รวมไอเดียตกแต่งผนังภายใน เลือกแบบไหน สวยหรู ไม่น่าเบื่อ

การสร้างบ้านหรือตกแต่งผนังภายในบ้านถือเป็นขั้นตอนที่จำเป็นจะต้องใช้ความใส่ใจ และพิถีพิถันเป็นพิเศษ เนื่องจากบ้านหลังนี้จะเป็นสถานที่พักผ่อนและพื้นที่การใช้ชีวิตในทุก ๆ วันไปอีกหลายสิบปี ดังนั้นเพื่อให้การตกแต่งผนังภายในสวยงามโดดเด่นและตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตได้มากที่สุด เราก็ได้มีไอเดียแต่งผนังบ้านสวย ๆ พร้อมแนะนำวัสดุผนังตกแต่งภายในที่ได้รับความนิยม เพื่อเป็นข้อมูลและแรงบันดาลใจให้กับใครที่อาจจะกำลังปวดหัวกับการแต่งผนังบ้านกันอยู่ ถ้าทุกคนพร้อมที่จะเปลี่ยนบ้านแบบเดิมให้สวยหรู มีสไตล์ ไม่ตกเทรนด์แล้ว ก็ตามมาอ่านกันได้เลย



แนะนำวัสดุที่ได้รับความนิยมเหมาะกับตกแต่งผนังภายในบ้าน

ผนังบ้านคือหนึ่งในองค์ประกอบแรก ๆ ที่เราจะสังเกตเห็นได้เมื่อเดินเข้าไปในบ้าน เพราะฉะนั้นการเลือกวัสดุที่ตอบโจทย์และมีความสวยงาม เข้ากันกับสไตล์ของตัวบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากนั้นวัสดุสำหรับตกแต่งผนังภายในแต่ละชนิดก็ยังมีข้อดี รวมถึงให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป โดยวัสดุที่ได้รับความนิยมในการใช้เป็นผนังตกแต่งภายในก็จะมีอยู่หลากหลาย เช่น

ตกแต่งผนังภายในด้วยผนังเบา

ผนังเบาถือเป็นวัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งมีความสำเร็จรูป ใช้งานง่าย สามารถนำมาใช้ทดแทนผนังแบบเดิม ๆ ที่จะต้องมีการก่ออิฐและขึ้นโครงสร้าง ซึ่งอาจวุ่นวายและกินเวลาไปบ้าง โดยข้อดีของผนังเบานอกจากจะใช้งานสะดวกสบายแล้ว ก็ยังมีดีไซน์และลักษณะของแผ่นผนังให้เลือกหลากหลาย เช่น

  • ซีเมนต์บอร์ด (Cement Board)
  • ไม้อัดยาง (Plywood)
  • ยิปซัมบอร์ด (Gypsum board)
  • ไม้สังเคราะห์ WPC (Wood Plastic Composite)
  • ไม้อัดซีเมนต์ (Wood Cement Board)
  • ไฟเบอร์ซีเมนต์ (Fiber Cement)

ตกแต่งผนังภายในด้วยปูนเปลือย

สำหรับใครที่ต้องการสร้างสรรค์สไตล์การแต่งบ้านแบบโมเดิร์นหรือสไตล์ลอฟท์ ซึ่งเน้นความเป็นธรรมชาติ ความดิบเท่ และความเรียลของวัสดุตกแต่งผนังภายใน การเลือกใช้ปูนเปลือยในการแต่งผนังก็ถือเป็นไอเดียที่ตอบโจทย์ ซึ่งข้อดีของการใช้ผนังปูนเปลือยนอกจากจะช่วยให้ความรู้สึกที่เท่แสนเท่แล้ว ก็ยังสามารถปรับใช้เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านอื่น ๆ ได้อีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ทรอปิคอล สไตล์มินิมอล หรือแม้แต่การปรับให้เข้ากับไอเดียตกแต่งผนังสไตล์โคซี่ เป็นต้น

ตกแต่งผนังภายในด้วยไม้

วัสดุยอดฮิตซึ่งประเทศส่วนใหญ่ในเขตร้อนชื้นรวมถึงบ้านเรือนทั่วไปในบ้านเรามักจะเลือกใช้ก็คือไม้ เนื่องจากมันเป็นวัสดุตกแต่งผนังภายในจากธรรมชาติ ที่ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูอบอุ่น มีความร่มรื่น และเย็นสบายได้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญไม้ก็ยังช่วยทำให้บ้านมีความเรียบง่าย ผ่อนคลาย เหมาะกับการพักผ่อนในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าในสมัยนี้ไม้อาจจะเริ่มมีราคาแพงและหายากมากขึ้น แต่ทุกคนก็ยังสามารถประยุกต์ไอเดียแต่งผนังบ้านด้วยการใช้วัสดุไม้ทดแทนซึ่งมีความสมจริงและหาง่ายมากกว่าด้วยก็ได้

