ไอเดียแต่งห้องนอน Luxury หรูหรามีระดับ ตามเทรนด์ยอดฮิต 2024

เชื่อว่าใครที่เคยมีโอกาสไปนอนโรงแรมหรู ๆ หรือเห็นการตกแต่งอาคารต่าง ๆ ซึ่งมีความหรูหราตามแบบ Luxury Style ก็จะต้องเกิดความรู้สึกติดอกติดใจ จนอยากนำเอาความสวยงามเหล่านั้นมาตกแต่งห้องนอนกันแน่นอน เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจึงได้รวบรวมไอเดียแต่งห้องนอน Luxury และไอเดียแต่งห้องนอนให้สวยเรียบหรูตามโทนสียอดฮิต พร้อมแนะนำว่าการจะแต่งห้องนอนให้ตอบโจทย์การใช้งาน นอนสบาย ไม่อึดอัดควรคำนึงถึงอะไรบ้าง เพื่อเปลี่ยนห้องนอนแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็นสวรรค์ซึ่งทำให้ทุกช่วงเวลาของการพักผ่อนภายในห้องนอนแสนสวยมีความสุขมากที่สุด



แต่งห้องนอน Luxury ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง?

สำหรับใครที่อยากจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงห้องนอนของตัวเองให้มีความสวยงาม หรืออยากจะลองออกแบบห้องนอน Luxury ตามสไตล์ของตัวเองกันบ้าง นอกจากจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงทักษะงานศิลป์ต่าง ๆ แล้วก็ยังต้องคำนึงถึงหลักด้านการใช้งานต่าง ๆ เหล่านี้ด้วย เช่น

สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย

สิ่งแรกซึ่งจำเป็นจะต้องให้ความสำคัญ เมื่อต้องการรีโนเวทห้องนอน Luxury หรือจัดการกับของตกแต่งห้องนอนกัน ก็คือความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เนื่องจากห้องนอนเป็นพื้นที่ซึ่งใช้ในการพักผ่อน เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นจะต้องมีสภาพแวดล้อมและการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ซึ่งเอื้อต่อการนอนหลับได้อย่างเต็มที่

นอกจากนั้นการตกแต่งห้องแบบ ’ลักซ์ชัวรี่’ ก็ไม่ควรมีสิ่งของรกเกะกะมากจนเกินไป แต่ให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความหรูหรา ดีไซน์สวยงาม และมีความเป็นระเบียบ เป็นสัดส่วนชัดเจนแทนนั่นเอง โดยอาจจะซ่อนสิ่งของที่รกเกะกะเอาไว้ด้วยตู้ กล่อง หรือบังสายตาด้วยไอเดียฉากกั้นห้องสวย ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

มีพื้นที่กว้างขวาง โล่งสบาย

ต่อเนื่องจากหลักการแต่งห้องนอน Luxury ในข้อแรก ซึ่งเน้นความเป็นระเบียบและความสะอาดสะอ้าน แต่ในข้อนี้เราจะเน้นไปที่การจัดวางของตกแต่งห้องต่าง ๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอน โดยเว้นให้มีพื้นที่สำหรับเดินไปมาหรือนอนหลับได้สะดวกสบาย ทั้งยังต้องมีความปลอดโปร่ง ไม่อึดอัดมากจนเกินไป จะได้ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเมื่อต้องเข้ามาใช้เวลาพักผ่อนกันนั่นเอง

มีช่องทางแสงและหน้าต่างรับลม

สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ห้องนอนมีความสวยงาม และเหมาะที่จะใช้เป็นพื้นที่ในการพักผ่อนอีกหนึ่งสิ่งก็คือการเลือกออกแบบห้องนอนให้มีหน้าต่าง เพื่อใช้ในการรับแสงและลมจากธรรมชาติ ช่วยทำให้ห้องมีความโปร่ง โล่ง ทั้งยังช่วยให้บรรยากาศภายในมีความสดชื่น เย็นสบาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่การออกแบบหน้าต่างตามไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Luxury มักจะเลือกเป็นกระจกบานใหญ่ เพราะมีความสวยหรู ทั้งยังดูโออ่ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ใช้โทนสีที่สบายตา เหมาะกับการพักผ่อน

