วัสดุตกแต่งผนังภายในมีอะไรบ้าง เลือกแต่งแบบไหนคุ้มสุด

การแต่งบ้านให้สวยงามดูดี ก็เหมือนกับการแต่งหน้าให้น่ามอง ซึ่งองค์ประกอบที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ หากต้องการให้บ้านมีความสวยงามแบบที่ไม่ต้องอายใคร ก็คือบริเวณผนังบ้านซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดสำคัญที่แทบจะมองเห็นเป็นสิ่งแรก ๆ เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านเลยก็ว่าได้

โดยหลักการออกแบบและตกแต่งผนังบ้านก็จะมีอยู่หลายวิธี ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการเลือกวัสดุตกแต่งผนังภายในให้มีความเหมาะสม และเข้ากับไลฟ์สไตล์มากที่สุด ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปอัปเดตวัสดุตกแต่งผนังภายในยอดฮิตตามเทรนด์ 2024 พร้อมแชร์เทคนิคว่าควรเลือกยังไง วัสดุแบบไหนเหมาะกับใครบ้าง เลือกใช้แบบไหนคุ้มค่าที่สุด ตามมาเช็กไปพร้อมกันได้เลย



เทคนิคเลือกวัสดุตกแต่งผนังภายในยังไงให้ตอบโจทย์

ถึงแม้ว่าการมีตัวเลือกในการแต่งบ้านเยอะ ๆ จะเป็นข้อดี ซึ่งช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์สไตล์ ทั้งยังมีตัวเลือกในการแต่งบ้านได้ตามต้องการ แต่เชื่อเถอะว่าหลายครั้งในบรรดาตัวเลือกมากมายเหล่านั้น ก็ทำให้หลายคนต้องมานั่งปวดหัวกันไม่น้อยว่าควรจะเลือกวัสดุตกแต่งผนังภายในแบบไหนถึงจะตอบโจทย์ ซึ่งเทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้การตัดสินใจง่ายดายและเป็นประโยชน์ต่อการใช้งานมากขึ้น ก็จะต้องพิจารณาเลือกอุปกรณ์ตกแต่งภายในบ้านโดยยึดเทคนิคเหล่านี้ เช่น

1. เลือกจากการใช้งาน

แน่นอนว่าก่อนจะเลือกอุปกรณ์ตกแต่งภายในบ้าน หรือวัสดุตกแต่งผนังภายในประเภทใดก็ตาม ควรพิจารณาก่อนว่าจะนำเอาวัสดุเหล่านั้นไปใช้ในลักษณะไหน ติดตั้งบริเวณมดของตัวบ้าน หรือจะพิจารณาการใช้งานตามหลักการออกแบบเบื้องต้นก็จะช่วยให้เลือกวัสดุตกแต่งผนังบ้านที่ตอบโจทย์ได้นั่นเอง เช่น

  • ห้องนอน ควรเลือกวัสดุตกแต่งผนังภายในที่มีความเรียบง่าย สบายตา ช่วยให้หลับพักผ่อนได้สนิท เช่น หินอ่อน แผ่นยิปซัม หรือวอลล์เปเปอร์
  • ห้องนั่งเล่น ควรเลือกผนังที่มีความน่าสนใจ มีลวดลายหรือเลเยอร์ไม่น่าเบื่อ ทั้งยังต้องมีความแข็งแรง ทนทาน เช่น กระเบื้อง วอลล์เปเปอร์ หรือสแตนเลสตกแต่ง 
  • ห้องน้ำ ควรเลือกวัสดุตกแต่งผนังบ้านซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำ ดูแลง่าย ไม่ลื่น เช่น กระเบื้อง หรือติดตั้งคิ้วกระเบื้องห้องน้ำเพื่อความสวยงามและความปลอดภัย
  • ห้องครัว ควรเลือกใช้วัสดุตกแต่งผนังภายในที่ทำความสะอาดง่าย ทั้งยังต้องทนความร้อนได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าบ้านไหนชอบอบขนมหรือทำเบเกอรี่ก็ควรเลือกผนังรวมถึงเคาน์เตอร์ครัวที่ทำมาจากหินอ่อน เพราะนอกจากจะมีผิวสัมผัสที่เย็น ไม่เก็บความร้อน และยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วย

