แชร์ไอเดียแนวทางการแต่งบ้านให้น่าอยู่ ตามเทรนด์มาแรง 2024

เชื่อว่าในบางครั้งหลายคนก็อาจมีความคิดที่อยากจะลองแต่งบ้าน หรือรีโนเวทบ้านด้วยสไตล์แต่งบ้านสวย ๆ กันดูบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีแนวทางการตกแต่งบ้านที่ถูกใจเป็นพิเศษ และไม่รู้ว่าควรจะแต่งบ้านแบบไหนดี ดังนั้นในบทความนี้เราจึงได้มีไอเดียตกแต่งภายในบ้านให้สวยงามน่าอยู่ ตามเทรนด์ยอดฮิตปี 2024 มาแนะนำ

ไม่ว่าจะเป็นการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น, การแต่งบ้านสไตล์ลักซ์ชัวรี่ หรือการแต่งห้องมินิมอล เพื่อเอาใจคนอยากแต่งบ้านให้สวยน่าอยู่ และเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านที่ซ้ำซากจำเจให้ดูมีสไตล์ในแบบที่ต่างออกไป ทั้งยังมีทริคง่าย ๆ ที่จะทำให้การแต่งบ้านสามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้มากขึ้นมาฝากกันด้วย



การตกแต่งบ้านควรคำนึงถึงเรื่องอะไรที่สำคัญบ้าง?

ถึงแม้ว่าหัวใจสำคัญของการตกแต่งภายในบ้าน มักจะเน้นเรื่องของความสวยงามและสไตล์ที่โดดเด่นถูกใจเจ้าของบ้านเป็นหลัก แต่ก็คงไม่ดีเท่าไหร่หากแนวทางการตกแต่งบ้านที่นำมาปรับใช้ ไม่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต หรือไม่สะดวกสบายต่อการดำรงอยู่ในแต่ละวันมากนัก ดังนั้นก่อนที่เราจะไปอัปเดตเทรนด์แนวทางการตกแต่งบ้าน 2024 กัน เราก็มาเริ่มจากการเรียนรู้หลักการง่าย ๆ ที่จะเป็นประโยชน์สำหรับการแต่งบ้านกันก่อนเลย ดังนี้

1. ความสวยงาม

หลักการตกแต่งภายในบ้านให้น่าอยู่อันดับแรกก็คือ ‘ความสวยงาม’ เพราะมันเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนอยากจะลุกขึ้นมาแต่งบ้านกัน โดยอาศัยการวางแผนและออกแบบภาพรวมของบ้าน รวมถึงห้องที่ต้องการตกแต่งให้มีสไตล์ที่กลมกลืนไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การแต่งเติมความมีชีวิตชีวาด้วยธรรมชาติ หรือแม้แต่การเลือกโทนสีที่ให้อารมณ์ต่างกันออกไป ดังนั้นเราจึงอาจพูดได้ว่าการตกแต่งบ้านให้สวยงามและไม่ดูเยอะหรือน้อยเกินไปอาจเป็นเรื่องยากอยู่บ้าง แต่ในสมัยนี้ก็จะมีแนวทางการตกแต่งบ้านที่ทุกคนสามารถนำเอามาปรับกับความชื่นชอบของตัวเองกันได้

2. แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน สะดวกสบาย

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด นอกจากการตกแต่งภายในบ้านให้มีความสวยงามก็คือการแบ่งพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ออกจากกันให้ชัดเจน เพื่อความเป็นสัดส่วน ใช้งานง่าย และสะดวกสบายสำหรับคนในบ้าน เพราะมันจะช่วยให้ภาพรวมของบ้านดูไม่อึดอัด มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และที่สำคัญมันก็ยังช่วยซ่อนความยุ่งเหยิงวุ่นวายของบรรดาข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโด หอพัก หรือบ้านจัดสรร (ทาวน์โฮม/ทาวน์เฮ้าส์) ซึ่งมีพื้นที่จำกัด ก็อาจจะนำเอาไอเดียฉากกั้นห้องสวย ๆ มาใช้เป็นแนวทางการตกแต่งบ้านด้วยก็ได้

3. ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

บ้านคือสถานที่ซึ่งเป็น ‘Safe Zone’ มันจึงเป็นเรื่องปกติที่หลายคนมักใช้เวลาภายในบ้านเพื่อพักผ่อน สร้างความทรงจำร่วมกับคนในครอบครัว หรือฮีลตัวเองจากความเหนื่อยล้าที่ต้องเผชิญมาทั้งวันจากการทำงานและการเรียน ดังนั้นหลักการตกแต่งภายในบ้านที่ควรคำนึงอีกข้อหนึ่ง ก็คือการตกแต่งบ้านให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตหรือทำให้สุขภาพร่างกายและจิตใจเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบช่องแสง การใช้โทนสีที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ การใช้ต้นไม้หรือธรรมชาติสีเขียวเพิ่มความสดชื่น หรือแม้แต่การออกแบบให้บ้านมีอากาศถ่ายเทสะดวก ปลอดโปร่ง โล่งสบาย 

4. ความปลอดภัย

ความปลอดภัยถือเป็นแนวทางการตกแต่งบ้านที่มีความสำคัญไม่แพ้ความสวยงาม โดยเฉพาะบ้านไหนที่อาศัยอยู่รวมกันเป็นครอบครัวใหญ่ซึ่งมีทั้งเด็กหรือผู้สูงอายุ เนื่องจากจำเป็นจะต้องใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยทุกคนควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความแข็งแรง จัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือข้าวของเครื่องใช้ในตำแหน่งที่ไม่เป็นอันตรายและไม่กีดขวางทางเดิน รวมทั้งสามารถใช้คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้อง จมูกบันไดกันลื่น หรือคิ้วสแตนเลสเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ เพื่อเก็บขอบหรือความแหลมคมให้ปลอดภัยมากขึ้นได้

5. ประหยัดงบ คุ้มค่า ไม่ฟุ่มเฟือย

สำหรับใครอยากจะหาแนวทางการตกแต่งบ้านใหม่ ๆ เพื่อเติมความมีชีวิตชีวา และเปลี่ยนสไตล์ของบ้านให้สวยงามโดดเด่นกันบ้าง แต่ไม่อยากเสียเงินมากมาย ก็ควรคำนึกถึงงบประมาณ รวมถึงความคุ้มค่าของสิ่งต่าง ๆ ที่จะเลือกมาใช้กันให้รอบคอบมากที่สุด จะได้ไม่เป็นการสร้างภาระที่มากเกินรับไหว โดยอาจเริ่มจากการตกแต่งหรือรีโนเวทมุมต่าง ๆ ของบ้านไปทีละเล็กละน้อย ทำการ DIY ของที่เข้ากับแนวทางการตกแต่งบ้านด้วยตัวเอง เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มือสองสภาพดี หรือซื้อวัสดุแต่งบ้านจาก NARA Stainless แหล่งจัดจำหน่ายคิ้วสแตนเลส พาทิชั่นสแตนเลส และโต๊ะสแตนเลสเกรดพรีเมียม ซึ่งสามารถนำมาตกแต่งบ้านให้สวยงามหรูหราได้ในราคาโรงงาน


อัปเดตล่าสุดเทรนด์แนวทางการตกแต่งบ้าน 2024

ลงมือตกแต่งภายในบ้านกันทั้งที เชื่อว่าหลายคนก็คงอยากจะได้สไตล์ของบ้านที่เป็นตัวเอง และสวยงามโดนใจกันให้ได้มากที่สุด ซึ่งในหัวข้อนี้เราก็ได้มีแนวทางการตกแต่งบ้านซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากที่สุดของปี 2024 มาแนะนำ ใครชอบการแต่งบ้านแบบไหน ถูกใจสไตล์สวย ๆ แบบใดก็หยิบเอาไปปรับใช้กันได้เลย