ในความเป็นจริงแล้วโทนสีที่จะใช้ในการแต่งห้องนอน Luxury อาจไม่ได้มีการกำหนดเอาไว้ตายตัวนัก แต่สามารถเลือกใช้ตามความชอบส่วนตัวได้เลย เพื่อให้ห้องนอนมีความสวยงามแบบเรียบหรู และช่วยให้การนอนหลับเป็นไปได้ดีมากยิ่งขึ้น โทนสีที่ควรใช้จึงไม่ควรฉูดฉาดมากนัก

ทั้งยังไม่ควรเป็นสีวรรณะร้อนจัด อย่างสีแดงสดหรือสีส้มสด แต่ให้หันมาเลือกใช้พื้น ๆ ที่มีความอ่อนโยน อย่างสีขาว สีน้ำตาล สีครีม สีเบจ หรือบางคนอาจจะชอบสีดำ ซึ่งก็สามารถทำได้ แต่ควรติดตั้งหลอดไฟ Warm Light เอาไว้ตามจุดต่าง ๆ เพื่อป้องกันความมืดสนิทซึ่งส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้นั่นเอง

เทคนิคตกแต่งห้องนอน Luxury ตามเทรนด์ 2024

หลายคนอาจจะคิดว่าการห้องนอน Luxury คงเป็นอะไรที่เปลืองงบประมาณ และจะต้องใช้แต่ของแพง ๆ เท่านั้น ซึ่งเราบอกเลยว่าในสมัยนี้ทุกคนก็สามารถใช้ทริคจัดบ้านให้น่าอยู่แบบประหยัด นำมาประยุกต์ใช้ในการแต่งห้องนอนธรรมดา ๆ ซึ่งแสนจะน่าเบื่อ ให้กลายเป็นห้องนอนที่มีความสวยงาม หรูหรา ในสไตล์ต่างไปจากเดิมได้เช่นเดียวกัน เช่น

1. แมตช์โทนสีร้อนและเย็น ให้สีคู่ตรงข้ามเข้ากันได้

โดยปกติแล้วทุกคนอาจจะเคยได้ยินกันมาก่อนว่าไอเดียแต่งบ้านที่ดีและช่วยทำให้บ้านสวยงามจะต้อง ‘คุมโทน’ ของสีรวมถึงบรรยากาศภายในให้มีความกลมกลืนและเป็นไปในโทนเดียว แต่ในปี 2024 นี้แนวความคิดดังกล่าวอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด เนื่องจากสมัยนี้การนำเอาทฤษฎีสี (Color Theory) มาดัดแปลงให้มีความแตกต่าง กลับสามารถสร้างความน่าสนใจให้กับห้องนอนได้เป็นอย่างดี

โดยหนึ่งในสไตล์ที่กำลังมาแรงก็คือการแมตช์โทนสีร้อนและเย็น ซึ่งมีความ Contrast กันอย่างสิ้นเชิง ให้ผสมผสานกันอย่างลงตัว ในขณะที่ยังคงเสน่ห์ของความเป็น Luxury เอาไว้ได้เป็นอย่างดีด้วย เช่น สีเทากับสีน้ำเงิน, สีชมพูกับสีน้ำตาล, สีเหลืองกับสีน้ำเงิน, สีดำกับสีทอง, หรือสีแดงกับสีเขียว เป็นต้น

2. เลือกวัสดุแต่งผนังที่มีความพรีเมียม หรูหรา

เทคนิคการห้องนอน Luxury แบบง่าย ๆ ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนสามารถเนรมิตห้องนอนสวย ๆ แบบหรูหราเหมือนในโรงแรมได้ ก็คือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์รวมถึงของตกแต่งห้องที่มีผิวสัมผัสมันวาว เงางาม สะท้อนแสงเปล่งประกายดูน่าหลงใหลได้ ไม่ว่าจะเป็นกระจก โลหะ ทองเหลือง หินอ่อน หรือสแตนเลสเกรดพรีเมียม SUS 304 ซึ่งเป็นสแตนเลสเกรดที่ดีที่สุด ช่วยแสดงถึงความมั่งคั่ง บารมี ความร่ำรวย ทั้งยังช่วยให้ความรู้สึกหรูหราแบบพรีเมียมได้โดยที่ทุกคนไม่จำเป็นต้องควักเงินแพงหูฉี่เลยนั่นเอง

