สแตนเลสตกแต่งภายในดียังไง แจกไอเดียตกแต่งบ้านด้วยสแตนเลสสวย ๆ

วัสดุที่มักจะถูกมานำมาใช้เพื่องาน Built in และตกแต่งภายในอยู่บ่อย ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นสแตนเลสตกแต่งภายใน เพราะเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์การตกแต่งเพื่อความสวยงามได้ครอบคลุมที่สุด ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านแบบเดิม ๆ ให้มีความ Modern Luxury ได้อย่างง่ายดาย ราคาไม่แพง ทนทาน ใช้งานได้นานหลายปี

ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสแตนเลสตกแต่งภายในยอดฮิตไปด้วยกันว่ามีชนิดไหนบ้าง พร้อมแจกไอเดียตกแต่งภายในด้วยสแตนเลสง่าย ๆ ที่นำไปปรับใช้กันได้แบบไม่มีผิดหวังแน่นอน



แนะนำสแตนเลสตกแต่งภายในที่ได้รับความนิยม

ในปัจจุบันอุปกรณ์สแตนเลสสำหรับงาน Interior design ซึ่งมีทั้งความเงางาม ที่มาพร้อมคุณภาพสำหรับช่วยในการเก็บงานให้สมบูรณ์แบบ สามารถเลือกใช้งานได้หลากหลายลักษณะตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนัง, คิ้วบันไดสแตนเลสตกแต่ง, ฝ้าสแตนเลส, คิ้วกระเบื้องห้องน้ำ และอื่น ๆ เพื่อตอบโจทย์กับการใช้งานในตำแหน่งต่าง ๆ ได้อย่างเฉพาะเจาะจง โดยสแตนเลสตกแต่งภายในที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็จะมีอยู่หลายชนิด เช่น

คิ้วสแตนเลสตกแต่ง (DECORATIVE STAINLESS STEEL TRIMS)

คิ้วสแตนเลสตกแต่งหรือกรุยเชิงสแตนเลส คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งเพื่อความสวยงาม ใช้ได้ทั้งงานภายในและภายนอกอาคาร เนื่องจากผลิตจากสแตนเลสคุณภาพดี มีความทนทาน สีสวย เงางาม นอกจากนั้นก็ยังถูกนำไปใช้เพื่อเก็บรายละเอียดงานบริเวณรอยต่อของกระเบื้อง ใช้เก็บขอบ ปิดมุม และเพิ่มมูลค่าให้สถานที่นั้น ๆ ดูหรูหราขึ้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยมีคิ้วสแตนเลสตกแต่งหลากหลายประเภทเพื่อการใช้งานบริเวณผนัง เพดาน พื้น หรือเฟอร์นิเจอร์ เช่น

  • คิ้วสแตนเลสตัวยู
  • คิ้วสแตนเลสตัวที
  • คิ้วกระเบื้องสแตนเลส
  • คิ้วสแตนเลสติดฝ้าเพดาน
  • จมูกบันไดสแตนเลส
  • บัวสแตนเลส
  • ฉากสแตนเลส

เส้นสแตนเลสตกแต่ง (STAINLESS FLAT BAR TRIMS)

มาต่อกันที่อุปกรณ์ยอดฮิตอย่างเส้นสแตนเลสตกแต่งหรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า ‘แฟลตบาร์สแตนเลส’ กันบ้าง ซึ่งเส้นสแตนเลสคืออุปกรณ์สแตนเลสสำหรับตกแต่งภายในที่มีลักษณะเป็นเส้นแบน ๆ โดยจะมีให้เลือกหลายขนาด หลายเฉดสี สามารถนำไปใช้เพื่องานตกแต่งและสร้างลวดลายได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดอย่างบริเวณรอยต่อของผนัง กระเบื้อง หินอ่อน ฝ้าเพดาน ฝ้าเรียบ หรือแม้แต่ใช้เพื่อเพิ่มลวดลายให้กับเฟอร์นิเจอร์ด้วยก็ได้

แผ่นสแตนเลสตกแต่งผนัง (STAINLESS STEEL WALL PANELS)

