เลือกวัสดุแต่งบ้าน Modern Luxury เรียบหรู ดูแพงสไตล์ ‘ลักชู’

Modern Luxury คือสไตล์การตกแต่งภายใน ที่ผสมผสานระหว่างความเรียบง่ายและความหรูหราเอาไว้ได้อย่างลงตัว เป็นหนึ่งในการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากมันเป็นแนวความคิดในการตกแต่งภายในซึ่งช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ และยังทำให้บรรยากาศภายในบ้านสวยงามมีระดับมากยิ่งขึ้น แต่จะต้องตกแต่งภายใน Modern Luxury อย่างไรไม่ให้มากหรือน้อยเกินไป ควรเลือกใช้วัสดุแบบไหนถึงจะแสดงออกถึงความเป็น Modern Luxury House ได้ดีที่สุด ในบทความนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว



องค์ประกอบของ Modern Luxury Style ที่ควรรู้

หลักการออกแบบและตกแต่งบ้านให้ถูกต้องตามแบบ Modern Luxury (โมเดิร์น ลักซ์ชัวรี่ หรือลักชูรี / ลักซ์ซูรี) จะต้องมีการเลือกใช้องค์ประกอบต่าง ๆ ซึ่งสนับสนุนส่งเสริมซึ่งกันและกัน ที่สำคัญจะต้องแสงออกถึงความหรูหราเรียบง่าย ซึ่ง Modern Luxury Interior Design จะประกอบไปด้วยองค์ประกอบต่าง ๆ เหล่านี้

โทนสี 

การเลือกโทนสีถือเป็นสิ่งสำคัญมากในงาน Modern Luxury Interior Design เนื่องจากมันจะช่วยกำหนด Mood and Tone โดยรวมของบรรยากาศภายใน ทั้งยังช่วยให้สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์รวมถึงของตกแต่งอื่น ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยการตกแต่งภายใน Modern Luxury มักจะต้องเลือกใช้สีที่ไม่ซับซ้อนหรือหลากหลายมากนัก เพื่อเน้นการโชว์ผิวสัมผัสของวัสดุตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีความเงางาม

โดยนิยมใช้เป็นสีครีม สีขาว สีน้ำตาล หรือสีเบจ นอกจากนั้นตามหลักจิตวิทยาของสีหรือ Color Psychology สีก็ยังมีส่วนสำคัญในการสร้างอารมณ์ความรู้สึกร่วมของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีอีก การเลือกใช้สีที่ถูกต้องจึงสามารถทำให้การออกแบบตอบโจทย์การใช้งานจริงได้ดีมากกว่า

ผิวสัมผัสเงางามหรูหรา 

องค์ประกอบของ Modern Luxury Style ในข้อนี้ ถือเป็นหัวใจสำคัญของงาน Modern Luxury Interior Design เลยก็ว่าได้ เนื่องจากความหรูหรามักมาพร้อมกับความเงางาม เปล่งประกาย ราวกับอัญมณีล้ำค่าเสมอ เพราะฉะนั้นการให้ความสำคัญกับตกแต่งพื้นผิวธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นความแวววาว จึงเป็นหลักการง่าย ๆ ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้มีความ Modern Luxury ขึ้นได้หลายเท่าตัวเลยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นผนัง เพดาน พื้น เฟอร์นิเจอร์ บันได หรือแม้แต่ตามขอบมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน

วัสดุพรีเมียม

สำหรับใครที่อยากจะลองแต่งบ้านในสไตล์ Modern Luxury House ก็คงจะหนีไม่พ้นว่าความล้ำค่าของวัสดุที่นำมาแต่งบ้านมีผลอย่างมากต่อภาพลักษณ์และความหรูหรา ซึ่งวัสดุพรีเมียมซึ่งมีราคาที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้แต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury ก็คือหินอ่อน กระจก หรือแก้วคริสตัล แต่นั่นก็อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด เพราะวัสดุพรีเมียมอาจจะไม่ได้มีราคาแพงเสมอไป

เพราะในสมัยนี้ทุกคนสามารถเข้าถึงวัสดุแต่งบ้านที่มีความสวยงาม หรูหรา ดูทันสมัยอย่างสแตนเลสตกแต่งหลากหลายรูปแบบได้ในราคาสบายกระเป๋า ซึ่งเป็นทางเลือกให้กับคนที่อยากตกแต่งภายใน Modern Luxury กันนั่นเอง


แนะนำวัสดุที่ช่วยเปลี่ยนบ้านให้ดู Luxury มากยิ่งขึ้น

วัสดุที่มักจะถูกนำมาใช้ในงาน Modern Luxury Interior Design มีอยู่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัสดุจากธรรมชาติหรือผ่านกระบวนการผลิตแบบพิเศษเพื่อให้ได้ความสวยงามมีระดับตามต้องการ ซึ่งก็จะมีทั้งอะลูมิเนียมขัดเงา ทองเหลือง ไม้เคลือบเงา โลหะ หินอ่อน กระจก หรือสแตนเลส โดยในหัวข้อนี้เราจะมาเจาะลึกกับ 3 วัสดุยอดฮิตที่จะช่วยเนรมิตบ้านให้สวยหรูแบบ Modern Luxury ดังนี้

