10 ไอเดียแต่งผนังบ้านโมเดิร์นด้วยสแตนเลส สวยเฉียบ ดูแลง่าย

ในปัจจุบันเทคนิคการแต่งผนังบ้านโมเดิร์นมีอยู่หลายวิธี โดยหนึ่งในเทคนิคและอุปกรณ์ที่มักจะถูกนำมาใช้มากที่สุด ก็คือคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนังรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงาม พรีเมียม หรูหราทันสมัย รวมถึงนำไปใช้ในการเก็บงานได้ดีมีประสิทธิภาพ ช่วยให้การออกแบบแบบผนังบ้านสวย ๆ และการตกแต่งผนังบ้านด้วยตัวเองเป็นเรื่องง่าย ทั้งยังนำมาประยุกต์ให้เข้ากับไอเดียแต่งผนังบ้านโมเดิร์นในแบบของตัวเองได้มากมายอีกด้วย

โดยในบทความนี้เราก็ได้รวบรวมไอเดียแต่งผนังบ้านโมเดิร์นด้วยสแตนเลสสวย ๆ มาแชร์ให้ทุกคนแล้วถึง 10 ไอเดีย สามารถนำไปใช้กับการตกแต่งหรือ รีโนเวท ห้องนอน, ห้องครัว, ห้องนั่งเล่น, หรือห้องรับแขกที่บ้านกันได้



ทำไมต้องใช้สแตนเลสแต่งผนังบ้านโมเดิร์น

เหตุผลที่จะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจกันได้ง่ายมากขึ้น ว่าทำไมต้องใช้สแตนเลสแต่งผนังบ้านโมเดิร์นในการเปลี่ยนบ้านแบบเดิม ๆ ให้สวยไฉไลตามสไตล์ Modern Luxury นอกเหนือจากราคาที่จับต้องได้และคุณภาพที่น่าประทับใจของสแตนเลสเกรดพรีเมียมซึ่งตอบโจทย์การใช้งานได้แล้ว ก็ยังมีข้อดีอีกมากมาย เช่น

  • เป็นวัสดุซึ่งตอบโจทย์ความต้องการได้ครอบคลุม ทั้งงานตกแต่งภายในและการแต่งผนังบ้านภายนอก
  • มีสีให้เลือกหลากหลาย ปรับใช้ให้เข้ากับธีมของบ้านได้ตามต้องการ
  • แข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนานนับ 10 ปี
  • ช่วยทำให้บ้านดูโมเดิร์น หรูหราได้ง่าย ๆ ไม่ต้องลงทุนเยอะ
  • ขั้นตอนการติดตั้งไม่ยุ่งยาก 
  • ออกแบบและสร้างสรรค์ผนังบ้านแบบใหม่ในสไตล์ของตัวเองได้หลากหลาย
  • ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นสนิม กันรอย กันฝุ่น 

แจก 10 ไอเดียแต่งผนังบ้านโมเดิร์นด้วยสแตนเลสสวย ๆ

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนในการตกแต่งบ้าน หรืออยากจะรีโนเวทบ้านให้มีความโมเดิร์นสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยสแตนเลสคุณภาพดี แต่ยังคิดภาพไม่ออกว่าจะสามารถสร้างสรรค์ความสวยงามออกมาในรูปแบบไหนได้บ้าง ในหัวข้อนี้เรามีตัวอย่างสวย ๆ มาแนะนำให้แล้ว ดังนี้

1. เปลี่ยนบ้านธรรมดา ให้เท่ขึ้นด้วยผนังปูนสไตล์ลอฟท์

โดยปกติแล้วเทคนิคการตกแต่งผนังแบบปูนสไตล์ลอฟท์หรือการใช้ปูนเปลือย จะเป็นงานผนังที่เน้นโชว์ความเป็นธรรมชาติและลวดลายของปูนดิบดั้งเดิม มักจะทำให้ผนังมีสีออกไปในโทนเทาไปจนถึงสีเทาเข้ม เพราะฉะนั้นมันจึงเข้ากันได้ดีกับวัสดุประเภทสแตนเลสที่มีความเงางาม หรืออุปกรณ์ตกแต่งสีทองอย่างบรรดาเฟอร์นิเจอร์ ระแนง ฉากกั้นห้อง หรือคิ้วสำหรับเก็บขอบเก็บมุมต่าง ๆ เพราะมันจะช่วยดึงอารมณ์ของสีเทาที่ดูดุดันให้เรียบหรูและโมเดิร์นได้มากยิ่งขึ้น