สไตล์มินิมอล (Minimal Style)

แนวทางการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ตกแต่งภายในบ้านซึ่งได้รับความนิยมในอันดับต้น ๆ ของปี 2024 อย่างที่เราจะเห็นกันได้ตามโรงแรม ห้องพัก รีสอร์ต หรือแม้แต่คาเฟ่ต่าง ๆ ที่มักจะนำเอาความมินิมอลมาเป็นจุดขายเพื่อเรียกลูกค้า จึงไม่แปลกที่หลายคนเลือกเอาหลักการแต่งห้องมินิมอลมาปรับใช้กัน เป็นการตกแต่งที่มีความเรียบง่าย ใช้โทนสีธรรมชาติ สบายตา เน้นการใช้ประโยชน์จากสิ่งของต่าง ๆ อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องมีอะไรเยอะแยะ ด้วยแนวความคิด Less is More 

สไตล์โมเดิร์น (Modern Style)

ต่อกันด้วยไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น ซึ่งเชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว เนื่องจากมันเป็นแนวทางการตกแต่งบ้านที่นิยมใช้กันทั่วไป ทั้งยังถูกนำไปใช้มากสำหรับคอนโด บ้านหรู อาคารสำนักงาน โรงแรม หรือคลินิกเสริมความงามซึ่งต้องการโชว์ความทันสมัย โดยการตกแต่งภายในบ้านแบบโมเดิร์นสไตล์ มักจะเน้นการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ให้มีความสมมาตร เป็นระเบียบ หรือเน้นใช้ประโยชน์จากเสน่ห์ของรูปทรงเรขาคณิตต่าง ๆ นิยมนำสีดำ เทา ขาว หรือสีเบจ มาผสมผสานกับคู่สีซึ่งมีความ Contrast กันเพื่อเพิ่มความโดดเด่น

สไตล์ลักซ์ชัวรี่ (Luxury style)

เรียกได้ว่าสูสีกันไม่น้อยระหว่างแนวทางการตกแต่งบ้านแบบสไตล์โมเดิร์นและสไตล์ลักซ์ชัวรี่ ทำให้สมัยนี้ก็จะมีการนำเอาจุดเด่นของการตกแต่งทั้งสองสไตล์มาผนวกรวมเข้าด้วยกันเป็น Modern Luxury Style โดยจะเน้นความรู้สึกหรูหรา เรียบหรู ดูแพง นิยมใช้วัสดุปูพื้น ผนัง หรือเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีความเงางาม ซึ่งแน่นอนว่าใครที่อยากตกแต่งบ้านแบบนี้ ก็อาจต้องใช้งบที่เยอะพอประมาณ ซึ่งทุกคนก็สามารถใช้หลักการง่าย ๆ อย่างการเลือกโทนที่ดูมีรสนิยมหรือเลือกเอาวัสดุสแตนเลสเกรดพรีเมียมซึ่งมีความสวยเงางาม มาปรับใช้เพื่อการตกแต่งบ้านให้ดูหรูหราในราคาไม่แพงก็ได้ด้วยนั่นเอง

สไตล์วินเทจ (Vintage Style)

แนวทางการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ คือการนำเอาเสน่ห์และเอกลักษณ์แบบ ‘ย้อนยุค’ มาผสมผสาน จัดวาง และสร้างสรรค์เป็นสไตล์ที่มีความสวยงามทั้งยังน่าหลงใหล ไม่ว่าจะผ่านเวลาไปนานแค่ไหนก็ยังคงได้รับความนิยมถึงแม้ในปัจจุบันจะก้าวเข้าสู่ปี 2024 แล้วก็ตาม โดยหลักการตกแต่งบ้านให้ได้กลิ่นอายของความเป็นวินเทจก็จะเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์เก่า หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม ร่วมกับบรรดาผ้าลูกไม้หรือเครื่องนอนที่มีลวดลายแบบในสมัยก่อน ที่สำคัญคือสามารถนำเอาข้าวของเครื่องใช้ที่อาจจะผ่านการใช้งานมานาน อยู่มาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ คุณย่า แต่ก็ทำใจทิ้งไม่ลง มาปรับเป็นพร็อพในการแต่งบ้านสไตล์วินเทจก็สวยได้ง่าย ๆ เช่นกัน

สไตล์โบฮีเมียน (Bohemian Style)

การตกแต่งภายในบ้านแบบสไตล์โบฮีเมียน หรือ Boho-Chic คือสไตล์ที่เน้นโชว์ลวดลายและเส้นสายของวัสดุต่าง ๆ ซึ่งมีกลิ่นอายของความเป็นพื้นเมืองมาเติมเต็มบรรยากาศภายใน ไม่ว่าจะเป็นลวดลายของผ้า ม่าน พรม รวมทั้งบรรดาของแฮนด์เมดที่ประยุกต์มาจากวัสดุธรรมชาติมากมาย ที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญของการตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ นอกจากนั้นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้านสไตล์โบฮีเมียนโบราณก็มักจะใช้คู่สีที่มีความจัดจ้าน สดใส แต่งเติมลงไปภายในห้องซึ่งมีบรรยากาศคลีน ๆ ฟุ้ง ๆ ทำให้ได้ความรู้สึกเต็มตื้นแต่ไม่อึดอัด

สไตล์คอนเทมโพรารี (Contemporary Style)

สำหรับแนวทางการตกแต่งบ้านสไตล์คอนเทมโพรารีก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์แต่งบ้านสุดฮิตที่หลายคนสนใจมากในช่วงปี 2024 เนื่องจากมันเป็นการตกแต่งภายในซึ่งมีความ ‘ร่วมสมัย’ โดยนำเอาเสน่ห์ความเป็นสมัยเก่าและสมัยเก่ามาผสมผสานให้เข้ากันได้อย่างลงตัว โดยสามารถเลือกโทนสีของห้องให้ดูนุ่มนวลสบายตา หรือจะใช้คู่สีซึ่งมีความร่วมสมัยแบบ Thai tone color ก็จะช่วยสร้างความแตกต่างให้บรรยากาศภายในได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นก็ยังสามารถนำเอาเฟอร์นิเจอร์เก่ามาจัดวางตามมุมต่าง ๆ ของห้อง เพื่อเพิ่มความสวยงามและช่วยประหยัดงบได้ด้วย

สไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style)

คำว่าทรอปิคอล หรือ Tropical มีความหมายว่าเขตร้อนหรือเกี่ยวกับเขตร้อน เพราะฉะนั้นแนวทางการตกแต่งบ้านสไตล์ทรอปิคอล ก็จะเน้นการตกแต่งภายในและจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ให้เหมือนกับบ้านเรือนของผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตร้อนนั่นเอง โดยหลักสำคัญที่ต้องคำนึงก็คือการจัดวางพื้นที่ใช้สอยของบ้านให้โล่งโปร่งสบาย เน้นช่องอากาศและช่องแสงธรรมชาติ หรือมีพื้นที่บางส่วนที่สามารถออกมารับลมได้เต็มที่ บวกกับการนำเอาวัสดุธรรมชาติรวมถึงต้นไม้สีเขียวต่าง ๆ มาตกแต่งภายใน เพื่อเปลี่ยนให้อากาศร้อน ๆ ดูเย็นสบายและสดชื่นมากยิ่งขึ้น

สไตล์คอตเทจ (Cottage Style) 