ตกแต่งผนังภายในด้วยหินอ่อน

หินอ่อนคือหนึ่งในผนังตกแต่งภายในซึ่งมีความ Luxury สวยงาม และช่วยยกระดับบ้านธรรมดา ๆ ให้มีความหรูหราแบบเหนือชั้นได้ทันตาเห็น ที่สำคัญหินอ่อนก็ยังมีผิวสัมผัสเรียบเนียน มีความเย็น ดังนั้นมันจึงช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูเย็นสบาย ไม่อึดอัด หรือร้อนอบอ้าวจนเกินไปได้ด้วย นอกจากนั้นหินอ่อนก็ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างลวดลายซึ่งมีความเฉพาะตัว ส่วนใหญ่แล้วหินอ่อนแท้มักจะมีลวดลายที่ไม่ซ้ำกัน ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าไอเดียแต่งผนังบ้านของทุกคนจะมีความ Unique ไม่เหมือนใครแน่นอน ยิ่งถ้ามีการเก็บงานด้วยคิ้วสแตนเลสสีทองซึ่งมีความเงางามหรูหรา ก็จะยิ่งส่งเสริมให้ผนังเรียบหรูดูแพงขึ้นได้อีกด้วย

ตกแต่งผนังภายในด้วยกระเบื้อง

กระเบื้องเป็นอีกหนึ่งวัสดุตกแต่งผนังภายในยอดฮิตที่สามารถนำไปใช้ในการแต่งผนังได้หลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกสี เนื้อสัมผัส ลวดลาย หรือพื้นผิวที่ชอบได้ตามต้องการ ทั้งยังหาซื้อได้ง่าย มีราคาไม่แพง ทำให้คนส่วนใหญ่มักจะเลือกแต่งผนังบ้านกันด้วยกระเบื้อง ซึ่งกระเบื้องที่พบได้ตามท้องตลาดทั่วไปก็จะมีอยู่หลายประเภท เช่น

  • กระเบื้องเซรามิก (Ceramic Tile)
  • กระเบื้องลายหินอ่อน (Marble Tiles)
  • กระเบื้องผิวเรียบ (Normal Tile)
  • กระเบื้องลายไม้ (Wood Tile)
  • กระเบื้องคอนกรีต (Concrete Tiles)

ตกแต่งผนังภายในด้วยวอลล์เปเปอร์

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งผนังบ้านซึ่งมีความสะดวกสบาย ไม่ต้องทาสี ไม่ต้องทุบผนัง ทั้งยังไม่ต้องก่ออิฐฉาบปูน ก็สามารถเลือกใช้วัสดุตกแต่งผนังภายในอย่างวอลล์เปเปอร์ซึ่งมีให้เลือกใช้ได้มากมายแทนก็ได้ สามารถเลือกสไตล์ของวอลล์เปเปอร์ที่ชอบ เลือกลวดลายหรือผิวสัมผัสที่ต้องการได้อย่างอิสระ ซึ่งข้อดีของวอลล์เปเปอร์ก็คือความใช้งานง่าย และสามารถติดทับวัสดุเดิมไปได้เลย แต่ก็อาจจะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางกรณี เช่น ไม่กันน้ำ รอยต่อ ความคงทน หรืออายุการใช้งาน เป็นต้น ดังนั้นก่อนติดตั้งจึงควรอ่านรายละเอียดหรือปรึกษากับทางร้านค้าก่อนทุกครั้ง

ตกแต่งผนังภายในด้วยสแตนเลส

อย่างที่รู้กันดีว่าวัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามหรูหรา ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม ซึ่งมีผิวสัมผัสเงางาม มีความแข็งแรง สามารถดัดหรือขึ้นรูปตามต้องการได้หลากหลาย นอกจากนั้นก็ยังสามารถเลือกสีของสแตนเลสให้เข้ากับสไตล์ของบ้านตามต้องการได้ เช่น สีทอง สีโรสโกลด์ สีดำ สีพิงค์โกลด์ หรือสีเวลเว็ทโกลด์ เป็นต้น สามารถเลือกใช้ได้ทั้งระแนงสแตนเลส แผ่นสแตนเลส หรือคิ้วสแตนเลส ขึ้นอยู่กับลักษณะงาน สามารถอ่านรายละเอียดหรือเลือกชมสินค้าของ NARA Stainless ได้เลยที่ ผลิตภัณฑ์ NARA