3. เปลี่ยนผนังเรียบ ๆ ให้หรูหราด้วยคิ้วสแตนเลส

เทคนิคแต่งห้องนอน Luxury ลำดับต่อมาซึ่งนอกจากจะช่วยเปลี่ยนผนังเรียบ ๆ ให้ดูหรูหราได้ง่าย ๆ ก็ยังเรียกได้ว่าเป็นทริคจัดบ้านให้น่าอยู่แบบประหยัดที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว เนื่องจากคิ้วสแตนเลสมีจุดเด่นตรงผิวสัมผัสหรูหราสวยงาม มีโทนสีให้เลือกมากกว่า 90 เฉดสี ทั้งยังมีให้เลือกใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคิ้วสแตนเลสติดผนัง ฝ้าสแตนเลส สแตนเลสปิดขอบ เก็บมุม หรือติดตั้งเป็นคิ้วสแตนเลสเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ ก็ตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการ ที่สำคัญคือมีราคาไม่แพง สามารถเลือกซื้อคิ้วสแตนเลสที่ชอบได้ในราคาหลักร้อยเท่านั้น

4. ติดตั้งกระจกหรือหน้าต่างบานใหญ่เพิ่มความกว้างให้ห้องนอน

ข้อดีของการติดตั้งกระจกหรือหน้าต่างเอาไว้ในห้องนอน นอกจากจะช่วยให้ห้องดูโปร่ง และมีความกว้างเพิ่มมากขึ้นได้ด้วย เหมาะสำหรับห้องนอนซึ่งอาจจะมีขนาดไม่ได้กว้างมากนัก หรือห้องนอนในคอนโดที่อาจทำให้รู้สึกอึดอัด นอกจากนั้นเทคนิคนี้ก็ยังเป็นไอเดียแต่งบ้านสมัยใหม่ ซึ่งยึดถือความสะดวกสบายและประโยชน์การใช้งาน ที่ผสมผสานเข้ากับความสวยงามเอาไว้ได้อย่างลงตัว เพราะกระจกถือเป็นองค์ประกอบที่มีทั้งความสวยงามและสามารถใช้งานได้จริง ในขณะที่หน้าต่างก็ถือเป็นช่องแสงและช่องทางลมธรรมชาติ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามด้วยนั่นเอง

5. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบ ๆ แต่มีลูกเล่น

แม้ว่าห้องนอน Luxury มักจะต้องเน้นความหรูหรา โอ่อ่า และความมีระดับ แต่ในบางครั้งการเปลี่ยนห้องนอนให้มีความเรียบหรูอย่างมีระดับก็ไม่จำเป็นต้องประโคมสิ่งของแพง ๆ ให้เยอะเข้าไปเสมอไป เพราะการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบ ๆ แต่มีรูปทรงแปลกตา ดูทันสมัย รวมถึงมีพื้นผิวที่เงางาม สะท้อนกับแสงไฟได้เป็นอย่างดี ก็สามารถช่วยเพิ่มมูลค่า ตลอดจนทำให้บรรยากาศภายในห้องดูหรูหราขึ้นได้แล้ว ที่สำคัญนอกจากการแต่งห้องแบบนี้จะถูกใจคนที่ชื่นชอบความหรูหรา ก็ยังช่วยให้สามารถประยุกต์ดีไซน์การแต่งห้องให้ถูกใจคนรุ่นใหม่แบบ Modern Luxury ได้อีกด้วย

ไอเดียแต่งห้องนอนด้วย 5 โทนสียอดฮิต 

หนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนห้องนอนแบบเดิม ๆ ที่อาจจะดูน่าเบื่อหรือขาดความน่าสนใจ ให้กลายเป็นห้องนอน Luxury ที่เมื่อก้าวเท้าเข้าห้องเมื่อไหร่ก็รู้สึกราวกับเป็นเจ้าหญิงบนปราสาทได้ ก็คือการเลือกโทนสีที่จะใช้ให้เข้ากับไอเดียแต่งบ้าน โดยโทนสียอดนิยมของปี 2024 ซึ่งรับประกันได้เลยว่าสวยงาม แต่งแล้วไม่มีเชย ก็จะมีอยู่หลากหลายโทนสี ซึ่งในหัวข้อนี้เราได้คัดมาให้แบบเน้น ๆ ถึง 5 โทนสีด้วยกัน ตามมาอ่านกันได้เลย