ใครที่ชื่นชอบภาพยนตร์รักโรแมนติกแนวคันทรี ก็อาจจะพอคุ้นตากันอยู่บ้าง สำหรับแนวทางการตกแต่งบ้านสไตล์คอตเทจ เพราะมันเป็นหนึ่งในการตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยม มีความเรียบง่าย ความผ่อนคลาย อบอุ่น ทั้งยังแฝงไปด้วยความน่ารัก ซึ่งหลักการสำหรับคนที่อยากแต่งบ้านสไตล์นี้กันบ้าง ก็ให้เลือกใช้โทนสีของห้องที่มีความเป็นธรรมชาติ อย่างโทนสีครีม สีเบจ สีขาว หรือสีไม้ จากนั้นก็ให้เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้ แจกันดอกไม้ หรือผ้าม่านและผ้าปูโต๊ะสีสันต่าง ๆ ตามความชอบ จัดวางตู้โชว์หรือถ้วยชามสวย ๆ รวมทั้งใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้แบบวินเทจมาตกแต่งก็ช่วยให้บรรยากาศบ้านดูละมุนขึ้นได้ง่าย ๆ 

สไตล์ลอฟท์ (Loft Style) 

เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ที่ยังคงฮิตติดลมบน และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องอย่างยาวนาน ไม่แพ้การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นหรือสไตล์มินิมอลเลยทีเดียว สำหรับแนวทางการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความเท่ ความดิบ และความเรียลแบบไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมาก โดยที่มาที่ไปของการตกแต่งภายในบ้านแบบสไตล์ลอฟท์นั้น มีแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มคนซึ่งแอบเข้าไปพักอาศัยอยู่ใต้หลังคาของโรงงานที่ถูกทิ้งร้างเนื่องจากพิษเศรษฐกิจ ต่อมาบรรดาศิลปินและนักดนตรีต่าง ๆ ก็ได้มองเห็นเสน่ห์ของพื้นที่เหล่านี้ จึงได้มาจัดแสดงผลงานและทำให้ความเป็นลอฟท์เริ่มถูกมองเห็นจากคนทั่วไปมากขึ้น

สไตล์สแกนดิเนเวีย (Scandinavian Style)

ปิดท้ายแนวทางการตกแต่งบ้านซึ่งกำลังมาแรงในปี 2024 ด้วยไอเดียตกแต่งบ้าน ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากหลายประเทศบริเวณยุโรปตอนเหนือ อย่างประเทศนอร์เวย์ ประเทศสวีเดน หรือประเทศเดนมาร์ก เป็นรูปแบบการแต่งบ้านที่ยึดหลักความเรียบง่าย สบาย ๆ และจะมีความโปร่งสบายไม่อึดอัด เน้นการนำของใช้หรือของรอบตัวมาตกแต่งให้เกิดความสวยงาม แทนที่จะใช้ของฟุ่มเฟือยต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะใช้โทนสีที่มีความอบอุ่น สบายตา อย่างสีเอิร์ธโทนหรือใช้ประโยชน์จากช่องแสงธรรมชาติก็ได้ด้วยนั่นเอง


แชร์เทคนิคตกแต่งบ้านยังไงให้น่าอยู่

  • มีความปลอดโปร่ง ไม่รกจนเกินไป 
  • จัดวางต้นไม้สีเขียวบ้าง เพื่อความร่มรื่น ความสดชื่น และความมีชีวิตชีวา
  • เลือกใช้โทนสีที่มีความอบอุ่น อย่างสีขาว สีเทา หรือสีเบจ
  • จัดวางเฟอร์นิเจอร์หรือของประดับเล็ก ๆ น้อย เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้บ้านน่าอยู่
  • ตกแต่งภายในบ้านด้วยสไตล์ที่เป็นตัวเอง
  • ไม่จำเป็นต้องเยอะ แต่เน้นความเป็นธรรมชาติ และความเข้ากันขององค์ประกอบต่าง ๆ 
  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ หรือสีของเครื่องใช้ต่าง ๆ ให้เข้ากับโทนรวมของบ้าน
  • เลือกใช้วอลเปเปอร์หรือเก็บขอบผนังด้วยกรุยเชิงสแตนเลสเกรดพรีเมียมราคาประหยัด
  • เปิดรับแสงจากธรรมชาติ หรือติดตั้งโคมไฟในตำแหน่งที่เหมาะสม
  • จัดสัดส่วนของบ้านไม่ให้แคบหรืออึดอัดจนเกินไป

