15 ไอเดียตกแต่งผนังด้วยสแตนเลส วิธีเลือกวัสดุแต่งผนังให้ปัง!

เอาใจคนที่อยากจะรีโนเวทบ้านหรือกำลังมองหาไอเดียใหม่ ๆ ในการตกแต่งผนังให้สวยงาม หรูหรา มีความทันสมัยเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างเรา ๆ ด้วย 15 ไอเดียตกแต่งผนัง ซึ่งมีการใช้วัสดุยอดนิยมอย่างสแตนเลสมาผสมผสานให้กลายเป็นความสวยงามที่ไม่ซ้ำซากจำเจ ช่วยเพิ่มดีเทลให้ผนังเรียบ ๆ ดูมีมิติและน่าสนใจ ทั้งยังทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีไอเดียไหนน่านำไปใช้บ้างตามมาอ่านได้เลย



ตกแต่งผนังด้วยสแตนเลส จุดเด่นที่คุณควรลอง มีอะไรบ้าง

  • มีให้เลือกครบทุกเฉดสีตามต้องการ
  • ผิวสัมผัสเงางาม สีสวยชัด ไม่ซีด
  • สร้างสรรค์ลวดลายและปรับแต่งไอเดียตกแต่งผนังได้ไม่จำกัด
  • แข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย
  • เข้ากันได้ดีกับวัสดุตกแต่งผนังห้องนอนหรือวัสดุแต่งผนังบ้านหลากหลาย

แชร์วิธีการเลือกวัสดุสำหรับแต่งผนังบ้าน

วัสดุที่นิยมนำมาใช้สำหรับการตกแต่งผนังบ้านก็จะมีอยู่หลากหลายชนิด โดยแต่ละชนิดก็จะมีข้อดีและให้ความรู้สึกที่ต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นวิธีการเลือกใช้วัสดุแต่งบ้านจึงควรเลือกจากความเหมาะสมและสไตล์ที่เป็นตัวเองมากที่สุด ดังนี้

ผนังไม้หรือไม้เทียม WPC

วัสดุในการตกแต่งผนังที่พบเห็นได้บ่อยในบ้านเราก็คือการใช้ผนังไม้ ซึ่งเหมาะสำหรับใครที่ต้องการบ้านที่มีบรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติ  ซึ่งในปัจจุบันข้อจำกัดจากการแต่งผนังบ้านภายนอกด้วยไม้ก็อาจจะมีข้อจำกัดค่อนข้างมาก ดังนั้นก็ควรหันมาใช้ผนังไม้เทียมซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กัน แต่มีความทนทานมากกว่า มาแทนนั่นเอง

ผนังปูนเปลือย

สำหรับการใช้ผนังปูนเปลือยคือหนึ่งในเทคนิคใช้วัสดุแต่งผนังภายในด้วยปูนหรือคอนกรีต ที่สามารถนำเอาไปใช้เพื่อแต่งผนังบ้านภายนอกได้ด้วย ซึ่งก็สามารถเลือกใช้ได้หลายลักษณะไม่ว่าจะเป็นปูนเปลือยแบบหล่อ ซึ่งจะต้องมีการทำงานร่วมกับแม่แบบในการหล่อปูนขึ้นมาก่อนนำไปใช้ รวมถึงปูนเปลือยแบบที่ต้องก่ออิฐฉาบปูน ซึ่งมีราคาถูกและสามารถนำไปใช้ในการรีโนเวทบ้านหรือตกแต่งผนังปูนได้แบบไม่ต้องทุบทิ้ง

ผนังวอลล์เปเปอร์

การตกแต่งผนังด้วยวอลล์เปเปอร์เหมาะสำหรับใครที่ต้องการรีโนเวทผนังปูนเก่า ๆ ซึ่งมีความทรุดโทรมไปบ้างด้วยอายุการใช้งาน หรือต้องการเปลี่ยนลวดลายของผนังอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากมันเป็นวัสดุที่มีอายุค่อนข้างจำกัด ลอกเปลี่ยนได้ง่าย ซึ่งข้อดีของการแต่งผนังแบบนี้ก็คือลวดลายที่เลือกได้เองตามต้องการ ตอบโจทย์ทั้งการตกแต่งผนังภายในทั่วไป, การตกแต่งผนังห้องรับแขก, ใช้สำหรับแต่งห้องนอนสวย ๆ สไตล์วัยรุ่น, หรือแม้แต่การตกแต่งผนังห้องหรู เป็นต้น