แผ่นสแตนเลสตกแต่งผนัง อีกหนึ่งสแตนเลสตกแต่งภายในซึ่งกำลังได้รับความนิยม ที่ช่วยให้งานตกแต่งภายในกลายเป็นเรื่องง่ายดาย สามารถรังสรรค์ความสวยงามแบบหรูหรามีระดับได้ในราคาสบายกระเป๋า มักจะใช้เพื่อเก็บขอบบริเวณผนังปูน, ผนังไม้, ผนังหินอ่อน หรือวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการสร้างบ้านทั่วไป รวมถึงใช้แผ่นสแตนเลสติดผนังครัวเพื่อดีไซน์ที่สวยสมบูรณ์แบบมากขึ้น ช่วยทำให้ภาพรวมของบ้านมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ลดการสะสมของสิ่งสกปรก กันฝุ่น ทั้งยังทำให้เกิดลวดลายสอดรับกันไปมา ดูโดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น 

แจกไอเดียตกแต่งภายในด้วยสแตนเลส มีแบบไหนบ้าง

ไอเดียการแต่งบ้าน โรงแรม หรือภายในห้องและตัวอาคารให้สวยงามหรูหรา เพิ่มความ Modern Luxury ง่าย ๆ ด้วยสแตนเลสมีอยู่มากมาย เช่น

1. เก็บขอบกระเบื้องให้เป็นลวดลายต่าง ๆ 

มาเริ่มต้นกันด้วยไอเดียที่เรียกได้ว่า ‘คุ้มสองต่อ’ เพราะนอกจากสแตนเลสตกแต่งภายในเหล่านี้จะช่วยทำให้การเก็บขอบและเก็บรายละเอียดในการแต่งบ้านมีความเรียบร้อยได้ง่าย ๆ แล้ว ก็ยังช่วยให้สามารถสรรค์สร้างลวดลายมากมายลงบนพื้นหรือผนังได้อีกนับไม่ถ้วนจากการเลือกติดตั้งสแตนเลสตกแต่งภายในตามตำแหน่งต่าง ๆ ตอบโจทย์กับความต้องการของเจ้าของบ้านได้อย่างครอบคลุมที่สุด  ไม่ว่าจะเป็นลายข้าวหลามตัด, ลายตารางหมากรุก, ลายสก็อต, หรือแม้แต่ลวดลายซึ่งมีความโมเดิร์นเป็นพิเศษอย่างลายสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนด้วยนั่นเอง

2. ใช้แผ่นสแตนเลสสีรังสรรค์ความสวยงามตามต้องการ

อีกหนึ่งไอเดียที่ทั้งง่ายและช่วยให้สามารถตกแต่งบริเวณผนัง พื้น หรือเพดานที่อาจจะมีความเรียบง่าย ธรรมดา ให้กลายเป็นสไตล์ซึ่งมีความโดดเด่นได้มากยิ่งขึ้น ก็คือการใช้งานแผ่นสแตนเลสสีต่าง ๆ ติดตั้งลงไปตามตำแหน่งที่ต้องการ เนื่องจากสแตนเลสตกแต่งภายในจะมีสีให้เลือกได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแผ่นสแตนเลสสีทองสำหรับใครที่ต้องการความหรูหรา, แผ่นสแตนเลสสีดำสำหรับใครที่ต้องการความโมเดิร์น เคร่งขรึม, แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์สำหรับใครที่ต้องการความอ่อนโยน นุ่มนวล, และอีกหลากหลายเฉดกว่า 90 เฉดสี

เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศที่แตกต่างตามต้องการได้อย่างไร้ขีดจำกัด ยิ่งถ้ามีการออกแบบร่วมกับไอเดียฉากกั้นห้องสวย ๆ สำหรับตกแต่งบ้าน ก็จะยิ่งช่วยให้บรรยากาศในบ้านมีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นที่น่าประทับใจได้แน่นอน

3. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Built in ร่วมกับสแตนเลสตกแต่งภายใน

ในสมัยนี้เราทุกคนจะเห็นการใช้งานเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in ภายในห้องหรืออาคารต่าง ๆ ได้อยู่บ่อยครั้งเพราะนอกจากมันจะช่วยทำให้บรรยากาศโดยรวมมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ก็ยังสามารถออกแบบรูปร่างลักษณะหรือขนาดของเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับตัวบ้านมากยิ่งขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเพิ่มความสวยงาม รวมถึงทำให้เฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นเข้ากับสไตล์ของบ้านได้ก็สามารถนำเอาสแตนเลสตกแต่งภายในไปเก็บขอบของเฟอร์นิเจอร์ หรือทำเป็นเฟรมบริเวณผนังที่ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ด้วยก็ได้

