ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปมีกี่แบบ ไอเดียแต่งบ้านด้วยผนัง

ด้วยนวัตกรรมและองค์ความรู้เกี่ยวกับการตกแต่งภายใน ที่เน้นพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้ใช้งานอยู่เสมอ ทำให้ทุกคนสามารถเลือกวัสดุแต่งบ้านที่มีความสำเร็จรูปมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน ทั้งยังติดตั้งง่าย ลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากให้รวดเร็วขึ้นได้ โดยผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปก็เป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ได้รับความนิยม และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนที่อยากแต่งบ้านให้สวยถูกใจ

ดังนั้นในบทความนี้เราก็จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกันว่าผนังสำเร็จรูปคืออะไร มีกี่แบบ แต่ละแบบมีข้อดีและจุดเด่นอย่างไร พร้อมแนะนำไอเดียแต่งบ้านด้วยผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูป ที่จะช่วยให้การแต่งบ้านกลายเป็นเรื่องง่ายและสนุกมากกว่าที่เคย



ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูป สำคัญอย่างไร?

ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูป คือวัสดุตกแต่งผนังแบบใหม่ ซึ่งผ่านการขึ้นรูป เคลือบผิว ทำสี หรือกรรมวิธีการผลิตเฉพาะจากทางโรงงานเรียบร้อยแล้ว เพื่อช่วยลดขั้นตอนการตกแต่งภายในแบบเดิม ๆ ที่ค่อนข้างยุ่งยาก ให้สะดวกสบายมากขึ้น ทำให้ทุกคนสามารถตกแต่งผนังให้สวยงามได้ง่าย ๆ ด้วยแผ่นตกแต่งผนังภายในที่ติดตั้งได้ทันที ไม่กี่ขั้นตอน โดยผนังสำเร็จรูปที่พบได้ตามท้องตลาดทั่วไปก็จะมีอยู่หลายแบบ ทั้งผนังตกแต่งภายในคอนกรีต ผนังตกแต่งภายในสมาร์ทบอร์ด หรือแผ่นตกแต่งผนังภายในแบบสแตนเลส เป็นต้น

ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูป มีกี่แบบ

นอกจากผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปที่ถูกผลิตออกมาให้ได้เลือกใช้กันในสมัยนี้ จะมีความโดดเด่นตรงการติดตั้งที่สะดวกสบาย ใช้งานง่าย ก็ยังมีให้เลือกหลายแบบ โดยแต่ละแบบก็จะมีความสวย ความเท่ หรือเสน่ห์ที่ต่างกันออกไป สามารถเลือกใช้วัสดุของผนังที่ชอบ หรือเลือกใช้ผนังตกแต่งภายในให้เหมาะกับสไตล์ของบ้านที่ต้องการกันได้เลย เช่น

1. Precast Concrete wall

Precast Concrete wall หรือที่หลายคนมักจะเรียกว่าแผ่นพรีคาสท์ คือ ผนังสำเร็จรูปแบบคอนกรีตที่ผ่านการขึ้นรูปและเสริมความแข็งแรงด้วยเหล็กจากโรงงานมาแล้ว เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปเหล่านี้ไปติดตั้งได้เลยทันที  เหมาะกับงานก่อสร้างหรือการแต่งผนังทั่ว ๆ ไป รวมถึงใครที่กำลังมองหาแผ่นตกแต่งผนังภายในซึ่งให้ความรู้สึกโมเดิร์นลอฟท์ได้ด้วย

จุดเด่นของผนังตกแต่งภายในสำเร็จรูป  Precast Concrete 

  • มีความแข็งแรง สามารถใช้ทดแทนวัสดุก่อผนังแบบเดิม ๆ ได้ไม่มีปัญหา
  • มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก
  • ติดตั้งง่าย สะดวกสบายต่อการใช้งาน
  • สามารถควบคุมความสม่ำเสมอ คุณภาพ และมาตรฐานในการทำงานได้ดี
  • ลดปัญหารอยร้าวกวนใจ

2. Cement Board wall

ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปแบบซีเมนต์บอร์ด หรือ Cement Board wall คือผนังสำเร็จรูปที่ถูกคิดค้นและผลิตขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้อิฐหรือวัสดุแบบเก่าในการสร้างและแต่งผนัง โดยจะนำส่วนผสมของไม้และปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ไปผ่านกรรมวิธีการผลิต พร้อมอัดด้วยแรงดันพลังมหาศาล เพื่อทำให้ได้เนื้อผนังที่มีความเรียบเนียนแข็งแรง ทั้งยังต้องมีการไล่ความชื้นเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีมากขึ้นด้วย 

