ไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น 2024 แต่งบ้านสวยทันสมัยยังไงให้ลงตัว

ใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้ดูดีและมีความทันสมัยมากขึ้น เชื่อได้เลยว่าจะต้องชื่นชอบไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เรานำมาแชร์ให้ในบทความนี้กันแน่นอน เนื่องจากมันเป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่กำลังได้รับความนิยม ทั้งยังสามารถนำไปตกแต่งภายในบ้านของตัวเองกันได้ง่าย ๆ ตามต้องการ

นอกจากนั้นเราก็ยังขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับความหมายและที่มาที่ไปของไอเดียแต่งบ้านสุดฮิต พร้อมแนะนำวิธีแต่งบ้านให้ทันสมัย ต้องเลือกใช้สีแบบไหน จัดวางเฟอร์นิเจอร์ยังไง รวมทั้งต้องออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นยังไงให้ประหยัดงบ ตามมาหาคำตอบพร้อมกันได้เลย



การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นคืออะไร ?

วิธีการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) คือสไตล์ในการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยมีต้นกำเนิดมาจากสถาปนิกชาวฝรั่งเศสในช่วงการปฏิวัติอุตสาหกรรม ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต รวมถึงค่านิยมเกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรมที่จะไม่เน้นความหรูหราอู่ฟู่เหมือนยุคก่อน ๆ จึงทำให้เกิดแนวความคิดของสถาปัตยกรรมสมัยใหม่หรือ MODERN MOVEMENT ที่เติบโตมากในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยจะเน้นความเรียบง่าย และใช้หลักการจัดวางที่เป็นแบบแผนชัดเจน ลดองค์ประกอบอะไรที่ไม่จำเป็น ทั้งยังนำเอาวัสดุจากอุตสาหกรรมสมัยใหม่มาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นสแตนเลส เหล็ก หรือกระจก ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความทันสมัย ดูดี และมีสไตล์ล้ำสมัยด้วยนั่นเอง

แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นมีกี่แบบ ที่น่าสนใจ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่นิยมนำมาใช้กันทั่วไปมีอยู่หลายแบบ โดยแต่ละแบบก็จะช่วยทำให้บ้านดูสวยทันสมัย ทั้งยังมีจุดเด่นต่างกันออกไป ดังนั้นทุกคนจึงสามารถเลือกเอาไอเดียแต่งบ้านเหล่านี้ไปปรับใช้ เพื่อตกแต่งภายในบ้านให้มีความโมเดิร์นตามที่ต้องการได้เลยง่าย ๆ ดังนี้

บ้านสไตล์โมเดิร์นแบบเรียบง่าย

ด้วยความที่หัวใจสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นก็คือความเรียบง่าย เพราะฉะนั้นแบบบ้านที่ทุกคนสามารถนำเอาไปใช้ในการตกแต่งหรือรีโนเวทบ้านให้ดูทันสมัยกันได้ง่าย ๆ เลย ก็คือการออกแบบ ตกแต่ง หรือ built-in บ้านให้มีความเรียบง่ายเข้าไว้ ไม่ต้องตกแต่งหรือจัดวางข้าวของเครื่องใช้ให้รกเกะกะ แต่เน้นจัดระเบียบพื้นที่ใช้งาน เฟอร์นิเจอร์ หรือองค์ประกอบโดยรวมต่าง ๆ ให้เปิดโล่งแต่สอดรับกัน

บ้านสไตล์โมเดิร์นแบบเน้นการคุมโทนสี

การคุมโทนสีเป็นรูปแบบในการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านแบบเดิม ๆ ให้ดูทันสมัยขึ้นได้ง่ายมากที่สุด เน้นการใช้โทนสีที่มีความเรียบง่าย ไม่ได้ฉูดฉาดมากนัก โดยโทนสีที่มักจะนำมาใช้ก็คือโทนสีพื้นๆ อย่างสีดำ สีเทา สีขาว หรือสีโทนสีน้ำตาลซึ่งให้ความรู้สึกสบายตา จากนั้นจึงเติมเต็มความกลมกล่อมและเพิ่มสมบูรณ์แบบให้มากขึ้น ด้วยวอลล์เปเปอร์หรืออุปกรณ์สุดพรีเมียมอย่างคิ้วสแตนเลสกว่า 90 เฉดสีของ NARA Stainless

บ้านสไตล์โมเดิร์นแบบรูปทรงเรขาคณิต

อารมณ์ความรู้สึกและความเป็นระเบียบไม่ยุ่งเหยิงของรูปทรงเรขาคณิตอย่างทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หกเหลี่ยม แปดเหลี่ยม หรือรูปทรงอื่น ๆ ซึ่งมีขอบเหลี่ยมชัดเจน คือรูปแบบที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น เนื่องจากมันเป็นรูปทรงที่ให้ความรู้สึกทันสมัย มีแบบแผน และเป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ค่อนข้างแปลกใหม่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยการตกแต่งบ้านโดยใช้รูปทรงดังกล่าว รวมไปถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้มีความสมมาตร ทำมุมต่อกันชัดเจน และมีพื้นที่ว่างไม่รกสะเปะสะปะเกินไปด้วย

