ไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูเลือกแต่งยังไงให้ Luxury

การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูหรือ Modern Luxury คือไอเดียตกแต่งบ้านภายในซึ่งโดดเด่นตรงความทันสมัย และความหรูหราที่ถูกนำเอามาสร้างสรรค์ รวมทั้งตกแต่งบรรยากาศภายในบ้านให้เข้ากันได้อย่างลงตัว กลายเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ทั้งยังเพิ่มมูลค่าให้บ้านดูแพงขึ้นได้อีกด้วย

ที่สำคัญการตกแต่งบ้านภายใน Modern Luxury ก็ยังเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ไม่น่าเบื่อ สามารถปรับแต่งให้เข้ากับยุคสมัยได้ง่าย ดังนั้นในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำไอเดียการแต่งบ้านสำหรับคนที่อยากรีโนเวทบ้านให้โมเดิร์นหรูหรา พร้อมวิธีเลือกวัสดุแต่งบ้านสไตล์บ้านโมเดิร์นที่จะช่วยให้ทุกคนแต่งบ้านได้ง่ายขึ้น ตามมาอ่านได้เลย



การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูคืออะไรที่น่าสนใจ

การตกแต่งบ้านหรือการตกแต่งบ้านภายใน Modern Luxury คือคำจำกัดความที่บ่งบอกถึงสไตล์อันดูดีมีระดับ ซึ่งดึงเอาจุดเด่นของการตกแต่งบ้านภายในแบบ Modern และ Luxury ที่ได้รับความนิยมมารวมเข้าด้วยกัน ทำให้ได้ทั้งความหรูหราและความทันสมัย ในแบบที่เจ้าของบ้านและผู้มาเยือนต่างก็ต้องประทับใจ

ด้วยวัสดุการตกแต่งที่มักจะต้องเน้นคุณภาพ ความพรีเมียม รวมถึงผิวสัมผัสที่มีความมันวาว เพื่อทำให้วัสดุเหล่านั้นสะท้อนแสงดูเปล่งประกาย ราวกับอัญมณีที่กำลังเล่นแสงไฟ แต่ก็ยังคงความเรียบง่ายและเป็นแบบแผนตามแนวความคิดของ ‘สถาปัตยกรรมโมเดิร์นสมัยใหม่’ เอาไว้ได้เป็นอย่างดี

วิธีเลือกวัสดุแต่งบ้านแบบ Modern Luxury แบบไหนดี

วัสดุที่ใช้ในการแต่งบ้านถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญสำหรับการตกแต่งบ้านภายใน Modern Luxury ดังนั้นใครที่อยากจะลองตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ดังกล่าวกันบ้าง เราก็มีวิธีเลือกวัสดุแต่งบ้านง่าย ๆ ซึ่งนิยมนำมาใช้เพื่อเพิ่มความโมเดิร์นเรียบหรูให้กับตัวบ้าน ดังนี้

1. ใช้วัสดุที่มีความเงางาม มันวาว

สิ่งสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูก็คือการทำให้ภาพรวมของห้องที่อาจจะดูธรรมดา มีความเปล่งประกายและมีออร่าของความหรูหราดูแพง เพราะฉะนั้นวิธีเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับแนวทางการแต่งบ้านดังกล่าวจึงต้องเน้นวัสดุที่มีผิวสัมผัสเงางาม มันวาว และสามารถสะท้อนรวมถึงรับกับแสงไฟได้ดี อย่างสแตนเลส หินอ่อน โลหะ หรือแก้วคริสตัล

โดยสามารถนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของพื้น เคาน์เตอร์ครัว ผนัง บันได ฝ้าเพดาน เฟอร์นิเจอร์ หรือการทำโคมไฟแชนเดอเรียที่มักจะเห็นในบ้านหรูทุกบ้านเลยทีเดียว

2. ใช้กระจกเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือติดตั้งตามจุดต่าง ๆ 

กระจกคือหนึ่งในวัสดุยอดฮิตที่หลายคนมักจะนึกถึง เมื่อต้องออกแบบหรือแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู เนื่องจากมันเป็นองค์ประกอบหลักที่ทำให้รู้สึกถึงความทันสมัย ทั้งยังสามารถนำมาตกแต่งให้เข้ากับความหรูหราได้ง่าย ๆ ด้วยความมันวาวและความสามารถในการสะท้อนแสงและวัตถุต่าง ๆ

นอกจากนั้นก็ยังช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องมีความโปร่งโล่งสบายได้มากขึ้น โดยสามารถนำไปใช้ในการทำเป็นฉากกั้นห้อง หน้าต่างเต็มเฟรม เฟอร์นิเจอร์อย่างโต๊ะรับแขก หรือเคาน์เตอร์

3. ใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบหรู

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ สำหรับคนที่อยากจะแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู ก็สามารถเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุเกรดพรีเมียมอย่างหนัง ไม้แท้ หรือสแตนเลส SUS 304 โดยไม่จำเป็นต้องมีดีไซน์ที่ซับซ้อนอะไรมากนัก แต่ให้เน้นความเรียบง่ายแต่มีสไตล์เข้ากับตัวบ้าน

หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของสีทอง เพราะมันจะช่วยให้บ้านดูหรูหราขึ้นได้ ถึงแม้ว่าจะใช้งบประมาณในการตกแต่งบ้านภายในไม่สูงมากนักก็ตาม

4. ใช้ผ้าม่านสีพื้น เพื่อความอ่อนโยนสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู

บางครั้งการยึดติดกับความเป็นโมเดิร์นมากเกินไป ก็อาจจะทำให้บรรยากาศภายในห้องมีความแข็งกระด้าง ขาดความน่าสนใจ หรือถ้าเน้นความ Luxury มากไปก็อาจจะทำให้รู้สึก ‘เอียน’ ได้ง่ายอีกเช่นกัน ดังนั้นการนำเอาจุดเด่นของทั้ง 2 สไตล์มาใช้ จึงควรจะดีไซน์ออกมาให้มีความพอดิบพอดี

รวมถึงควรนำเอางานผ้าหรือผ้าม่าน (แบบยาว) ที่มีความอ่อนโยน และมีความพลิ้วไหว มาช่วย Blend เพื่อช่วยเบรกความรู้สึกดังกล่าว ทั้งยังทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูกลมกล่อมมากขึ้นได้ด้วย

แนะนำไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู 2024

ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะมองว่าการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู หรือ Modern Luxury จะต้องเน้นการใช้เงินเยอะ ๆ หรือใช้ของราคาแพง ๆ ยิ่งแพงเท่าไหร่ ยิ่งเยอะแค่ไหนก็ยิ่งแสดงออกถึงความหรูหราได้เท่านั้น แต่ความเป็นจริงไอเดียตกแต่งบ้านภายใน Modern Luxury มีอยู่หลากหลายที่สามารถนำเอาไปปรับใช้กันได้ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณที่เว่อวังอย่างที่คิด ซึ่งจะมีอะไรให้เลือกนำไปใช้กันได้บ้าง ตามมาดูกันเลย

ใช้โทนสีที่มีความเรียบหรูดูแพง

ไอเดียง่าย ๆ ที่จะทำให้บ้านแบบเดิมมีความน่าสนใจ และเพิ่มเสน่ห์ของความเป็น Modern Luxury ขึ้นได้ก็คือการเลือกโทนสีภายในให้เหมาะสม โดยหัวใจสำคัญของการแต่งบ้านให้โมเดิร์น จะต้องระมัดระวังไม่ใช้สีที่มีความฉูดฉาดหรือหลากหลายมากจนเกินไป แต่ให้เน้นการใช้โทนสีที่เรียบง่ายอย่างสีดำ สีเทา สีขาว หรือสีน้ำตาล

จากนั้นแต่งเติมความเรียบหรูให้มากขึ้นด้วยเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ หรือตกแต่งด้วยคิ้วสแตนเลสติดผนัง คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้อง หรือฝ้าสแตนเลส ซึ่งมีความเงาสวยงาม ทั้งยังเลือกปรับสีให้เข้ากับโทนของบ้านได้หลากหลายอีกด้วย

เน้นความโดดเด่นแปลกตาจากรูปทรงเรขาคณิต

เพื่อช่วยให้บ้านโดดเด่นและมีสไตล์ Modern Luxury ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น การนำเอารูปทรงหรือเสน่ห์ของเรขาคณิตมาใช้ในการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนสามารถนำไปใช้กันได้ ซึ่งรูปทรงที่ได้รับความนิยมก็จะเน้นเป็นรูปทรงที่มีเหลี่ยมมุม

หรือมีสมมาตรชัดเจนอย่างทรงสี่เหลี่ยมหรือหกเหลี่ยม เพราะมันจะทำให้บรรยากาศภายในมีความทันสมัย โดยนำไปใช้ในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ การเลือกลายของพื้น การทำระแนง แต่งผนัง หรือตกแต่งฝ้าให้สวยหรูด้วยฝ้าสแตนเลสเกรดพรีเมียม

แบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นระเบียบด้วยระแนงสแตนเลส

ในบางครั้งการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูที่มีความสวยงามและมีราคาแพง อาจไม่ได้ทำให้บ้านดูดีมีสไตล์ตามต้องการได้เท่าที่ควร หากทุกคนไม่รู้หลักในการจัดวางหรือแบ่งสัดส่วนของพื้นที่ใช้งานให้เป็นระเบียบได้มากพอ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ทำให้เฟอร์นิเจอร์หรือพื้นที่ใช้สอยผสมปนเปกันดูยุ่งเหยิง