2. เลือกจากสไตล์ที่ต้องการ

นอกจากการให้ความสำคัญกับการใช้งาน อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการตกแต่งผนังบ้านก็คือความสวยงาม ดังนั้นเทคนิคในการเลือกวัสดุตกแต่งผนังภายในจึงจำเป็นต้องพิจารณาจากร่วมด้วย โดยการเลือกวัสดุแต่งผนังให้เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านที่ต้องการ มีความกลมกลืน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ก็จะช่วยส่งเสริมบรรยากาศภายในบ้านให้ดูน่าสนใจเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งไอเดียการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมในปี 2024 ก็จะมีอยู่หลากหลาย เช่น

  • Minimal Style : แนะนำให้เลือกวัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งมีความเรียบง่าย ใช้โทนสีที่ไม่ฉูดฉาดมากนัก เช่น โทนสีขาว สีน้ำตาล หรือ Earth tone color
  • Modern Style : สามารถเลือกใช้วัสดุตกแต่งผนังบ้านได้หลากหลาย แต่ไม่ควรเลือกลายที่ซับซ้อนหรือวุ่นวายมากเกินไป เน้นความรู้สึกทันสมัย เรียบง่าย ดูดี และต้องมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนใหญ่จะนิยมใช้โทนสีดำ ขาว น้ำตาล หรือเทา 
  • Luxury Style : เน้นการเลือกวัสดุตกแต่งผนังภายในที่มีความหรูหรา เงางาม มีผิวสัมผัสมันเงา เช่น หินอ่อน หรือคิ้วสแตนเลสติดผนัง เน้นการใช้โทนสีซึ่งมีความสว่าง หรือผสมผสานโทนสีพื้นทั่วไปกับสีทองที่แสดงถึงความหรูหราด้วยก็ได้
  • Loft Style : การตกแต่งผนังบ้านแบบลอฟท์สไตล์ เป็นการแต่งบ้านง่าย ๆ ที่เน้นความเรียล และการโชว์ผิวของวัสดุตกแต่งผนังภายใน ดังนั้นวัสดุที่ใช้ต้องสามารถจบงานได้ในตัวเอง ไม่ต้องทาสีหรือแต่งแต้มอะไรเพิ่มเติม นิยมใช้ปูนเปลือย หรือยิปซัมบอร์ด

3. เลือกจากความสะดวกสบาย

แน่นอนว่าความสวยงามเป็นสิ่งสำคัญ แต่จะมีอะไรดีไปกว่าการสามารถตกแต่งผนังบ้าน หรือรีโนเวทบ้านให้สวยเหมือนใหม่ได้ง่าย ๆ แบบไม่จำเป็นต้องใช้ช่างหลายคน ทั้งยังไม่ต้องเปลืองงบประมาณ ไม่ต้องใช้ขั้นตอนการตกแต่งที่ยุ่งยากวุ่นวายเกินความจำเป็น ซึ่งในสมัยนี้ก็นับว่าเป็นโชคดีเพราะมีวัสดุตกแต่งผนังภายในสำเร็จรูปมากมาย ที่ทุกคนสามารถเลือกใช้กันได้สะดวกสบายสุด ๆนอกจากจะติดตั้งง่ายแล้ว ก็ยังมีให้เลือกหลายรูปแบบ และที่สำคัญก็ไม่จำเป็นต้องซื้อในปริมาณมาก ต้องการใช้แค่ไหน ก็สามารถซื้อแค่ที่พอใช้ได้เลย 