บ้านสไตล์โมเดิร์นแบบเน้นความเป็นธรรมชาติ

ถึงแม้ในปัจจุบันเราจะเห็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ค่อนข้างมีความหรูหรา ทันสมัย แต่หากย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นของแนวความคิดแบบโมเดิร์น ก็จะทำให้เห็นเลยว่าการเน้นความเรียบง่ายและใช้ประโยชน์จากของที่มีอยู่คือสิ่งสำคัญ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่หนึ่งในบ้านสไตล์โมเดิร์นแบบเน้นความเป็นธรรมชาติจะได้รับความนิยม เพราะพวกมันมีความกลมกลืน และเข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน ซึ่งการนำเอาเสน่ห์ของโมเดิร์นกับความพลิ้วไหว มีชีวิตชีวาของธรรมชาติมาผนวกรวมเข้าด้วยกัน ก็จะช่วยทำให้บ้านดูมีเสน่ห์และดูผ่อนคลายเพิ่มมากขึ้น

บ้านสไตล์โมเดิร์นแบบผสมผสาน

สำหรับแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นอีกหนึ่งแบบที่เรียกได้ว่ามีความเปิดกว้าง และช่วยให้ทุกคนเติมแต่งจินตนาการลงไปในดีไซน์ของบ้านได้ตามต้องการก็คือ ‘แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นแบบผสมผสาน’ โดยจะเป็นการดึงเอาจุดเด่นของสไตล์การแต่งบ้าน วัสดุชนิดต่าง ๆ การเลือกคู่สี หรือรูปทรงของตัวบ้านที่ชื่นชอบ มาผนวกรวมและจัดวางร่วมกันให้กลายเป็นไอเดียแต่งบ้านที่ทันสมัยสวยงาม และมีความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ซึ่งในสมัยนี้ก็จะพบได้หลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละบุคคล


แนะนำไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น 2024 !

ปัจจุบันหลักการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นได้ถูกนำไปผนวกรวมเข้ากับไอเดียแต่งบ้านอื่น ๆ ซึ่งมีจุดเด่นและมีสไตล์ที่ต่างกันออกไป ทำให้ทุกคนสามารถ Mix & Match การตกแต่งภายในบ้านในแบบของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ ไม่จำเจ ให้กับบรรยากาศของบ้านได้ตามใจชอบอีกด้วย เช่น

1. Modern Luxury Style

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นซึ่งจะช่วยเปลี่ยนความธรรมดา ให้สวยงามหรูหราทั้งยังมีความทันสมัยแบบเหนือชั้นได้ก็คือการแต่งบ้านแบบ Modern Luxury Style ซึ่งจะได้รับความนิยมมากสำหรับการตกแต่งบ้านหรู คอนโด โรงแรม หรือสถานบริการที่ต้องการความหรูหรา โดยจะเน้นการนำเอาความเป็นระเบียบแบบแผน และหลักการจัดวางแบบ Less is More มาผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ หรือตกแต่งด้วยวัสดุที่มีความพรีเมียม มันวาว อย่างสแตนเลสหรือหินอ่อน

2. Modern Loft Style

ความโดดเด่นของการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นและการแต่งบ้านสไตล์ ‘ลอฟท์’ ถือว่ามีความคล้ายคลึงแต่ก็แตกต่างกันพอสมควร เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นเสน่ห์ที่ทำให้หลายคนสนใจ และหลงใหลในความเข้ากันที่ไม่เข้ากันของความเป็น Modern Loft Style โดยไอเดียแต่งบ้านแบบนี้จะเน้นการโชว์ความดิบ ความเรียล ความเป็นธรรมชาติของพื้นหรือผนัง โดยเพิ่มความโมเดิร์นให้มากขึ้นด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์รวมถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ของบ้านให้เป็นระเบียบแบบแผน

3. Modern Rustic Style

ไอเดียแต่งบ้านแบบ Modern Rustic Style คือการนำเอาความเป็นโมเดิร์นมาผสมผสานกับวัสดุธรรมชาติประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ งานหวาย งานสาน หรืองานผ้าแบบต่าง ๆ ที่ล้วนแล้วแต่มีความอ่อนโยน มีชีวิตชีวา ทำให้การตกแต่งบ้านมีความกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม ช่วยให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย แต่ไม่ล้าหลัง มีความสวยงามทันสมัยและพาให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี 

4. Modern Oriental Style

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของการตกแต่งภายในบ้านแบบ Oriental Style ก็คือการนำเอาศิลปวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมซึ่งมีความเป็นเอเชียมานำเสนอผ่านดีไซน์ในการตกแต่งภายใน ดังนั้น Modern Oriental Style ก็คือการนำเอาเสน่ห์ความเป็นเอเชีย (ภูมิภาคตะวันออก) มาจัดวางให้เกิดความทันสมัยตามแนวความคิดแบบโมเดิร์น (ภูมิภาคตะวันตก) เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น 