4. เปลี่ยนเพดานเรียบ ๆ ให้หรูหราด้วยเส้นสแตนเลสตกแต่ง

เคยรู้สึกไหมว่าในบางครั้งเพดานเรียบ ๆ มันก็ทำให้บ้านเหมือนมีอะไรขาดหายไป ถึงแม้ว่าบางครั้งหลายคนจะเลือกแก้ปัญหาด้วยการออกแบบเพดานให้มีสไตล์แบบ ‘ฝ้าหลุม’ เพื่อเติมเต็มความสวยงาม แต่ก็ยังรู้สึกบรรยากาศของความหรูหรา ยังไม่ได้รับการเติมเต็มเท่าที่ควร

ดังนั้นอีกหนึ่งไอเดียง่าย ๆ ที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนลองนำไปปรับใช้ ก็คือการติดตั้งสแตนเลสตกแต่งภายในลงไปบริเวณดังกล่าว เพื่อทำให้เพดานมีลวดลายและมีมิติเพิ่มมากขึ้น เพิ่มความเงางาม หรูหรา จากวัสดุสแตนเลสเกรดพรีเมียมที่สุดจาก NARA Stainless เปลี่ยนความไม่สมบูรณ์แบบ ให้สวยงามแบบ Luxury ได้มากขึ้นหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

ข้อดีของการตกแต่งภายในด้วยสแตนเลส

  • มีความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี
  • มีอายุการใช้งานยาวนาน สีสวยชัด ติดทน ไม่มีซีดนับ 10 ปี
  • พื้นผิวเงางาม เหมาะกับงานตกแต่งภายในที่ต้องการความ Luxury
  • ทำความสะอาดง่าย ไม่หลุด ไม่ลอก ทนต่อความชื้นและการกัดกร่อน
  • มีความปลอดภัยสูง กระบวนการเคลือบสีโดยเฉพาะ e-PVD มีความปลอดภัยต่อเด็ก สามารถใช้งานเป็นภาชนะอาหารได้ ไม่มีสารพิษตกค้าง 
  • เนื่องจากสามารถดัด พับ ตัดแต่ง หรือขึ้นรูปได้หลากหลาย ดังนั้นสแตนเลสตกแต่งภายในจึงมีให้เลือกใช้งานได้หลายชนิด
  • ทนต่อทุกสภาพอากาศ และทนต่อความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้เป็นอย่างดี
  • ทนไฟ สามารถใช้แผ่นสแตนเลสติดผนังครัวหรือใช้อุปกรณ์สแตนเลสกับบริเวณที่มีความร้อนสูงได้
  • เป็นมิตรกับธรรมชาติ เพราะสามารถนำไปเข้ากระบวนการรีไซเคิลใหม่ได้ 100%
  • ตอบโจทย์ทุกความคิดสร้างสรรค์ เพราะสามารถปรับเปลี่ยน ดัดแปลงอุปกรณ์ให้เข้ากับสไตล์ที่ต้องการได้อย่างอิสระ
  • ราคาไม่แพง เริ่มต้นเพียง 290 บาท

ทำไมต้องเลือกสแตนเลสของ NARA

ใครซึ่งกำลังมองหาตัวช่วยที่จะทำให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ช่วยเนรมิตบ้านในฝันที่มีความหรูหรา สวยงามกลายเป็นเรื่องที่จับต้องได้ ก็ห้ามพลาดกับอุปกรณ์สแตนเลสตกแต่งภายในหลากหลายชนิดจาก NARA Stainless เพราะเรารับประกันคุณภาพของสินค้า ด้วยการใช้วัสดุเกรดพรีเมียมอย่างสแตนเลส SUS 304