4. เลือกจากฟังก์ชันที่ตอบโจทย์

วัสดุตกแต่งผนังภายในแต่ละชนิดก็จะมีคุณสมบัติ รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานแตกต่างกันออกไป ดังนั้นเพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งภายในบ้านซึ่งเหมาะกับการใช้งาน และตอบโจทย์ความต้องการได้เต็มที่ จึงควรพิจารณาฟังก์ชันเด่น ๆ ของวัสดุที่ต้องการใช้กันก่อน เช่น ถ้าต้องการทำให้บ้านเย็นขึ้น ก็ควรเลือกใช้วัสดุที่ระบายอากาศได้ดี มีคุณสมบัติเก็บความเย็น เช่น ไม้หรือหินอ่อน ในขณะที่ถ้าต้องการวัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย ใช้งานสะดวก ก็สามารถเลือกเป็นยิปซัมบอร์ดหรือวอลล์เปเปอร์ก็ได้นั่นเอง


วัสดุแต่งผนังแบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ?

หลังจากที่พอจะรู้เทคนิคคร่าว ๆ ในการเลือกวัสดุตกแต่งผนังบ้านให้ตอบโจทย์กันไปแล้ว ในหัวข้อนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับวัสดุตกแต่งผนังภายในแต่ละชนิดกันต่อ พร้อมบอกตัวอย่างข้อดีข้อเสียจากผู้มีประสบการณ์ตรง เพื่อช่วยให้ทุกคนเห็นภาพกันได้ชัดมากขึ้นว่าวัสดุแต่งผนังแบบไหนเหมาะกับใครบ้าง ดังนี้ 

ซีเมนต์บอร์ด (Cement Board)

ซีเมนต์บอร์ด คือแผ่นซีเมนต์สำเร็จรูป ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้อิฐหรือบล็อก ที่อาจจะต้องใช้ความชำนาญและมีขั้นตอนการทำงานยุ่งยาก ถือเป็นหนึ่งในวัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งมีความสะดวกสบาย สามารถนำไปใช้งานได้เลยทันที ไม่ต้องใช้ปูน ไม่ต้องผสมน้ำ แต่มักจะต้องใช้งานร่วมกับโครงคร่าวผนัง เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความรวดเร็ว รวมถึงงานผนังที่ต้องการความเป็นธรรมชาติของซีเมนต์

ยิปซัมบอร์ด (Gypsum board)

ยิปซัมบอร์ด คือวัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งมีผงแร่ยิปซัมเป็นส่วนประกอบ ทำให้มีคุณสมบัติในการกันความร้อน ทนทานต่อความชื้น ทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่าวัสดุทั่วไป นอกจากนั้นยิปซัมบอร์ดก็ยังมีจุดเด่นตรงที่ไม่มีรอยต่อระหว่างแผ่น ทำให้ผนังมีความเรียบเนียน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแต่งผนังบ้านแบบประหยัด ต้องการความสะดวกสบาย หรือต้องการต่อเติมห้องบางส่วนแบบง่าย ๆ  ไม่ต้องใช้เวลาตกแต่งนาน

ไม้สังเคราะห์ WPC (Wood Plastic Composite)

ไม้สังเคราะห์ WPC หรือ Wood Plastic Composite คือวัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งผลิตมาจากผงไม้กับพลาสติกโพลิเมอร์เอทีลีน (PE) จากนั้นนำไปขึ้นรูป เพื่อให้ได้วัสดุที่มีประสิทธิภาพ สามารถใช้เพื่อทดแทนไม้จริงที่อาจจะมีราคาแพง หายาก ทั้งยังมีข้อจำกัดในการดูแลมากกว่าได้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการตกแต่งผนังบ้านให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ มีความร่มรื่นอบอุ่น แต่ไม่สะดวกจะใช้งานผนังไม้จริง 

ไฟเบอร์ซีเมนต์ (Fiber cement)