จุดเด่นของผนังตกแต่งภายในสำเร็จรูป Cement Board

  • สามารถนำไปใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร
  • มีความแข็งแรงทนทาน สามารถทนต่อทุกสภาพอากาศในบ้านเราได้เป็นอย่างดี
  • มีคุณสมบัติในการป้องกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ ทั้งยังไม่ดูดซับความร้อน ช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้
  • หมดปัญหาเรื่องปลวกหรือเชื้อรา
  • ติดตั้งง่าย
  • เป็นผนังสำเร็จรูปที่มีความหนา ช่วยซับเสียงได้ดี

3. Smartboard wall

Smartboard wall หรือ สมาร์ทบอร์ด คือผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปซึ่งมีความโดดเด่นตรงความแข็งแรงที่มาพร้อมกับความยืดหยุ่น ทำให้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะประกอบไปด้วยส่วนผสมคุณภาพดีหลายชนิด เช่น ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ เส้นใยเซลลูโลส ทราย และน้ำ ทั้งยังนำไปอบด้วยเครื่องอบไอน้ำแรงดันสูง เพื่อให้ได้ผนังสำเร็จรูปที่ดีมากที่สุด มีพื้นผิวรวมถึงลวดลายให้เลือกได้ตามต้องการ สามารถนำไปใช้แต่งห้องได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นห้อง Minimal, ห้อง Modern, หรือแม้แต่ห้องแบบ Tropical เป็นต้น

จุดเด่นของผนังตกแต่งภายในสำเร็จรูป Smartboard

  • มีความแข็งแรง เหนียว ทนทาน ไม่แตก ไม่หัก ไม่พังง่าย
  • ไม่มีปัญหาเรื่องปลวกหรือผนังสำเร็จรูปผุพังเพราะปลวก
  • ช่วยให้บ้านเย็นสบาย 
  • ตอบโจทย์ทั้งงานภายในและงานภายนอก

4. WPC wall

ใครที่ชื่นชอบเสน่ห์ของงานไม้และผนังที่มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ ต้องห้ามพลาดกับผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปแบบ WPC wall ซึ่งผนังสำเร็จรูปชนิดนี้คือไม้เทียมหรือไม้สังเคราะห์ ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้ไม้จริงในการตกแต่งผนัง เพราะอาจจะหาได้ยากและมีราคาแพง ที่สำคัญคือต้องอาศัยการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันปัญหาปลวกและความชื้น เกิดจากการนำเอาส่วนผสมของผงไม้และโพลิเมอร์มาผ่านกระบวนการผลิตและขึ้นรูปแบบพิเศษ ทำให้ได้แผ่นผนังสำเร็จรูปที่สวยงาม สมจริง มีความแข็งแรง และติดตั้งได้ง่าย

จุดเด่นของผนังตกแต่งภายในสำเร็จรูป WPC

  • เป็นผนังตกแต่งภายในที่มีความแข็งแรง ดูแลง่าย
  • มีความสวย สมจริง เหมือนเนื้อไม้ แต่ไม่ต้องกลัวปลวก
  • ทนต่อความชื้น 
  • ทนต่อแดดและรังสี UV ป้องกันความร้อนและผลกระทบจากแสงแดดได้ดี
  • สามารถทดแทนวัสดุธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

5. isowall

ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปแบบ isowall หรือ  Sandwich Panel คือผนังซึ่งมีคุณสมบัติในการเป็นฉนวนกันความร้อน (Insulation) ช่วยให้บ้านเย็นได้มากขึ้น โดยผนังในรูปแบบนี้จะมีลักษณะคล้ายกับแซนด์วิช เนื่องจากมันถูกออกแบบมาให้มีแผ่นโฟมบรรจุเอาไว้ตรงกลาง ในขณะที่มีแผ่นเหล็กประกบเอาไว้ทั้งสองข้าง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและเพิ่มประสิทธิภาพในการกันความร้อน ได้รับความนิยมมากสำหรับงานน็อกดาวน์ โรงงาน ห้องเย็น และอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะติดตั้งง่าย มีคุณภาพ 

จุดเด่นของผนังตกแต่งภายในสำเร็จรูป isowall

  • เป็นแผ่นตกแต่งผนังภายในที่มีคุณสมบัติของฉนวนกันความร้อน ทำให้ห้องเย็นขึ้นได้
  • ทนความร้อนได้ดี หมดห่วงเรื่องการลุกลามของเหตุไฟไหม้
  • น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก

6. Stainless Steel Wall

ปิดท้ายกันด้วยแผ่นผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปซึ่งมีความพรีเมียม หรูหรา สามารถนำไปใช้ในการแต่งผนังได้หลากหลายตามต้องการอย่าง Stainless Steel หรือ แผ่นสแตนเลส ซึ่งเป็นวัสดุแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน สามารถนำไปใช้แต่งผนัง เพดาน ปิดผิวเฟอร์นิเจอร์ หรือตกแต่งเคาน์เตอร์ครัวก็สวยดูดีได้ทันตาเห็น ที่สำคัญพื้นผิวของสแตนเลสก็ยังมีให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแผ่นสแตนเลสผิวเงา,  แผ่นสแตนเลสผิวแฮร์ไลน์, แผ่นสแตนเลสผิวด้าน, หรือแม้แต่แผ่นสแตนเลสผิวซาติน เป็นต้น

จุดเด่นของผนังตกแต่งภายในสำเร็จรูป Stainless Steel

  • ผิวสัมผัสสวยงาม พรีเมียม มีให้เลือกหลากหลาย
  • เพิ่มความ Modern luxury ให้ผนังภายในบ้านได้ง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน
  • ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุม
  • มีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อการกัดกร่อน
  • ทนต่อทุกสภาพอากาศ
  • ไม่เป็นรอยง่าย
  • ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นรอย

แนะนำไอเดียแต่งบ้านด้วยผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูป 2024

องค์ประกอบในการแต่งบ้านให้สวยงาม ดูดี มีสไตล์ตามที่ต้องการมีอยู่หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ โทนสีของห้อง สิ่งของตกแต่ง พร็อพ หรือแม้แต่ผนังซึ่งเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมบรรยากาศภายในบ้าน และเปลี่ยนความธรรมดาให้กลายเป็นความสวยงามในแบบที่ต่างออกไปได้ง่าย ๆ โดยไอเดียแต่งบ้านด้วยผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปก็จะขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์หรือความชอบของแต่ละคน เช่น

ใช้ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปแบบผิวเรียบเพื่อความโมเดิร์น

ไอเดียง่าย ๆ ที่จะทำให้ผนังภายในบ้านมีความสวยงาม สบายตา เรียบง่ายแต่ไม่จืดชืด ก็คือการเลือกใช้ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปซึ่งมีพื้นผิวเรียบ ๆ คลีน ๆ โดยสามารถเลือกโทนสีที่เข้ากับตัวบ้านได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีน้ำตาล หรือโทนสีพาสเทลซึ่งจะทำให้บรรยากาศภายในบ้านมีความหวานละมุนมากยิ่งขึ้น

เลือกแผ่นตกแต่งผนังภายในที่มีลวดลายสวยงาม

สำหรับใครที่ไม่อยากวุ่นวายกับการหาสิ่งของมาตกแต่งผนังเพิ่มเติม และอยากดีไซน์ความแปลกใหม่ที่สวยงามให้กับผนังภายในบ้าน ก็สามารถเลือกใช้แผ่นตกแต่งผนังภายในซึ่งมีการออกแบบลวดลาย รวมถึงแต่งเติมสีสันมาให้พร้อมใช้งานกันเลยก็ได้ ซึ่งก็จะมีทั้งแบบลายอิฐ ลายปูนเปลือย ลายอิฐส้ม หรือลายหินอ่อน เป็นต้น

เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยผนังสำเร็จรูปลายไม้สวย ๆ 

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าหนึ่งในผนังสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมและมีความสวยงามสมจริงมากที่สุด ก็คือผนังไม้สังเคราะห์  ซึ่งเป็นผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้ไม้จริงได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้นใครที่อยากจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนผนังบ้านแบบเดิม ๆ ให้มีความอบอุ่นและมีชีวิตชีวา ดูใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น โดยไม่ต้องใช้งบประมาณเยอะเกินจำเป็น ก็สามารถหันมาเลือกใช้ผนังสำเร็จรูปลายไม้สวย ๆ ที่มีให้เลือกอยู่มากมายกันได้เช่นกัน

เลือกผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปที่เป็นสแตนเลสเพื่อความ Luxury

จะดีแค่ไหนถ้าทุกคนสามารถตกแต่งผนังที่อาจจะดูเรียบ ๆ พื้น ๆ ไร้ความน่าสนใจ ให้กลายเป็นความ Luxury ที่โดดเด่นและหรูหราสะดุดตาได้ง่าย ๆ โดยไอเดียแต่งบ้านด้วยผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปที่ได้รับความนิยม และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุค 2024 ที่เราอยากแนะนำก็คือการใช้ ‘แผ่นสแตนเลส’ ติดตั้งและตกแต่งบริเวณผนังในตำแหน่งต่าง ๆ  โดยอาจจะเลือกโทนสีที่มีความ contrast กับพื้นผนัง หรือเลือกใช้โทนสีซึ่งแสดงถึงความเรียบหรู อยากสีขาว สีดำ หรือสีทองก็ได้ตามความต้องการ