ผนังอิฐ

การตกแต่งผนังด้วยวัสดุอย่างอิฐ ถือเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงแต่ก็จำเป็นจะต้องใช้ความละเอียดและประสบการณ์ในการใช้งานสูงพอสมควร เนื่องจากถ้าทำไม่ดีก็อาจทำให้เกิดรอยร้าว งานไม่เรียบร้อย หรือเกิดคราบเลอะหลงเหลือเอาไว้บนผนังได้นั่นเอง ซึ่งผนังอิฐที่ได้รับความนิยมก็จะมีทั้งรูปแบบของอิฐมวลเบาซึ่งใช้งานง่าย และมีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อน รวมถึงอิฐมอญที่ให้ความรู้สึกวินเทจ ทั้งยังแข็งแรงทนทาน

ผนังหินอ่อน

บ้านไหนที่ต้องการแต่งผนังบ้านโมเดิร์นและต้องการความรู้สึกหรูหรา มีความสวยงามแบบไฮคลาส ก็มักจะเลือกตกแต่งผนังด้วยวัสดุสุดพรีเมียมอย่างหินอ่อน ซึ่งผ่านกระบวนการตกผลึก เปลี่ยนสภาพจากธรรมชาติมาเป็นเวลายาวนาน ทำให้เกิดลวดลายเฉพาะตัวจนเกิดเป็นความสวยงามที่กลายเป็นจุดเด่นซึ่งหลายคนชื่นชอบ ใช้งานได้ทั้งการผนังห้องนอนหรือมุมอื่น ๆ ของบ้าน ที่สำคัญคือไม่ผุ ไม่บวม ไม่ลอก ยิ่งนำมาใช้งานร่วมกับวัสดุที่มีความเงางามอย่างคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนัง ที่มีความเข้ากันได้ดี ก็ยิ่งช่วยให้ผนังมีความสวยไปอีกขั้นหนึ่งได้ด้วย สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคิ้วสแตนเลสติดผนังตามลิงก์นี้ได้เลย


15 ไอเดียตกแต่งผนังด้วยสแตนเลสหลากหลายแบบ

ในปัจจุบันการสร้างสรรค์ไอเดียเรื่องความสวยงามของบ้านเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญไม่แพ้กับเรื่องโครงสร้าง ดังนั้นจึงมีเทคนิคและวิธีการมากมายที่ช่วยให้การแต่งผนังบ้านมีความสร้างสรรค์ และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างการใช้ตัวช่วยสุดพรีเมียมที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้หรูหราขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วยสแตนเลสหลากหลายชนิด โดยในหัวข้อนี้เราก็ได้คัดสุดยอดไอเดียที่สามารถนำไปทำตามได้ง่าย ๆ พร้อมรับประกันความสวยความจึ้งมาให้แล้ว เช่น

1. ตัดขอบผนังด้วยคิ้วสแตนเลส

มาเริ่มกันที่ไอเดียง่าย ๆ และคนส่วนใหญ่มักจะนำมาใช้ในการตกแต่งผนังกันมากที่สุดวิธีหนึ่ง ก็คือการตัดขอบด้วยคิ้วสแตนเลส ซึ่งจะช่วยทำให้ผนังบ้านซึ่งมีความเรียบหรืออาจจะมีรอยต่อระหว่างกระเบื้องมีความเป็นระเบียบและสวยงามมากยิ่งขึ้นได้ นอกจากนั้นด้วยผิวสัมผัสของสแตนเลสที่โดดเด่นในเรื่องความเงางามก็ยิ่งส่งเสริมให้ผนังบ้านธรรมดาดูหรูหราขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย

2. ทำเฟรมสี่เหลี่ยมบนผนังผิวเรียบ

ข้อดีของการทำผนังให้มีผิวเรียบก็คือจะได้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา ทั้งยังโล่งโปร่งสบาย ช่วยทำให้ห้องดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าใครที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้น่าสนใจ และกลายเป็นความเรียบหรูแบบไม่ต้องตกแต่งอะไรให้มากมาย ก็สามารถนำเอาไอเดียตกแต่งผนังภายในด้วยการใช้สแตนเลสมาตัดขอบเพื่อทำเป็นเฟรมสี่เหลี่ยมบริเวณผนังผิวเรียบกันได้เลย เพราะมันช่วยส่งเสริมให้ผนังดูมีลวดลาย และเป็นสไตล์หรูหราแบบคลีน ๆ ที่ไม่รกจนเกินไปได้ด้วยนั่นเอง