ไฟเบอร์ซีเมนต์ถือเป็นอีกหนึ่งวัสดุทดแทนซึ่งสามารถมาใช้ในการตกแต่งผนังบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสวยงาม โดยมีกระบวนการผลิตจากปูนซีเมนต์ เส้นใยเซลลูโลส ทราย น้ำ และสารเติมแต่ง จากนั้นจึงนำไปอบไอน้ำแรงดันสูงเพื่อให้ได้ความเรียบเนียน ความเหนียว และความแข็งแรง ซึ่งถ้าไฟเบอร์ซีเมนต์มีความหนามากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีความคงทนมากเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการวัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งใช้งานง่าย มีความคล้ายคลึงวัสดุจากธรรมชาติ 

ปูนเปลือย (Raw concrete)

เทคนิคการตกแต่งผนังแบบปูนเปลือยหรือคอนกรีตเปลือย คือการตกแต่งผนังโดยเน้นโชว์ความเป็นธรรมชาติของเนื้อปูน รวมถึงผิวสัมผัสของตกแต่งผนังที่ใช้ เป็นอีกหนึ่งวัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งได้รับความนิยม เพราะมีเสน่ห์ที่น่าสนใจ ทั้งยังไม่จำเป็นต้องทาสีและขัดมันผนังให้ยุ่งยาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแต่งห้องให้มีความเรียบง่าย สบาย ๆ มีความเท่ แต่ยังคงผ่อนคลาย ทั้งยังปรับเข้ากับสไตล์การแต่งบ้านอื่น ๆ ได้หลากหลาย

ไม้ (Wood)

วัสดุตกแต่งผนังภายในอย่างไม้ ถือเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ในอดีตจนกระทั่งปี 2024 ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ เนื่องจากวิถีชีวิตของคนเรา ล้วนแล้วแต่มีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ดังนั้นการนำเอาไม้มาใช้ จึงทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูใกล้ชิดกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ที่สำคัญมันก็ยังทำให้บ้านมีความอบอุ่น ร่มรื่น อยู่แล้วเย็นสบาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการของตกแต่งผนังที่มีความแข็งแรง มีความคงทน สวยงาม แต่อาจจะต้องอาศัยความรู้และความใส่ใจในการดูแลไม้เป็นพิเศษด้วยนั่นเอง

วอลล์เปเปอร์ (Wallpaper)

วอลล์เปเปอร์ คือวัสดุปิดผนังซึ่งมีประวัติความเป็นมายาวนาน โดยคาดว่าน่าจะเริ่มมีการใช้วัสดุตกแต่งผนังภายในลักษณะเดียวกันกับวอลล์เปเปอร์มาตั้งแต่ยุคอียิปต์และจีนโบราณ ซึ่งข้อดีของวอลล์เปเปอร์คือสามารถติดทับไปบนพื้นผนังเดิม ที่อาจจะมีความไม่เรียบเนียน มีความด่างพร้อยไม่น่ามอง หรือสีสันไม่สดใส ให้กลับมาสวยเหมือนใหม่ได้ง่าย ๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย หรือต้องการวัสดุตกแต่งผนังภายในที่มีราคาไม่แพง ติดตั้งง่าย เปลี่ยนลวดลายตามต้องการได้เสมอ 

หินอ่อน (Marble)

หินอ่อนคือวัสดุตกแต่งผนังภายใน ซึ่งมีราคาและมีคุณค่าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากการจะได้มาซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่สำคัญหินอ่อนก็ยังต้องอาศัยกระบวนการเกิดหินอ่อน โดยการทับถมกันเป็นชั้นของหินปูนหรือตะกอนตามธรรมชาติ ต้องอาศัยปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งเอื้ออำนวยอย่างพอเหมาะพอดี เช่น ความร้อน แรงดัน ตลอดจนสภาพแวดล้อมทางธรณีวิทยา ทำให้ได้ลวดลายอันสวยงาม และเนื้อหินที่แข็งแรงเหมาะกับการนำมาใช้งานอย่างแท้จริง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการวัสดุแต่งผนังที่มีความหรูหรา มีระดับ ต้องการความสวยงามแบบ Luxury