มาพร้อมกับความแข็งแรงทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 10 ปี มีการเคลือบสีด้วยเทคโนโลยีสุดพิเศษ e-PVD Titanium Coating 8K ให้ความเงางามสูงสุด ไม่ซีดจาง ทั้งยังไม่ต้องกังวลกับรอยเปื้อนหรือรอยนิ้วมือกวนใจด้วยเทคโนโลยี Clear Plus™ Anti-fingerprint ที่สำคัญคือจัดส่งรวดเร็วทันใจ ส่งให้ถึงหน้าบ้านแน่นอน


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับสแตนเลสตกแต่งภายใน

สแตนเลสตกแต่งภายในคืออะไร

สแตนเลสตกแต่งภายในคืออุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งและเก็บงานในบริเวณต่าง ๆ ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเพดาน พื้น เสา เฟรมกระจก ผนัง หรือแม้แต่การเก็บขอบเฟอร์นิเจอร์ ผลิตจากสแตนเลสเกรดที่ดีที่สุดอย่าง SUS 304 ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของความทนทาน และผิวสัมผัสที่มีความเงางาม ช่วยเสริมสร้างให้บรรยากาศภายในบ้านมีความโอ่โถงและหรูหรามีระดับมากยิ่งขึ้น

ทำไมต้องใช้สแตนเลส 304 ตกแต่งภายใน

การใช้งานสแตนเลส 304 เพื่อตกแต่งภายใน ไม่ได้ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านหรืออาคารมีความสวยงามหรูหราเท่านั้น เพราะวัสดุเกรดดังกล่าวยังมีความแข็งแรงทนทาน มีสีชัดสวยทน ทนต่อสภาพอากาศและการกัดกร่อน ทำให้สีไม่ซีดเร็ว ทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานเนื่องจากทำความสะอาดง่าย ไม่เสี่ยงต่อการเป็นรอยขีดข่วนอีกด้วย

สแตนเลสตกแต่งภายในมีอะไรบ้าง

เนื่องจากหนึ่งในความโดดเด่นที่เห็นชัดของสแตนเลส ก็คือการที่สแตนเลสสามารถขึ้นรูป ดัดทรง หรือทำการV-Cut ขอบมุมได้หลากหลาย ดังนั้นในสมัยนี้จึงมีสแตนเลสตกแต่งภายในให้เลือกใช้ได้มากมายหลายชนิด โดยอุปกรณ์สแตนเลสที่ได้รับความนิยมก็จะมีคิ้วสแตนเลสตกแต่ง, เส้นสแตนเลสตกแต่ง, รวมถึงแผ่นสแตนเลสตกแต่งผนังนั่นเอง

สแตนเลส 304 แผ่นละกี่บาท

ราคาของสแตนเลส 304 จะแตกต่างกันออกไปตามชนิดของสแตนเลสตกแต่งภายใน รวมถึงความยาวของสแตนเลสที่เลือกใช้ ซึ่ง NARA Stainless จะมีสินค้าจากสแตนเลสหลากหลายชนิดให้บริการในราคาโรงงาน คุ้มค่า สบายกระเป๋า หากต้องการใช้งานเต็มแผ่นจะมีขนาด 1220×2440 มม. (4×8 ฟุต) และ 1220×3050 มม. (4×10 ฟุต) ให้เลือก ซึ่งราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 3 พันกว่าบาท สำหรับสีเงิน และสำหรับสีอื่นๆ จะมีราคาแตกต่างกันไปตาม ความหนาและพื้นผิวลวดลายของแผ่น

สแตนเลสเกรด 304 เป็นสนิมไหม

ข้อดีสำคัญของสแตนเลสเกรด 304 นอกเหนือจากความแข็งแรง ทนทาน ก็คือความสามารถในการทนต่อการเกิดสนิม แต่ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมที่มีการกัดกร่อน อย่างบริเวณที่มีน้ำทะเล หรือจุดที่มีกรดและด่างเข้มข้น เพราะฉะนั้นใครที่เลือกสแตนเลสตกแต่งภายในไปใช้งาน จึงมั่นใจได้เลยว่า ในการใช้งานปกติ จะไม่ทำให้วัสดุดังกล่าวเกิดสนิมขึ้นแน่นอน ไม่ว่าจะใช้งานบริเวณภายในหรือภายนอกอาคารก็ตาม ที่สำคัญคือทนต่อทุกสภาพอากาศ สีชัด เงางาม ไม่ซีด

Similar Posts