3. ใช้สแตนเลสตัดเส้นบนผนังให้เป็นลายตัดกัน

นอกเหนือจากการทำเฟรมสี่เหลี่ยมบนผนังจะเป็นไอเดียตกแต่งผนังห้องหรูที่ได้รับความนิยมแล้ว อีกหนึ่งไอเดียที่มีความคล้ายคลึงกันก็คือการสร้างลวดลายด้วยอุปกรณ์สแตนเลสชนิดต่าง ๆ ให้มีลักษณะตัดกันไปมา จนกลายเป็นลวดลายตามที่ต้องการบนผนัง ซึ่งลวดลายที่ได้รับความนิยมก็จะเป็นลายข้าวหลามตัด ลายตาราง ลายตารางหมากรุก หรือสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน เป็นต้น

4. สร้างแพทเทิร์นให้กับผนัง

แพทเทิร์น (Pattern) คือลวดลายที่มีความต่อเนื่องสอดคล้องกันอย่างเป็นแบบแผน มักจะต้องมีการสร้างสรรค์ลวดลายเหล่านั้นซ้ำ ๆ กันไปมา ซึ่งเดิมทีจะได้รับความนิยมในวงการเสื้อผ้าหรือข้าวของเครื่องใช้ ก่อนจะมีการส่งต่อความนิยมของไอเดียตกแต่งในลักษณะนี้มาสู่งานสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในทั่วไป ทำให้ในปัจจุบันนี้จะมีการนำเอาคิ้วสแตนเลสหรือกรุยเชิงสแตนเลสมาใช้ตกแต่งผนังให้เป็นแพทเทิร์น เช่น ลาย Gingham, ลาย Tartan, ลาย Scott, รวมถึงลาย Islamic Geometric หรือลวดลายแบบเรขาคณิต เป็นต้น

5. บุผนังด้วยบัวเชิงผนังสแตนเลส

บัวเชิงผนังสแตนเลสคืออุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งผนังและเก็บรายละเอียดของงานผนัง ในตำแหน่งที่มีการบรรจบกันระหว่างผนังและพื้น ได้อย่างเรียบร้อยมิดชิด ดูสบายตา และด้วยความที่เป็นสแตนเลสก็จะมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดได้ง่าย ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถนำไปใช้ร่วมกับแต่งผนังบ้านโมเดิร์นหรือสไตล์ที่หลากหลายได้ตามต้องการ ช่วยเพิ่มมิติให้กับผนังบ้าน เพิ่มความรู้สึกหรูหรา เงางาม สามารถใช้ได้ทั้งงานภายในและการแต่งผนังบ้านภายนอก

6. เปลี่ยนผนังธรรมดาให้เป็นกระจกและเฟรมสแตนเลสผิวมันเงา

ไอเดียเจ๋ง ๆ ในการเปลี่ยนผนังบ้านธรรมดาให้มีความน่าสนใจ สวยงาม ทั้งยังช่วยให้บ้านมีความโล่งโปร่งสบายมากขึ้นก็คือการติดตั้งผนังแบบกระจก ซึ่งก็จะได้ทั้งความ Modern Luxury ไม่ต้องทาสี ทำความสะอาดง่ายอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มลูกเล่น หรือต้องการทำให้กระจกดูมีอะไรเพิ่มมากขึ้น ก็สามารถใช้คิ้วสแตนเลสมาทำการขึ้นรูปเป็นกรอบหรือเฟรมสแตนเลส เพื่อเก็บขอบหรือเข้ามุมเพื่อเพิ่มความสมบูรณ์แบบ ทั้งยังสวยหรู โดดเด่นเป็นสง่า และยังช่วยเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานกระจกได้ด้วย

7. ติดตั้งระแนงสแตนเลสเพื่อตกแต่งผนัง

การนำเอาระแนงสแตนเลสมาติดตั้งเพื่อตกแต่งผนังได้รับความนิยมมากกับงานตกแต่งผนังห้องรับแขกรวมถึงงานตกแต่งผนังห้องหรู เนื่องจากมันจะช่วยทำให้ผนังเรียบ ๆ มีลูกเล่นที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามา ทั้งยังช่วยเพิ่มความโมเดิร์นและไม่ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูอึดอัดมากจนเกินไปด้วย โดยระแนงที่มักจะเห็นได้บ่อยในสมัยนี้ก็คือระแนงแบบแนวตั้ง เพราะนอกจากจะสวยงามก็ยังช่วยในการบังสายตาได้เป็นอย่างดี