5. Modern Contemporary Style

ใครที่ชื่นชอบความร่วมสมัยที่ไม่เชย และยังคงให้โมเดิร์นทันสมัย แบบที่ต่อให้ผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังคงสวยงามไม่ตกกระแส เชื่อว่าจะต้องสนใจการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นแบบ Modern Contemporary กันแน่นอน เนื่องจากมันเป็นไอเดียแต่งบ้านที่สามารถประยุกต์ใช้ได้จริง และไม่ได้มีความยุ่งยากมากนัก โดยการดึงเอารูปทรงซึ่งนิยมใช้ในการตกแต่งบ้านแบบโมเดิร์นอย่างรูปทรงเรขาคณิตต่าง ๆ มาใช้ในงานโครงสร้าง ร่วมกับการดึงเอาเอกลักษณ์ของความร่วมสมัยจาก Contemporary Style มาใช้ได้อย่างลงตัว นิยมใช้โทนสีที่มีความเรียบง่าย อบอุ่น สบายตา อย่างสีขาว สีน้ำตาล หรือสีเทา


ออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นยังไงให้ประหยัดงบยังไงดี

วิธีที่จะทำให้ทุกคนสามารถแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นให้ออกมาสวยถูกใจ โดยที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากนัก ก็ให้เริ่มจากเลือกโทนสีของห้องที่ต้องการตกแต่ง โดยอาจจะเลือกเป็นโทนสีที่มีความเรียบง่ายอย่างสีขาว สีเทา สีน้ำตาล หรือจะเลือกใช้เป็นโทนสีดำซึ่งเป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมมากสำหรับแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นด้วยก็ได้ แต่ต้องวางช่องแสงธรรมชาติเอาไว้ด้วย จะได้ไม่ต้องเปลืองค่าไฟในกรณีที่ต้องติดตั้งโคมไฟจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่ให้บ้านดูอึมครึมมากจนเกินไป

นอกจากนั้นก็ให้เลือกผ้าม่านสีพื้น เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีลวดลาย รวมถึงกรุผนังด้วยวัสดุสุดพรีเมียมอย่างระแนงสแตนเลส หรือคิ้วสแตนเลสติดผนัง ซึ่งมีราคาไม่แพง ใช้งานง่าย และช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้ห้องเรียบ ๆ ดูน่าสนใจได้เป็นอย่างดี


เติมความทันสมัยสไตล์โมเดิร์นให้กับพื้นที่บ้าน นึกถึง NARA Stainless

สิ่งสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น นอกจากจะต้องคำนึงถึงความเรียบง่าย เน้นการจัดวางสิ่งของต่าง ๆ ให้เหมาะสมต่อการใช้งาน ไม่มากเกินไปจนดูเกินความจำเป็นแล้ว ก็ต้องเลือกใช้วัสดุแต่งบ้านที่มีคุณภาพ เรียบหรูดูแพง เพราะมันจะช่วยส่งเสริมบรรยากาศภายในบ้านให้มีความโมเดิร์นได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งที่ NARA Stainless ของเรามีอุปกรณ์ตกแต่งบ้านให้เลือกมากมาย สามารถเลือกใช้งานได้ในราคาสบายกระเป๋า เพราะเรามีโรงงานผลิตเองโดยทีมงานชำนาญการซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์แต่งบ้านที่ทำจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line :  @naragroup


คำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นมีกี่ประเภท

การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นถือเป็นไอเดียที่ได้รับความนิยม ทั้งยังสามารถนำไปผสมผสานกับสไตล์ตกแต่งภายในอื่น ๆ ได้อีกมากมาย เพราะฉะนั้นมันจึงมีอยู่มากมายหลายประเภท และอาจจะมีแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาได้อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการแต่งบ้านแบบ Modern Luxury Style, Modern Contemporary Style, หรือ Modern Loft Style เป็นต้น

บ้านโมเดิร์นใช้หลังคาแบบไหนดี

สำหรับใครที่อยากจะสร้างบ้านโมเดิร์นแต่ไม่รู้ว่า ‘บ้านโมเดิร์นใช้หลังคาแบบไหนดี’ ก็ให้เลือกออกแบบหลังคาซึ่งมีความเป็นรูปทรงเรขาคณิตชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นหลังคาสามเหลี่ยมแบบ Nordic หรือการออกแบบหลังคาสี่เหลี่ยมทรงกล่อง ซึ่งพบได้บ่อยสำหรับการสร้างบ้านสมัยนี้ นอกจากนั้นก็ยังสามารถใช้หลังคาที่มีความเรียบแบน หลังคาที่มีความลาดชันน้อย หรือหลังคาเปลือยด้วยก็ได้

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น มีอะไรบ้าง

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาปรับใช้กับการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นของตัว เพื่อความสวยงาม ทันสมัย และเหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวันจะมีอยู่หลายข้อ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้โทนสีที่มีความเรียบง่าย คุมโทน เช่น สีดำ สีเทา หรือสีขาว รวมถึงใช้ประโยชน์จากความเท่ของรูปทรงเรขาคณิตต่าง ๆ อย่างทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือหกเหลี่ยม ในการออกแบบโครงสร้าง ทั้งยังใช้เป็นแพตเทิร์นในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

Similar Posts