ห้องนอนโทนสีขาว

การแต่งห้องนอน Luxury ด้วยโทนสีขาว เรียกได้ว่าเป็นโทนสีในการแต่งห้องนอนซึ่งมีความ ‘Play safe’ มากสุด เนื่องจากโทนสีดังกล่าวนอกจากจะมีความสบายตา เรียบง่าย โปร่งสบาย ก็ยังสามารถแต่งให้สวยได้ง่าย นำไปปรับให้เข้ากับสไตล์แต่งบ้านอื่น ๆ ได้อีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Modern Luxury หรือ Classical Luxury เพียงแค่ทุกคนเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เป็น หยอดสีทองหรือสีคู่ตรงข้ามลงไปนิดหน่อย ก็ช่วยทำให้ห้องนอนดูมีสไตล์น่าสนใจขึ้นได้แล้ว

ห้องนอนโทนสีดำ

สีดำคืออีกหนึ่งโทนสีซึ่งได้รับความนิยมมาก สำหรับใครที่อยากจะแต่งห้องนอน Luxury เนื่องจากโทนสีดังกล่าวมีความสุขุม เท่ แต่ยังคงหรูหรามีรสนิยม โดยเทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยลดความดุดันและความเท่ของสีดำ ในขณะที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกเรียบหรูดูแพงขึ้นได้ ก็คือการใช้คิ้วสแตนเลสตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีส่วนประกอบของสีทองเข้าไป เนื่องจากคู่สีทั้งสองชนิดนี้ต่างก็แสดงออกถึงความหรูหรา ทั้งยังส่งเสริมพลังงานด้านอำนาจบารมีของกันและกันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ห้องนอนโทนสีพาสเทล

สำหรับใครที่เป็นสายหวานและชื่นชอบไอเดียการแต่งห้องนอน Luxury ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากห้องนอนของเจ้าหญิง เชื่อได้เลยว่าทุกคนจะต้องชื่นชอบการตกแต่งห้องด้วยโทนสีพาสเทลกันแน่นอน โดยโทนสีพาสเทลหรือ (Pastel Color) คือโทนสีซึ่งได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เนื่องจากเป็นโทนสีที่มีความน่ารัก สบายตา อ่อนหวาน ทั้งยังช่วยทำให้บรรยากาศมีความละมุนขึ้นได้ด้วยนั่นเอง ซึ่งโทนสีพาสเทลที่ได้รับความนิยมสำหรับห้องนอน Luxury ก็คือโทนสี Rose Gold Pink Gold รวมถึงสีโทน Velvet เป็นต้น

ห้องนอนโทนสีทอง

การแต่งห้องนอน Luxury ด้วยโทนสีทองก็อาจจะไม่จำเป็นต้องย้อมผนัง พื้น หรือเพดานให้เป็นสีทองทั้งหมด แต่ให้เลือกจัดวางหรือตกแต่งองค์ประกอบโดยรวมให้รู้สึกถึงความเป็นสีทอง จากนั้นจึงเพิ่มความนุ่มนวลน่ามองด้วยสีครีม สีน้ำตาลสีเบจ หรือสีขาว ซึ่งมีความเข้ากับสีทองได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนมีความสบายตาอย่างที่ควรจะเป็นด้วยก็ได้ ซึ่งการห้องนอน Luxury ด้วยโทนสีนี้จะทำให้ผู้อยู่อาศัยสัมผัสได้ถึงความหรูหรา แต่ยังคงรู้สึกถึงความอบอุ่น และความผ่อนคลายซึ่งอบอวลอยู่ภายในห้อง