กระเบื้อง

มาต่อกันที่วัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งพบเห็นได้ทั่วไปในบ้านเรา เนื่องจากกระเบื้องเป็นวัสดุแต่งผนังที่มีราคาไม่แพง มีให้เลือกหลายเกรด หลายขนาด ลายสี หลายลวดลาย ที่สำคัญคือเช็ดทำความสะอาดง่าย สะดวกต่อการใช้งาน โดยกระเบื้องที่พบในสมัยนี้ก็จะมีหลากหลายประเภท เช่น กระเบื้องพอร์ซเลน, กระเบื้องแก้ว, กระเบื้องแกรนิตโต้, กระเบื้องเซรามิก หรือกระเบื้องโมเสก เป็นต้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการวัสดุแต่งบ้านที่มีความคงทน ใช้งานง่าย ประหยัดงบ

สแตนเลสตกแต่ง

ปิดท้ายกันด้วยวัสดุตกแต่งผนังภายในอย่างสแตนเลสตกแต่ง ซึ่งเป็นวัสดุแต่งผนังที่มีความพรีเมียม หรูหรา ด้วยผิวสัมผัสมันเงา และคุณสมบัติเด่นจากสแตนเลสคุณภาพดี ซึ่งช่วยให้สแตนเลสตกแต่งที่ได้มีความสวยงามมีระดับมากกว่าที่เคย สามารถนำไปใช้ในงานตกแต่งได้หลากหลายนอกเหนือจากการแต่งผนัง เช่น ทำฉากกั้นห้องสวย ๆ ใช้ทำคิ้วบันไดสแตนเลส ใช้ฝ้าสแตนเลสติดเพดาน หรือทำจมูกบันไดกันลื่น เป็นต้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการอุปกรณ์ตกแต่งภายในบ้านซึ่งได้ความหรูหรา พรีเมียม มีฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้งาน ในราคาสบายกระเป๋า


เปรียบความคุ้มค่าของวัสดุตกแต่งผนังบ้าน 2024

ซีเมนต์บอร์ด : ทนต่อทุกสภาพอากาศได้ดี ช่วยให้บ้านเย็นสบาย มีพื้นผิวสวยเรียบเนียน ไม่จำเป็นต้องทาสีเพิ่ม ติดตั้งง่าย สะดวกต่อการใช้งาน มีอายุการใช้งานประมาณ 10-15 ปี ราคาต่อแผ่นจะอยู่ที่ประมาณ 300-400 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด หรือราคาขายตามท้องตลาด)

ยิปซัมบอร์ด : เป็นวัสดุแต่งผนังซึ่งมีน้ำหนักเบา ใช้งานง่าย ไม่มีรอยต่อ ไม่กักเก็บความร้อนช่วยให้บ้านเย็นสบาย ตัวบอร์ดจะไม่มีลวดลายจึงนิยมนำไปใช้กับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ หรือทาสีเพิ่มเติมเพื่อความสวยงาม มีอายุการใช้งานประมาณ 10-15 ปี ราคาต่อแผ่นจะอยู่ที่ประมาณ 100-300 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด หรือราคาขายตามท้องตลาด)

ไม้สังเคราะห์ WPC : เป็นวัสดุแต่งผนังบ้านซึ่งใช้ทดแทนไม้จริง หมดปัญหาปลวกและแมลงกินไม้ ผิวสัมผัสเรียบเนียนไม่มีเศษไม้ สวยสมจริง มีสีและลวดลายให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ทั้งงานผนัง ระแนง หรือไม้ฝ้า มีอายุการใช้งานประมาณ 10-15 ปี ราคาต่อแผ่นจะอยู่ที่ประมาณ 200-300 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด หรือราคาขายตามท้องตลาด)

ไฟเบอร์ซีเมนต์ : มีความแข็งแรง รับแรงกระแทกได้ดีกว่าผนังสำเร็จรูปทั่วไป สามารถตัดแต่งหรือสกรูได้เหมือนไม้จริง หมดปัญหาปลวกหรือแมลงกินไม้ ทนต่อความร้อน ความชื้น ทำให้ไม้ไม่บวมและไม่เป็นเชื้อรา เนื้อสีและลวดลายสวยสมจริง มีทั้งลายไม้หรือลายหินให้เลือก ติดตั้งง่าย มีอายุการใช้งานประมาณ 10-15 ปี ราคาต่อแผ่นจะอยู่ที่ประมาณ 150-300 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด หรือราคาขายตามท้องตลาด)