แชร์ไอเดียตกแต่งผนังภายใน สวยเก๋ง่าย ๆ ไม่มีเบื่อ

ในสมัยนี้มีเทคนิคการตกแต่งผนังภายใน รูปแบบในการแต่งห้องใหม่ ๆ รวมถึงความทันสมัยที่ช่วยให้ทุกคนเข้าถึงวัสดุแต่งบ้านได้สะดวกสบายมากขึ้น ทำให้ทุกคนสามารถเติมแต่งจินตนาการและใช้ความคิดสร้างสรรค์ เนรมิตความสวยงามผ่านไอเดียตกแต่งผนัง ในแบบที่เป็นตัวเองออกมาได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยในหัวข้อนี้เราก็ได้รวม 5 ไอเดียตกแต่งผนังภายในยอดฮิตที่จะช่วยเปลี่ยนผนังบ้านเรียบ ๆ ให้ดูสวยงามและมีลูกเล่นที่น่าสนใจได้ง่าย ๆ มาแชร์ให้ลองทำตามกัน ดังนี้

1. ตกแต่งด้วยระแนงโทนสีต่าง ๆ เพื่อความรู้สึกที่ต่างกัน

เคยไหมที่เมื่อมองไปภายในห้องแล้วรู้สึกว่าผนังบ้านมันช่างดูเรียบเฉย น่าเบื่อ และขาดความน่าสนใจ โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีขนาดห้องกว้างและมีพื้นที่ผนังมากกว่าห้องทั่วไป ซึ่งจะให้แต่งห้องใหม่หลายคนก็อาจจะนึกไม่ออกว่าควรเริ่มตกแต่งผนังภายในที่ตรงไหนดี ซึ่งหนึ่งในไอเดียตกแต่งผนังที่คนส่วนใหญ่มักหยิบมาใช้เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวก็คือการติดตั้งระแนงไม้หรือระแนงสแตนเลสลวดลายต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับผนัง โดยระแนงสีไม้จะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น ในขณะที่การใช้ระแนงสีทองหรือพาทิชั่นสแตนเลสจะช่วยให้ความรู้สึกหรูหรา ทันสมัย นั่นเอง

2. เปลี่ยนโทนห้องให้โมเดิร์นด้วยผนังปูนเปลือย

ในบางครั้งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สวย ๆ ร่วมกับผนังที่อาจจะมีลวดลายโดดเด่นมากเกินไป ก็อาจจะทำให้เกิดความรก และรบกวนสายตาเกินจำเป็น เนื่องจากองค์ประกอบทั้งหมดภายในห้องกำลัง ‘แข่งกันเด่น’ ดังนั้นเพื่อดึงอารมณ์โดยรวมไม่ให้วุ่นวายเกินไป และยังคงรักษาความเรียบง่ายสวยงามเอาไว้ จึงสามารถเลือกตกแต่งผนังภายในด้วยผนังปูนเปลือยตามแนวความคิด less is more idea แทนก็ได้ ซึ่งข้อดีของการใช้ผนังแบบนี้ นอกจากจะทำให้ห้องมีความเรียบง่าย ทันสมัย โทนสีดังกล่าวก็ยังปรับให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์และสไตล์การแต่งบ้านได้หลากหลายอีกด้วย

3. ปิดขอบ เก็บงานให้สวยหรูด้วยคิ้วสแตนเลส

หลังจากเลือกได้แล้วว่าต้องการแต่งผนังด้วยวัสดุแบบไหนเพื่อเป็นการเก็บงานให้มีความเรียบร้อย และตกแต่งผนังภายในให้สวยงามเรียบหรูไปอีกขั้น ก็สามารถเลือกใช้คิ้วสแตนเลสมาปิดขอบหรือตกแต่งบริเวณรอยต่อของผนัง เพื่อลวดลายและความสวยงามซึ่งสมบูรณ์แบบมากกว่าการแต่งผนังห้องในแบบเดิม ๆ ได้ โดยข้อดีของการแต่งผนังด้วยสแตนเลสก็คือทำความสะอาดง่าย ไม่หลุด ไม่ลอก ไม่เป็นสนิม ทนต่อการกัดกร่อนและความชื้นได้ดี ที่สำคัญคิ้วสแตนเลสของ NARA Stainless ก็ยังผลิตมาจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม SUS 304 อีกด้วย