ข้อดีของแผ่นตกแต่งผนังภายในแบบสำเร็จรูป

  • มีความสะดวกสบาย ช่วยร่นระยะเวลาในการทำงานช่างและตกแต่งภายในได้เร็วขึ้น
  • ติดตั้งง่าย ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้หลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของบ้าน ช่างก่อสร้าง หรือแม้แต่ทีม Interior design 
  • ผนังสำเร็จรูปมีคุณภาพ อายุการใช้งานยาวนาน สามารถเลือกเกรดของผนังที่ต้องการได้ตามใจ
  • ทำความสะอาดง่าย เป็นระเบียบเรียบร้อย
  • ราคาไม่แพง ประหยัดต้นทุน ช่วยเซฟงบ
  • สามารถนำไปใช้กับวัสดุแต่งผนังภายในบ้านได้อีกหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความต้องการ
  • ผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูปบางประเภทสามารถกันความร้อนได้ดี ช่วยให้บ้านเย็นสบาย

อยากแต่งผนังบ้านให้สวยทันสมัย นึกถึง NARA Stainless

เปลี่ยนผนังบ้านแบบเดิม ๆ ให้สวยทันสมัย เรียบหรูถูกใจได้ง่าย ๆ ด้วยแผ่นสแตนเลสคุณภาพดีจาก NARA Stainless ซึ่งรับรองมาตรฐานและคุณภาพของสินค้า เพราะผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานจากโรงงานของเราเอง มาพร้อมกับเทคโนโลยีพิเศษซึ่งช่วยตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีวัสดุตกแต่งบ้านอีกมากมาย ครอบคลุมทุกการใช้งาน ทั้งคิ้วสแตนเลสติดผนัง กรุยเชิงสแตนเลส พาทิชั่นสแตนเลส หรือป้ายสแตนเลสเกรดพรีเมียม จัดส่งไว พร้อมส่งทั่วไทยแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์แต่งบ้านที่ทำจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line :  @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับผนังตกแต่งภายในสําเร็จรูป

วัสดุกรุผนังภายในมีอะไรบ้าง

วัสดุที่นิยมใช้ในการกรุผนังหรือตกแต่งผนังภายในบ้านมีอยู่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัสดุจริง วัสดุทดแทน แผ่นสแตนเลส แผ่นผนังสำเร็จรูป วอลล์เปเปอร์ หรือผนังสำเร็จรูปแบบ 3D ซึ่งล้วนแล้วแต่มีข้อดีและข้อเสียต่างกันออกไป ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาวัสดุทางเลือกที่ใช้งานง่าย มีความสะดวกสบาย และช่วยลดขั้นตอนที่วุ่นวายในการทำงาน ก็สามารถเลือกเป็นแผ่นผนังสำเร็จรูปหรือใช้แผ่นสแตนเลสในการกรุและแต่งผนังด้วยก็ได้

ผนังสําเร็จรูป มีกี่แบบ

ผนังสำเร็จรูปที่พบได้ทั่วไปมีอยู่หลากหลายประเภท และอาจยังยังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากปัจจุบันยังคงมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการสร้างผนังสําเร็จรูปอยู่ตลอด เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคนทั่วไปได้มากยิ่งขึ้น แข็งแรงมากขึ้น ทั้งยังมีความสวยงามมากขึ้น โดยผนังที่ได้รับความนิยมในปี 2024 นี้ก็จะมีทั้งแบบ Precast Concrete, Cement Board, Smartboard, หรือ Stainless Steel เป็นต้น

ตกแต่งผนังด้วยอะไรดี

ไอเดียง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ผนังมีความสวยงามน่าสนใจขึ้นได้ง่าย ๆ ก็คือการแต่งผนังด้วยแผ่นตกแต่งผนังภายในแบบสำเร็จรูปชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไม้เทียม คอนกรีต หรือสแตนเลส ซึ่งใครที่อาจจะยังลังเลว่าควรจะตกแต่งผนังด้วยอะไรดี ก็ให้เริ่มจากการประเมินงบประมาณ ระยะเวลาในการทำงาน หรือพิจารณาจากความชอบรวมถึงข้อดีและข้อเสียของผนังสำเร็จรูปที่ต้องการกันก่อน เพราะมันจะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

Similar Posts