ปูนเปลือย : มีทั้งแบบที่ต้องผสมเองและผนังปูนเปลือยสำเร็จรูป มีความเรียบง่าย สวยงามตามธรรมชาติเพราะไม่ต้องใช้น้ำยาขัดผิว แข็งแรง ทำความสะอาดง่าย ปรับให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์หรือไอเดียการแต่งบ้านได้หลากหลาย อาจต้องใช้ทักษะงานช่างพอประมาณ มีอายุการใช้งานประมาณ 10-20 ปีขึ้นไป สามารถใช้การขัดมันเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานให้มากขึ้นได้ ราคาปูนเปลือยสำเร็จรูป 7 กิโลกรัมจะอยู่ที่ประมาณ 2,000-3,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด หรือราคาขายตามท้องตลาด)

ไม้ : มีความโดดเด่นตรงความสวยงามของเนื้อไม้และสีสันจากธรรมชาติ ช่วยระบายอากาศได้ดี มีความร่มรื่น เป็นวัสดุที่มีทั้งความแข็งแรงและความยืดหยุ่น จึงไม่พังทลายง่าย มีอายุการใช้งานยาวนานหลายสิบปี ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและชนิดของไม้ที่นำมาใช้ โดยผนังไม้สักแท้จะมีราคาต่อแผ่นอยู่ที่ประมาณ 1500-2000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด หรือราคาขายตามท้องตลาด)

วอลล์เปเปอร์ : เป็นวัสดุสำหรับตกแต่งผนังที่ลวดลายและสีสันหลากหลายมากที่สุด ใช้ในการปิดรอยร้าวหรือความไม่สมบูรณ์ของผนังเก่าได้เป็นอย่างดี สามารถป้องกันผนังจากความร้อนภายนอกได้ดีกว่าการทาสีเพียงอย่างเดียว มีคุณสมบัติในการดูดซับเสียง ทั้งยังลอกเปลี่ยนลายใหม่ได้สะดวกสบาย มีอายุการใช้งานประมาณ 5-15 ปี ราคาต่อหนึ่งเมตรจะอยู่ที่ประมาณ 100-200 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด หรือราคาขายตามท้องตลาด)

หินอ่อน : เป็นวัสดุสุดพรีเมียมจากธรรมชาติ ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงและความสวยงาม มีลวดลายเฉพาะตัวไม่ซ้ำกันในแต่ละแผ่น ช่วยเพิ่มความเย็นสบายให้ผนังได้ ทำความสะอาดไม่ยุ่งยาก โดยขั้นตอนในการติดตั้งอาจต้องอาศัยช่างผู้มีความชำนาญ มีอายุการใช้งานยาวนานนับ 100 ปี ราคาต่อตารางเมตรจะอยู่ที่ประมาณ 2,000-4,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด หรือราคาขายตามท้องตลาด)

กระเบื้อง : สามารถพบกระเบื้องในการแต่งผนังบ้านได้ทั่วไปในบ้านเรา เพราะมีให้เลือกเยอะ สามารถเลือกลวดลาย สีสัน หรือเนื้อสัมผัสที่ตอบโจทย์ได้ครอบคลุม ดูแลง่าย ไม่เป็นรอย ติดตั้งง่ายปานกลาง มีอายุการใช้งานประมาณ 30-40 ปี  ราคาต่อตารางเมตรจะอยู่ที่ประมาณ 200-400 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด หรือราคาขายตามท้องตลาด)