 2. เพิ่มความหรูหราของบ้านด้วยวัสดุที่มีผิวสัมผัสเงางาม

หนึ่งในไอเดียการแต่งผนังบ้านโมเดิร์น ซึ่งเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมมากในสมัยนี้ก็คือการตกแต่งโดยอ้างอิงจากหลักการตกแต่งแบบ Modern Luxury ซึ่งจะเน้นการออกแบบบรรยากาศภายในให้มีความทันสมัย ใช้โทนสีที่เรียบง่าย ผสมผสานกับองค์ประกอบต่าง ๆ ซึ่งมีความพรีเมียม ให้ความรู้สึกหรูหรามากขึ้นไปอีกระดับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้หินอ่อน กระจก หรือแม้แต่การใช้อุปกรณ์อย่างคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนังซึ่งมีผิวสัมผัสเงางาม ช่วยเพิ่มความวาววับและมีระดับได้มากขึ้น

3. เลือกใช้ไฟโทนสีอบอุ่นเพื่อส่งเสริมความสวยงามของผนัง

ไอเดียแต่งผนังบ้านโมเดิร์นด้วยการนำเอาไฟสีอบอุ่นหรือ Warm Light มาใช้ นอกจากจะช่วยเสริมสีสันและความโมเดิร์นของผนังให้สวยเด่นเห็นชัดขึ้นได้แล้ว ก็ยังช่วยให้บรรยากาศโดยรวมภายในห้องนั้น ๆ มีความผ่อนคลาย นุ่มนวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้เทคนิคนี้เพื่อตกแต่งแบบผนังบ้านสวย ๆ ในบริเวณห้องนอน ก็จะช่วยทำให้ทุกคนนอนหลับได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญถ้ามีการติดตั้งไฟดังกล่าวร่วมกับคิ้วสแตนเลสติดผนังก็จะทำให้เกิดการสะท้อนแสง และเสริมให้ผนังโดดเด่นขึ้นมาได้อีกด้วย

4. ตกแต่งผนังด้วยวัสดุสีทองหรือสีดำเพื่อความ Modern Luxury

โทนสียอดฮิตซึ่งจะช่วยให้ผนังบ้านธรรมดา ๆ มีความโมเดิร์นและหรูหราขึ้นได้ง่าย ๆ ก็คือการเน้นออกแบบผนังบ้านสวย ๆ ให้มีส่วนผสมของโทนสีดำหรือสีทอง เนื่องจากสีทั้งสองนี้เป็นตัวแทนของความ Modern Luxury อย่างแท้จริง โดยสีทองจะให้ความรู้สึกหรูหรา ซึ่งจะมีการใช้งานร่วมกันกับสีขาวเพื่อเบรกอารมณ์ไม่ให้ความเป็นสีทองมีมากจนเกินไป ในขณะที่สีดำจะเป็นสีที่มีความคลาสสิก ความมีรสนิยม ความเท่ เพราะฉะนั้นจึงนิยมนำมาใช้ในการแต่งผนังบ้านโมเดิร์นกันนั่นเอง

5. ติดตั้งพาทิชั่นเพื่อความมีมิติ

พาทิชั่น (Partition) คืออุปกรณ์ที่นิยมใช้ในงานตกแต่งภายใน เพราะนอกจากมันจะช่วยในเรื่องความสวยงามได้แล้ว ก็ยังมีส่วนสำคัญที่ทำให้บ้านมีความเป็นสัดส่วน เป็นระเบียบเรียบร้อย และสามารถจัดสรรพื้นที่การใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหนึ่งในไอเดียแต่งผนังบ้านโมเดิร์นจึงมักจะมีการนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาสร้างสรรค์เป็นรูปร่างในแบบต่าง ๆ เพื่อทำให้ลวดลาย และสร้างความแตกต่างให้กับผนังบ้านที่อาจจะซ้ำซากจำเจ ดูมีลูกเล่นและมีเลเยอร์ที่สวยงามทันสมัยเหมาะกับสไตล์บ้านของคนยุคใหม่ได้มากยิ่งขึ้น

6. ออกแบบผนังโดยเน้นความเรียบง่าย 

หัวใจสำคัญของการออกแบบผนังบ้านสวย ๆ ให้มีความโมเดิร์น ต้องตกแต่งโดยเน้นให้บรรยากาศโดยรวมมีความเรียบง่าย เน้นความโล่ง โปร่งสบาย รวมถึงต้องระมัดระวังไม่ใช้องค์ประกอบที่ ‘เยอะมากจนเกินไป’ นอกจากนั้นการออกแบบผนังให้เรียบง่ายก็ยังช่วยทำให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าใครที่อยากจะเติมเต็มความสมบูรณ์แบบและลูกเล่นให้กับผนังบ้านแบบใหม่ ก็ให้ทำการเก็บขอบหรือสร้างลวดลายด้วยคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนังร่วมด้วยก็ได้นั่นเอง