เติมความทันสมัยให้กับพื้นที่บ้าน นึกถึง NARA Stainless

เปลี่ยนบ้านในแบบเดิมให้มีความสวยงามโดดเด่นและทันสมัยในแบบที่ต่างออกไป ตามแนวทางการตกแต่งบ้านที่ชื่นชอบได้ง่าย ๆ ไม่เปลืองงบประมาณ ด้วยวัสดุแต่งบ้านเกรดพรีเมียมของ NARA Stainless มีสินค้าให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแผ่นสแตนเลส คิ้วสแตนเลส เฟอร์นิเจอร์สุดหรู หรือพาทิชั่นสแตนเลสที่จะช่วยให้การแต่งบ้านน่าอยู่และเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น 

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์แต่งบ้านที่ทำจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line :  @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ แนวทางการตกแต่งบ้าน

ขั้นตอนการจัดและตกแต่งบ้านที่ดีมีวิธีการอย่างไร

แนวทางการตกแต่งบ้านที่ดี จะต้องคำนึงถึงความสวยงามและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์คนในบ้านเสมอ ดังนั้นขั้นตอนสำคัญที่สุด ก่อนจะลงมือซื้อของหรือเริ่มตกแต่งและรีโนเวทบ้านก็คือขั้นตอนการวางแผน รวมถึงจัดสรรปันส่วนพื้นที่ใช้งานของห้องต่าง ๆ ให้เรียบร้อย เพื่อประเมินค่าใช้จ่าย ทั้งยังช่วยสโคปงานได้ว่าควรเริ่มจากตรงไหน โดยสามารถใช้การวาดรูปหรืออาศัยโปรแกรมออกแบบง่าย ๆ ที่จะทำให้เห็นภาพง่ายขึ้นก็ได้

หลักการทําให้บ้านน่าอยู่ มีหลักในการออกแบบอย่างไร

สำหรับหลักการแต่งบ้านให้น่าอยู่ นอกจากจะสามารถอ้างอิงจากแนวทางการตกแต่งบ้านยอดฮิตซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านเองแล้ว ก็สามารถใช้หลักการง่าย ๆ อย่างการตกแต่งบ้านให้ปลอดโปร่ง เป็นระเบียบ ไม่รกจนเกินไป มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีแสงจากธรรมชาติ สามารถเพิ่มความร่มรื่นให้บ้านได้ด้วยต้นไม้นานาชนิด รวมทั้งใช้วัสดุเกรดพรีเมียมที่มีราคาไม่แพง เพื่อเปลี่ยนบ้านธรรมดา ๆ ให้หรูหราทันสมัยแบบกระเป๋าไม่ฉีกด้วยก็ได้

ประโยชน์ของการจัดและตกแต่งบ้านมีอะไรบ้าง

การตกแต่งบ้านไม่ได้มีดีแค่ในเรื่องของการทำให้บ้านสวยงาม เป็นหน้าเป็นตา หรือทำให้เพื่อนบ้านต่างอิจฉาที่เราได้อาศัยอยู่ในบ้านสวย ๆ เท่านั้น เพราะการตกแต่งบ้านยังทำให้คุณภาพชีวิต รวมถึงสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ง่าย ๆ ช่วยให้การใช้ชีวิตในบ้านมีความสุข เหมาะกับการใช้เวลาเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ทั้งยังทำให้บ้านมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นได้ด้วย

Similar Posts