สแตนเลสตกแต่ง : ตอบโจทย์งานตกแต่งภายในได้ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง เพดาน บันได งานเก็บขอบ หรือการแต่งเฟอร์นิเจอร์ มีความแข็งแรง ทำความสะอาดง่าย ติดตั้งง่ายสะดวกสบาย สีสวยไม่หลุดลอก เนื้อสัมผัสเงางามสวยหรู มีให้เลือกหลายสี เหมาะสำหรับการแต่งบ้าน Modern Luxury มีอายุการใช้งานมากกว่า 20 ปีขึ้นไป ขึ้นอยู่กับชนิดของสแตนเลสและการดูแลรักษา โดยราคาสแตนเลสตกแต่งของ NARA Stainless จะเริ่มต้นที่ประมาณ 290 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด และพื้นผิวของตัวชิ้นงาน)


มองหาวัสดุตกแต่งผนังภายใน นึกถึง NARA Stainless

วัสดุตกแต่งผนังภายในที่สามารถเลือกใช้ได้ในปัจจุบันมีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน ดังนั้นเพื่อให้การตกแต่งผนังบ้านมีความสวยงาม ทั้งยังมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี จึงจำเป็นต้องเลือกใช้วัสดุแต่งผนังที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และรูปแบบของบ้านให้มากที่สุด

ซึ่งถ้าใครที่ชื่นชอบความหรูหรา และอยากจะเปลี่ยนบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นความ Luxury เราขอแนะนำคิ้วสแตนเลสและวัสดุแต่งบ้านเกรดพรีเมียมจาก  NARA Stainless มีให้เลือกใช้งานได้ครบครัน ทั้งกรุยเชิงสแตนเลส โต๊ะสแตนเลส แผ่นสแตนเลส และอีกมากมาย รับประกันคุณภาพและความใส่ใจในทุกขั้นตอน เพราะเรามีทีมงานและโรงงานของเราเอง การันตีด้วยความไว้วางใจจากผู้ใช้งานที่เหนียวแน่นยาวนานกว่า 15 ปี

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์แต่งบ้านที่ทำจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line :  @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ วัสดุตกแต่งผนังภายใน

แต่งผนังบ้านใช้วัสดุอะไรดี

การสร้างผนังบ้านหรือแต่งผนังภายในบ้านควรเลือกใช้วัสดุที่มีความคงทน และตอบโจทย์กับการใช้งานในบริเวณนั้น ๆ ให้มากที่สุด เช่น การทำผนังภายในห้องนอน ควรเน้นความแข็งแรง และความเรียบง่าย เพื่อความผ่อนคลายสบายตา ในขณะที่การตกแต่งผนังบ้านบริเวณห้องครัว ควรเลือกวัสดุซึ่งทนต่อความร้อนและความชื้น ทั้งยังต้องเป็นฉนวนกันความร้อนได้ด้วย

ผนังแบบไหนกันร้อน

วัสดุตกแต่งผนังภายในซึ่งมีคุณสมบัติกันความร้อน และช่วยทำให้บ้านเย็นสบาย อากาศถ่ายเทได้ดีมีอยู่หลากหลาย เช่น ซีเมนต์บอร์ด ยิปซัมบอร์ด ไม้ วอลล์เปเปอร์ หรือหินอ่อน เป็นต้น ดังนั้นบ้านไหนที่อาจจะต้องประสบปัญหาอากาศร้อนอบอ้าว ค่าไฟแพง ก็สามารถเลือกนำเอาวัสดุเหล่านี้ไปตกแต่งผนังห้องเพื่อความสวยงาม และช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยก็ได้

ผนังบ้านสําเร็จรูปดีไหม

ผนังบ้านสําเร็จรูปมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งข้อดีของผนังในรูปแบบนี้ก็คือความสะดวกสบาย ใช้งานง่าย และช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการทำงานลงไปได้มากทีเดียว ในขณะที่ข้อเสียก็อาจจะเป็นเรื่องของอายุการใช้งาน รวมถึงคุณสมบัติบางอย่างที่ไม่สามารถไปทดแทนการใช้วัสดุจริงในการทำผนังได้นั่นเอง

Similar Posts