8. ทำพาทิชั่นสแตนเลสแบบโปร่งให้ผนังมีช่องลมและลวดลายสวยงาม

หลังจากกล่าวถึงระแนงสแตนเลสแบบแนวตั้งกันแล้ว ก็คงจะพลาดไม่ได้กับอีกหนึ่งไอเดียแต่งผนังที่นำเอาวัสดุดังกล่าวมาใช้ในการเพิ่มความสวยงามและความน่าสนใจให้กับผนังบ้าน ซึ่งไอเดียที่ว่านั้นก็คือการติดตั้งพาทิชั่นสแตนเลสแบบโปร่ง เพื่อให้เกิดช่องว่างหรือช่องลมบริเวณผนัง ทำให้ได้ความโล่ง โปร่งสบาย ไม่อึดอัด ในขณะเดียวกันก็สามารถฉลุสแตนเลสให้เป็นลวดลายตามต้องการได้ด้วยนั่นเอง

9. ใช้พื้นผนังสีอ่อนกับสแตนเลสสีเข้ม

ไอเดียในข้อนี้จะเป็นการนำเอาหลักการตามทฤษฎีสีคู่ตรงข้ามมาใช้ เพื่อทำช่วยให้การตกแต่งผนังมีความสวยงามรวมถึงมีมิติที่ครบด้านมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าการใช้ผนังสีอ่อนนั้นจะช่วยให้ห้องมีความสว่าง สบายตา และยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเพื่อเติมเต็มความกลมกล่อมของบรรยากาศโดยรวม และทำให้ผนังบ้านหรือผนังห้องสวย ๆ ทําเองโดดเด่นขึ้นมามากขึ้น จึงควรใช้อุปกรณ์สแตนเลสสีเข้ม เช่น สแตนเลสสีดำ สแตนเลสสีทอง หรือสแตนเลสสีน้ำตาลเข้มมาใช้นั่นเอง

10. ใช้พื้นผนังสีเข้มกับสแตนเลสสีอ่อน

ไม่เพียงแต่การตกแต่งผนังด้วยพื้นผิวที่มีสีสว่างเข้ากันได้ดีกับคิ้วสแตนเลสหรืออุปกรณ์ตกแต่งผนังในโทนสีเข้มแล้ว ในทางตรงกันข้ามการแต่งผนังด้วยพื้นผิวที่มีสีเข้ม ก็มีความเข้ากันได้ดีกับคิ้วและอุปกรณ์ในโทนสีที่อ่อนกว่าเช่นเดียวกัน ซึ่งที่พบเห็นได้บ่อยก็จะเป็นห้องสไตล์ Modern ที่มักจะนำเอาสแตนเลสสีเงิน แชมเปญโกลด์ และไวท์โกลด์ ไปใช้ร่วมกันกับผนังสีดำนั่นเอง

11. กระเบื้องธรรมดาก็ดูแพงขึ้นได้ ถ้าเก็บขอบด้วยสแตนเลส

การใช้วัสดุตกแต่งผนังห้องนอนหรือผนังห้องด้วยกระเบื้องเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่ายและเป็นวัสดุที่มีราคาไม่แพง มีลวดลายรวมถึงพื้นผิวให้เลือกหลากหลาย เช่น กระเบื้องเซรามิก, กระเบื้องพอร์ซเลน, กระเบื้องแกรนิตโต้, รวมถึงกระเบื้องแก้ว ซึ่งถ้าต้องการเพิ่มความหรูหรา ปิดขอบมุม รวมถึงเก็บรายละเอียดบริเวณร่องรอยต่อของกระเบื้อง ให้ดูเรียบร้อย ได้ด้วยการติดตั้งคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนัง

12. เพิ่มลูกเล่นให้ผนังด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์

หัวใจสำคัญของลักษณะของจิ๊กซอว์ คือการที่ชิ้นส่วนทุก ๆ ชิ้นจะสามารถเชื่อมต่อเข้าด้วยกันได้พอดี เพราะฉะนั้นเทคนิคการแต่งผนังโดยการเลียนแบบลักษณะแพทเทิร์นที่เรียงต่อสลับกันไปมาของจิ๊กซอว์นี้ ก็จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องมีความโมเดิร์นมากขึ้น นอกจากนั้นแทนที่เราจะออกแบบลวดลายให้เรียงต่อกันเป็นแนวเดียว ก็ให้ลองสลับการติดตั้งสแตนเลสบริเวณรอยต่อระหว่างช่องให้เยื้องกันไปมา คล้ายคลึงกับลวดลายของ ‘หินจิ๊กซอว์’ ด้วยก็ได้

13. เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้หินอ่อนด้วยสแตนเลส

หนึ่งในไอเดียที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองนำไปปรับใช้ สำหรับบ้านไหนที่มีการวางแผนหรือใช้งานผนังหินอ่อนกันอยู่แล้ว ก็คือการนำเอาคิ้วสแตนเลสมาใช้ในการเก็บของระหว่างรอยต่อของหินอ่อน เพื่อทำให้เกิดลวดลาย และเสริมให้หินอ่อนซึ่งมีความพรีเมียมหรูหรา ยิ่งดูดีมีระดับมากขึ้นอีกขั้น ซึ่งโทนสีของหินอ่อนก็จะมีอยู่หลากหลาย สามารถเลือกสแตนเลสในคู่สีตรงข้ามกับพื้นผนังหรือโทนสีทอง โรสโกลด์ น้ำตาล หรือสีดำไปใช้เพื่อความ Modern Luxury กันได้เลย

14. ตกแต่งผนังภายในด้วยวัสดุสีเอิร์ธโทน

นอกเหนือจากโทนสีที่บ่งบอกถึงความหรูหราอย่างสีทองจะได้รับความนิยมแล้ว อีกหนึ่งโทนสีซึ่งเหมาะกับการนำมาใช้เพื่อตกแต่งผนัง ก็คือการใช้สี ‘เอิร์ธโทน’ หรือสีที่เน้นความเป็นธรรมชาติ โดยสีที่นิยมนำมาใช้แต่งผนังก็จะประกอบไปด้วยสีเงิน สีน้ำตาล หรือสีดาร์กบราวน์ ยิ่งถ้ามีการเก็บขอบด้วยวัสดุที่มีผิวเงางามอย่างคิ้วสแตนเลส หรือใช้ระแนงสแตนเลสมาแต่งเพิ่มเติมก็จะยิ่งเติมเต็มความสวยงามให้มากขึ้นได้ สามารถสั่งซื้อสแตนเลสหลากหลายชนิดไปใช้ได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 290 บาทเท่านั้น รับประกันความสวยในราคาสุดคุ้มแน่นอน

15. เพิ่มความสวยงามพริ้วไหวด้วยคิ้วสแตนเลสแบบโค้ง

เส้นหรือลวดลายแบบเว้าโค้งจะให้ความรู้สึกนุ่มนวล พลิ้วไหว ช่วยทำให้ผนังเรียบ ๆ ซึ่งอาจจะดูแข็งกระด้าง มีจังหวะราวกับกำลังเคลื่อนไหวได้ ซึ่งในวงการออกแบบก็มักจะมีการนำเอารูปทรงหรือองค์ประกอบทรงโค้งต่าง ๆ มาใช้ในการแต่งผนังด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าคิ้วสแตนเลสเองก็มีให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย สามารถนำมาสร้างสรรค์ลวดลายที่ต้องการได้หลายรูปทรงเช่นเดียวกัน

สำหรับใครที่กำลังมองหาสแตนเลสเกรดพรีเมียมเพื่อใช้ในการแต่งบ้าน หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line : @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการตกแต่งผนังด้วยสแตนเลส

ตกแต่งผนังบ้านด้วยตัวเองได้ยังไงบ้าง

การเริ่มแต่งผนังบ้านด้วยตัวเองสามารถเริ่มจากการตกแต่งหรือรีโนเวทจากวัสดุเดิมที่มีอยู่แล้ว เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทุบโครงสร้างต่าง ๆ ให้สิ้นเปลืองเงิน หรือจะใช้วิธีการติดตั้งกระจกรวมถึงภาพวาดต่าง ๆ เอาไว้บริเวณผนังเพื่อเพิ่มลูกเล่นแบบง่าย ๆ ด้วยก็ได้ นอกจากนั้นใครที่กำลังมีแพลนจะตกแต่งผนัง ก็สามารถเลือกใช้สแตนเลสตกแต่งร่วมกับผนังอย่างหินอ่อน กระเบื้อง หรือกระจกก็ได้

ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปคืออะไร

ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปคือกระบวนการผลิตผนังซึ่งขึ้นรูปด้วยเครื่องจักร เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน มีรอยต่อแนบสนิท แข็งแรง ทั้งยังสามารถนำไปใช้ได้โดยไม่ต้องขึ้นโครงผนัง ช่วยลดระยะเวลาในการก่อสร้างและทำให้ตกแต่งผนังได้รวดเร็วทันใจมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของการตกแต่งผนังด้วยสแตนเลสมีอะไรบ้าง

การนำเอาคิ้วสแตนเลสตกแต่งผนังหรืออุปกรณ์สแตนเลสชนิดใดก็ตามมาใช้งาน จะมีจุดเด่นในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน ทั้งยังมีผิวสัมผัสที่เงางาม สีสวย สะท้อนรับกับแสงไฟได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศธรรมดาภายในบ้าน ให้มีความ Modern Luxury ได้มากขึ้นหลายเท่าตัวอีกด้วย

Similar Posts