7. ติดตั้งกระจกหรือภาพงานศิลปะบริเวณผนัง

หากใครเคยสังเกตก็อาจจะเห็นได้ว่าตามโรงแรม ห้างสรรพสินค้า หรือโรงพยาบาล มักจะมีการติดตั้งภาพวาดหรือเฟรมภาพขนาดต่าง ๆ เอาไว้ที่บริเวณผนัง โดยเฉพาะบริเวณผนังทางเดินหรือบริเวณผนังซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างเยอะ เพื่อทำให้ผนังดูไม่โล่งมากจนเกินไป ซึ่งเราก็สามารถนำเอาหลักการเดียวกันนี้มาปรับใช้กับการแต่งผนังบ้านโมเดิร์นกันได้เช่นเดียวกัน นอกจากนั้นถ้าเรามีการออกแบบเพิ่มเติมโดยการใช้คิ้วสแตนเลสติดผนังมาทำเป็นลวดลายหรือทำเฟรมให้กับภาพหรือกระจกที่ต้องการติดตั้ง ก็จะช่วยส่งเสริมความสวยงามได้มากขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งก็จะทำได้ทั้งแบบแขวนหรือเจาะผนังขึ้นอยู่กับความต้องการได้เลย

8. สร้างลวดลายให้กับผนัง

ถึงแม้ว่าบางครั้งผนังแบบเรียบ ๆ คลีน ๆ จะทำให้บรรยากาศภายในห้องมีความผ่อนคลายสบายตา แต่มันก็อาจจะทำให้ห้องดูโล่งหรือขาดความน่าสนใจไปได้บ้าง ดังนั้นเพื่อสร้างสรรค์ผนังบ้านแบบใหม่ที่ให้ความรู้สึก Modern ได้มากยิ่งขึ้น ก็สามารถนำเอาคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนังไปใช้เพื่อสร้างลวดลายในแบบที่ต้องการให้กับผนังกันได้เลย ซึ่งการนำเอาสแตนเลสมาตกแต่งผนังนอกจากจะทำให้เกิดลวดลายได้แล้ว ก็ยังมีผิวสัมผัสเงางาม สีสวยชัด ไม่ซีด ทั้งยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

9. ใช้หินอ่อน เพิ่มความโมเดิร์นเรียบหรู

หากกล่าวถึงการแต่งผนังบ้านโมเดิร์น โดยส่วนใหญ่ก็มักจะมีการนำเอาวัสดุอย่างหินอ่อนมาใช้ เนื่องจากมันเป็นวัสดุที่มีลวดลายเฉพาะตัว เงางาม ให้ความรู้สึกหรูหราทันสมัย ซึ่งผนังหินอ่อนก็จะมีทั้งแบบแผ่นใหญ่แผ่นเดียว และแบบแผ่นตัดซึ่งต้องนำมาเรียงต่อกันเป็นผนังอีกที เพราะฉะนั้นจึงอาจทำให้เกิดรอยต่อบริเวณผนังได้ ทำให้บางครั้งมันก็อาจทำให้เกิดความไม่สวยงามและขัดกับ Mood โดยรวม ดังนั้นหลายคนจึงเลือกที่จะนำเอาคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนังมาเก็บขอบและรอยต่อดังกล่าวเพื่อความเรียบร้อย ทั้งยังช่วยเสริมให้บรรยากาศภายในห้องมีมิติและให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไปด้วย

 10. แต่งผนังบ้านโมเดิร์นด้วยโทนสีสว่างหรือสีทึบเข้ม

โทนสีของการแต่งผนังบ้านโมเดิร์นมักจะต้องเป็นโทนสีที่ไม่ได้ฉูดฉาดมากนัก เนื่องจากจุดเริ่มต้นของการตกแต่งแบบโมเดิร์นเมื่อยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมมักจะยึดจากความรู้สึกที่เรียบง่ายและไร้การปรุงแต่ เน้นการใช้รูปทรงของข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ซึ่งโทนสีที่ได้รับความนิยมของบ้านสไตล์ Modern ก็คือสีขาวและสีดำ ซึ่งในปัจจุบันก็จะมีการนำเอามาดัดแปลงและใส่ไอเดียใหม่ ๆ ลงไป จนกลายเป็นความโมเดิร์นที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Modern Loft, Modern Rustic, Modern Classic, หรือ Modern Luxury Style ที่จะผสมผสานกับวัสดุสีทองซึ่งให้ความรู้สึกหรูหราเข้าไปด้วย