4. อยากเนรมิตห้องแบบไหนวอลล์เปเปอร์ก็ช่วยได้

ไอเดียแต่งผนังบ้านง่าย ๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนผนังบ้านเก่า ๆ ให้สวยงามเหมือนใหม่ในรูปแบบที่ต้องการได้ ก็คือการติดตั้งวอลล์เปเปอร์ ซึ่งถ้าใครที่กำลังอยู่ในกระบวนการแต่งบ้าน ก็ให้เริ่มจากการกำหนดสีและรูปแบบของวอลล์เปเปอร์ที่ต้องการ ก่อนจะไปซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอื่น ๆ มาใช้ เพื่อที่จะได้กำหนดโทนสี และคุมธีมของบ้านให้เข้ากันได้ดีมากขึ้น แต่ถ้าใครต้องการรีโนเวทบ้านในงบประหยัดและใช้ของแต่งบ้านที่มีอยู่เดิม ก็ให้พยายามเลือกวอลล์เปเปอร์สีพื้นซึ่งไม่มีลวดลายมากนัก เพราะจะได้ปรับให้เข้ากับบรรยากาศโดยรวมของบ้านได้ดีกว่า

5. จัดเรียงวัสดุตกแต่งผนังภายในให้เป็นลวดลายสวยงาม

วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งผนังภายในไม่ว่าจะเป็นแผ่นไม้, แผ่นซีเมนต์บอร์ด, ยิปซัมบอร์ด, หินอ่อน, กระเบื้อง, หรือสแตนเลส ล้วนแล้วแต่สามารถนำมาจัดวางหรือออกแบบลวดลายให้แปลกและแตกต่างไปจากเดิมได้ตามต้องการ เช่น การวางเป็นลายตาราง ลายทแยง ลายหมากรุก หรือวางสลับโทนสีกัน เป็นต้น ดังนั้นถึงแม้ทุกคนอาจจะใช้วัสดุชนิดเดียวกันในการตกแต่งผนังภายใน แต่ผลลัพธ์รวมถึงสไตล์ที่ผ่านการออกแบบมาแล้ว ก็อาจจะมีความแตกต่าง และมีเสน่ห์เฉพาะตัวของไอเดียตกแต่งผนังที่ไม่เหมือนกันได้นั่นเอง 


เติมความทันสมัยตกแต่งผนังภายใน นึกถึง NARA Stainless

เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถตกแต่งผนังภายในตามไอเดียแต่งผนังบ้านได้ตามที่ต้องการ NARA Stainless จึงมุ่งเน้นการผลิตวัสดุตกแต่งบ้านจากสแตนเลสคุณภาพดีที่สุด เพื่อตอบสนองทุกการใช้งาน ตอบโจทย์รูปแบบงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งผนัง แต่งพื้น แต่งฝ้าเพดาน หรือแม้แต่งานเคาน์เตอร์ครัว รับประกันความสวยงาม ด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบพิเศษจากโรงงานของเราเอง มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นานไม่หลุดลอก 

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์แต่งบ้านที่ทำจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line :  @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการตกแต่งผนังภายใน

วัสดุตกแต่งผนังภายในมีอะไรบ้าง

สำหรับวัสดุที่นิยมนำมาใช้เพื่อตกแต่งผนังภายในมีอยู่หลากหลายชนิด เช่น ผนังเบาอย่างซีเมนต์บอร์ด ยิปซัมบอร์ด หรือไม้สังเคราะห์ นอกจากนั้นก็ยังมีผนังปูนเปลือย ผนังไม้ ผนังหินอ่อน กระเบื้อง วอลล์เปเปอร์ รวมถึงการนำเอาสแตนเลสรูปแบบต่าง ๆ มาใช้ในการแต่งและเก็บรายละเอียดของผนังด้วย

ผนังบ้านแบบไหนดี

ผนังบ้านซึ่งตกแต่งด้วยสแตนเลสเกรดพรีเมียมถือว่าสามารถตอบโจทย์ และมีประสิทธิภาพในการใช้งานดีที่สุดชนิดหนึ่ง เพราะการจะตอบได้ว่าผนังแบบไหนดีนั้น มีหลายองค์ประกอบให้ต้องพิจารณา ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องดูจากความสวยงามและฟังก์ชันการใช้งาน โดยจำเป็นจะต้องเลือกให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานและสถานที่ซึ่งต้องการนำไปใช้งาน ดังนั้นผนังบ้านที่ดีที่สุด ก็จะต้องเป็นผนังบ้านที่มีครบทั้งด้าน Functional และ Emotional นั่นเอง

Similar Posts