ห้องนอนโทนสี Earth Tone

สำหรับใครที่สนใจเรื่องการแต่งบ้าน แฟชั่น หรือการแต่งห้องนอน Luxury กันอยู่แล้วก็อาจจะเคยได้ยินถึงกระแสความนิยมของ Earth Tone Color กันมาบ้าง เนื่องจากมันเป็นโทนสีซึ่งได้รับความนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในปี 2024 เนื่องจากโทนสีดังกล่าวจะนำเอาสีสันจากธรรมชาติรอบตัวมาใช้ประโยชน์ ทำให้เมื่อมองแล้วรู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติ ความผ่อนคลายและความหรูหราแบบไม่ต้องมีการปรุงแต่ง

ซึ่งก็จะมีทั้งเฉดสีน้ำตาล เฉดสีเขียว เฉดสีฟ้า เฉดสีครีม หรือเฉดสีขาว ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศของห้องนอนสบาย ๆ เรียบง่ายแต่ยังดูหรูหราต้องลองนำเอาสี Earth Tone ไปแมตช์กับวัสดุแต่งห้องนอนซึ่งมีความพรีเมียมหรูหราอย่างสแตนเลสกันดูได้เลย


มองหาของตกแต่งภายในบ้านแบบประหยัด นึกถึง NARA Stainless

ไม่ว่าใครก็สามารถเนรมิตห้องนอนธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องนอน Luxury สวยงาม หรูหรา ไม่ตกเทรนด์ได้ง่าย ๆ ด้วยวัสดุตกแต่งบ้านซึ่งผลิตจากสแตนเลสเกรดพรีเมียมของ NARA Stainless ด้วยกระบวนการผลิตซึ่งพิถีพิถัน ผลิตจากสแตนเลสเกรดที่ดีที่สุด ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยมากที่สุดจากโรงงานของ NARA ที่สำคัญคือเรามีเทคโนโลยีการเคลือบสีด้วยระบบ e-PVD Titanium Coating 8K ให้ความเงางามแบบสุด ๆ ไม่หลุด ไม่ลอก ทนนานนับ 10 ปี

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์แต่งบ้านที่ทำจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line :  @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ห้องนอน Luxury

Modern Luxury Style คืออะไร

นอกจากการแต่งห้องนอน Luxury อีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมก็คือ Modern Luxury Style ซึ่งเป็นไอเดียการแต่งบ้านที่เน้นความเรียบหรูแต่เรียบง่าย ไม่เน้นการใช้องค์ประกอบที่รกเกินความจำเป็น แต่เน้นการโชว์จุดเด่นขององค์ประกอบที่ใช้ ร่วมกับเสน่ห์จากสิ่งของต่าง ๆ เช่น สี ผิวสัมผัส ดีไซน์ หรือรูปทรง เป็นต้น

ตกแต่งบ้านยังไงให้สวยงาม

หลักการแต่งบ้านให้สวยงามมีอยู่หลายวิธี ซึ่งใครที่อาจจะเป็นมือใหม่และยังไม่ได้มีไอเดียในหัวมากนัก ก็ให้เริ่มจากการหาไอเดียจากแบบบ้านที่พบเห็นได้ทั่วไป จากนั้นเลือกหยิบเอาจุดเด่นที่น่าสนใจ มาประยุกต์ ดัดแปลง ให้เข้ากับสไตล์ของบ้านและความเป็นตัวของตัวเอง แต่ต้องระวังไม่นำเอาไอเดียที่ชอบมายำรวมจนขัดแย้งกันไปหมด เพราะนอกจากบ้านจะไม่สวยแล้ว ก็อาจจะทำให้บ้านดูรกได้ง่าย ๆ ด้วย

แต่งบ้านให้ดูแพงทำยังไง

เทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้บ้านดูแพงโดยไม่ต้องใช้ของแบรนด์เนมหรือของราคาหลักแสนหลักล้าน ก็คือการเลือกแมตช์โทนสีที่จะใช้ให้มีความน่าสนใจ รวมทั้งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีดีไซน์เรียบง่ายแต่ยังคงให้ความรู้สึกหรูหรา เน้นการใช้ของตกแต่งห้องซึ่งมีความเงางาม อย่างกระจก หินอ่อน หรือสแตนเลส รวมทั้งต้องมีการออกแบบช่องทางสำหรับเปิดรับแสงหรือ Space ที่กว้างพอดีด้วย

Similar Posts