ดังนั้นการกั้นหรือแบ่งพื้นที่ภายในให้เป็นสัดส่วน ด้วยระแนงหรือพาทิชั่นสแตนเลสสุดหรู ที่สามารถฉลุลายได้ตามต้องการ ทั้งยังมีเฉดสีให้เลือกได้มากกว่า 90 เฉดสี จึงเป็นไอเดียง่าย ๆ ที่จะเปลี่ยนห้องให้โมเดิร์นเรียบหรูได้นั่นเอง

ออกแบบแสงให้มีความพอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู ก็คือการออกแบบแสงให้มีความพอเหมาะพอดี โดยพิจารณาจาก Mood and Tone ที่เลือกใช้ของแต่ละบ้าน ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกใช้โทนแสงที่มีความสว่าง อบอุ่น ไม่จ้าหรือมืดจนเกินไป

เพราะฉะนั้นนอกเหนือจากการใช้แสงธรรมชาติ ก็ยังต้องติดตั้งหลอดไฟรูปแบบต่าง ๆ เอาไว้ในพื้นที่ซึ่งมีปริมาณแสงน้อย รวมถึงให้เลือกใช้หลอดไฟที่มีสีแบบ Warm Tone Color เพราะมันจะใช้ความรู้สึกที่เรียบหรูมากกว่าการใช้ไฟแบบ Cool Tone นั่นเอง


เติมความทันสมัยสไตล์บ้านโมเดิร์นให้กับพื้นที่บ้าน นึกถึง NARA Stainless

การออกแบบสไตล์บ้านโมเดิร์นให้เป็นตัวเองในสมัยนี้เรียกได้ว่ามีความเปิดกว้าง ทั้งยังสร้างสรรค์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้วัสดุแต่งบ้านสุดพรีเมียม คุณภาพดี มีความสวยงามจาก NARA Stainless ซึ่งทุกคนสามารถเลือกให้เข้ากับความต้องการได้อย่างครอบคลุม ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะแต่งผนัง พื้น เฟอร์นิเจอร์ หรือพาทิชั่นก็เลือกใช้กันได้แบบครบจบในที่เดียว สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่าย ๆ พร้อมจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านทั่วไทย ในราคาโรงงาน จัดส่งไว พร้อมใช้ได้เลยแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์แต่งบ้านที่ทำจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line :  @naragroup


คำถามที่เกี่ยวข้องกับการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู

บ้าน Modern Luxury Style คืออะไร

การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู หรือ Modern Luxury Style คือแนวทางการแต่งบ้านที่เน้นความหรูหรา มีระดับ ด้วยวัสดุแบบพรีเมียม หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่มีความเงางาม โดยยังคงเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในซึ่งมีความเรียบง่าย และไม่เน้นองค์ประกอบที่เยอะเกินความจำเป็นแบบ Modern Style เอาไว้ด้วยนั่นเอง นิยมใช้โทนสีดำ เทา ขาว หรือสีพื้น ผสมผสานกับคู่สีที่มีความหรูหราอย่างสีทอง เป็นต้น 

ความ Luxury คืออะไร

คำว่า Luxury หมายถึง ความสง่างาม หรูหรา เพราะฉะนั้นความ Luxury ในแง่ของการออกแบบ จึงหมายถึงการจัดวางองค์ประกอบ สีสัน เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ รวมถึงนำเสนอความสวยงามของงานออกแบบให้ออกมาหรูหราและมีรสนิยม ซึ่งก็อาจจะไม่ได้หมายถึงการใช้สิ่งของที่มีราคาแพงเสมอไป แต่ให้เน้นการสื่อสารถึงความหรูหราผ่านภาพลักษณ์ที่มองเห็นนั่นเอง ดังนั้นในปัจจุบันก็จะมีแนวทางแต่งบ้านแบบ Modern Luxury ในราคาประหยัด รวมถึงมีวัสดุพรีเมียมหรูหราอย่างสแตนเลสในราคาจับต้องได้เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

ฟังก์ชันของการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูมีอะไรบ้าง

หลักสำคัญในการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู ไม่ควรคำนึงถึงแค่ความสวยงาม หรือใช้วัสดุแต่งบ้านที่มีความพรีเมียมเท่านั้น แต่ต้องให้ความสำคัญกับฟังก์ชันการใช้งานให้คุ้มค่าและครอบคลุมด้วย เพื่อตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานในชีวิตประจำวันให้ได้มากที่สุด ต้องมีทั้งความสวยงาม มีคุณภาพ ใช้งานได้จริง  เช่น การใช้พาทิชั่นแต่งบ้าน เพื่อจัดสรรปันส่วนพื้นที่ภายในให้สวยงามและเป็นระเบียบ หรือการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ให้หรูหรามากขึ้นด้วยคิ้วสแตนเลส ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามและความปลอดภัยได้ด้วยนั่นเอง

Similar Posts