ไอเดียแต่งผนังบ้านโมเดิร์นที่เราได้นำมาแชร์ให้ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงตัวอย่างของไอเดียที่ทุกคนสามารถนำไปใช้เพื่อตกแต่งผนังบ้านด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ทั้งยังไม่ได้จำกัดอยู่แค่การใช้สำหรับงานตกแต่งผนังภายในเท่านั้น เพราะสามารถนำเอาเทคนิคเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ เพื่อออกแบบและตกแต่งผนังบ้านภายนอกให้มีความโดดเด่น น่าสนใจ ช่วยเพิ่มความสวยงามและสไตล์สุดโมเดิร์นที่ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องชื่นชมได้เช่นเดียวกัน

ซึ่งแน่นอนว่าวัสดุที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ได้ดีก็คือ ‘คิ้วสแตนเลสตกแต่งผนัง’ ซึ่งถ้าใครอยากรู้จักกับวัสดุเกรดพรีเมียมชนิดนี้ให้มากขึ้น ก็สามารถกดเข้ามาอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับคิ้วสแตนเลสติดผนังคืออะไรกันได้เลย


เลือกสแตนเลสแต่งผนังที่ดีที่สุด ต้อง NARA

ไอเดียในการสร้างสรรค์และแต่งผนังบ้านโมเดิร์นมีอยู่มากมายหลากหลายวิธี ซึ่งทุกคนสามารถเลือกนำไปใช้ได้ตามความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้การแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย และช่วยเปลี่ยนบรรยากาศบ้านในแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็นความ Modern และ Luxury ได้ดีมากที่สุดวิธีหนึ่งก็คือการใช้งานคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนังจาก NARA Stainless

เพราะเราใช้สแตนเลสเกรดพรีเมียม SUS 304 ซึ่งรับประกันในคุณภาพการใช้งาน มีสีให้เลือกมากกว่า 90 เฉดสี ทั้งยังมั่นใจได้ถึงผิวสัมผัสที่เงางาม สีสวย ทนทาน ด้วยเทคโนโลยีการเคลือบสีแบบ e-PVD Titanium Coating 8K 

สำหรับใครที่กำลังมองหาสแตนเลสเกรดพรีเมียมเพื่อใช้ในการแต่งบ้าน หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line : @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการแต่งผนังบ้านโมเดิร์น

ทำไมต้องใช้สแตนเลสแต่งผนังบ้านโมเดิร์น

ข้อดีของการใช้วัสดุสแตนเลสในการแต่งผนังบ้านโมเดิร์น นอกจากจะช่วยให้มั่นใจได้ในคุณภาพของวัสดุดังกล่าว ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน ทนแดด ทนฝน ทั้งยังมีอายุการใช้งานยาวนานแล้ว ก็ยังขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงาม ผิวสัมผัสเงางาม ช่วยให้ผนังบ้านมีความโมเดิร์นและสวยหรูขึ้นได้ง่าย ๆ ที่สำคัญคือมีราคาไม่แพง ช่วยให้การแต่งบ้านกลายเป็นเรื่องที่จับต้องได้ ไม่ไกลเกินฝัน

แต่งบ้านด้วยคิ้วอลูมิเนียมกับสแตนเลสต่างกันยังไง

วัสดุที่นำมาใช้ในการแต่งบ้านจะมีอยู่หลากหลาย ซึ่งความแตกต่างของสองวัสดุยอดฮิตอย่างสแตนเลสและอลูมิเนียม ที่ถึงแม้จะมีส่วนประกอบบางชนิดหรือมีคุณสมบัติบางประการที่อาจคล้ายคลึงกัน แต่ถ้าเทียบกันในเรื่องความสวยงาม ก็ถือว่าสแตนเลสยังคงได้เปรียบอยู่มาก เนื่องจากอลูมิเนียมจะมีพื้นผิวที่ไม่ได้เงางามมากนักนั่นเอง

ตกแต่งผนังบ้านด้วยตัวเองอย่างไรดี

การตกแต่งบ้านด้วยตัวเองมีข้อดีสำคัญคือทำให้เราทุกคนสามารถสร้างสรรค์ หรือเลือกปรับเปลี่ยนดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามสไตล์ที่ชื่นชอบด้วยตัวเองได้อย่างอิสระ ซึ่งก็สามารถเริ่มจากการเลือกโทนสีที่ชอบ จัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ให้สอดรับหรือส่งเสริมความสวยงามซึ่งกันและกัน หรือจะอาศัยตัวช่วยเพื่องานตกแต่งผนังที่ใช้งานง่ายอย่างคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนัง เพื่อให้ทุกคนสามารถสนุกกับจินตนาการได้อย่างเต็มที่ด้วยก็ได้

Similar Posts