1. หินอ่อน

หินอ่อน (Marble) คือหนึ่งในวัสดุจากธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากการทับถมของหินปูนมาเป็นเวลานาน ทำให้เกิดเป็นหินซึ่งมีความแข็งแรง ทั้งยังมีลวดลายพลิ้วไหวเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มักถูกนำมาใช้ในการแต่งบ้าน Modern Luxury มากที่สุด เนื่องจากผิวสัมผัสที่มีความเรียบเนียน มันเงา ทั้งยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับส่วนต่าง ๆ ของบ้านได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง ทำฉากกั้นห้อง ทำโต๊ะทานข้าว อ่างล้างหน้า หรือเคาน์เตอร์ครัว เป็นต้น ที่สำคัญหินอ่อนก็ยังช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้ด้วยคุณสมบัติที่รักษาความเย็น ไม่เก็บความร้อน

2. กระจก

มาต่อกันที่วัสดุซึ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกหรูหราและความ Modern Luxury ให้กับบ้านได้อย่างกระจก (Mirror) ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่มีผิวสัมผัสมันวาวไม่ต่างจากวัสดุประเภทอื่น ๆ แต่กระจกถือว่ามีข้อได้เปรียบตรงความโปร่งใส ทั้งยังสามารถสะท้อนกับแสงและเพิ่มความเปล่งประกายเงางามได้มากกว่า ช่วยสร้างลูกเล่น รวมทั้งความโดดเด่นและน่าสนใจให้กับ Modern Luxury House ได้เป็นอย่างดี ซึ่งกระจกที่มักจะนำไปใช้เพื่อตกแต่งภายใน Modern Luxury ก็จะมีอยู่หลายชนิด เช่น

  • กระจกสแปนเดรล
  • กระจกสะท้อนแสง
  • กระจกเคลือบสี
  • กระจกใส
  • กระจกเงา
  • กระจกสมาร์ทกลาส
  • กระจกลาย

3. สแตนเลส

สำหรับสแตนเลส (Stainless Steel) เรียกได้ว่าเป็นวัสดุแต่งบ้านสุดพรีเมียมซึ่งตอบโจทย์งานที่ต้องการความหรูหราทันสมัยแบบ Modern Luxury ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสแตนเลสเป็นวัสดุที่ขึ้นชื่อเรื่องความเงางาม ทั้งยังติดตั้งง่าย สะดวกสบาย สามารถนำไปใช้งานได้หลายรูปแบบ เนื่องจากมีความแข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม อายุการใช้งานยาวนาน รวมถึงนำไปขึ้นรูปหรือดัดโค้งตามต้องการได้ นิยมนำไปใช้ในการปิดขอบ เก็บมุม หรือใช้ร่วมกับวัสดุแต่งบ้านอื่น ๆ เช่น กระเบื้องหรือหินอ่อน เพื่อเสริมความหรูหราให้กับตัวบ้านนั่นเอง 

แนะนำไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู 2024

หลังจากได้รู้กันไปแล้วว่าหลักการตกแต่งภายใน Modern Luxury ควรจะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบ รวมถึงควรเลือกวัสดุแบบไหนเพื่อช่วยเปลี่ยนให้บ้านมีความ Modern Luxury เราก็ยังมีไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู ซึ่งได้ทั้งความสวยงาม ความทันสมัย และไม่ตกเทรนด์ 2024 มาแชร์ให้ทุกคนได้นำไปปรับใช้กันด้วย เช่น

เลือกใช้ผนังหินอ่อนกับสแตนเลสสีทอง

หินอ่อนและสแตนเลสสีทองถือเป็น Combination ที่ลงตัวกันแบบสุด ๆ เพราะถึงแม้หินอ่อนจะมีความสวยงามหรูหรา และน่าหลงใหลอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว แต่ในบางครั้งลวดลายซึ่งไร้ขอบเขตก็อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกไร้ระเบียบ หรือเคว้งคว้างมากจนเกินไป ดังนั้นเพื่อให้การตกแต่งภายใน Modern Luxury มีความกลมกล่อมและถูกใจเจ้าของบ้าน ก็สามารถนำเอาคิ้วสแตนเลส หรือใช้กรุยเชิงสแตนเลสมาตกแต่งและเก็บขอบ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสบายตามากขึ้นก็ได้

ติดตั้งกระจกหรือหน้าต่างบ้านใหญ่

ความโปร่งโล่งสบายและช่องแสงธรรมชาติถือเป็นสิ่งสำคัญในการแต่งบ้าน Modern Luxury เพราะนอกจากการมีกระจกและหน้าต่างจะทำให้พื้นที่ภายในห้องดูกว้างขวางเพิ่มขึ้นได้แล้ว มันก็ยังช่วยในเรื่องของแสงสว่าง ซึ่งจะเข้ามาทำให้บรรดาของแต่งบ้านหรือวัสดุที่มีความมันเงาสะท้อนเล่นแสงอย่างเป็นธรรมชาติได้ดีมากขึ้น โดยอีกหนึ่งเทคนิคที่คนส่วนใหญ่มักจะใช้เมื่อต้องติดตั้งกระจกหรือหน้าต่างบานใหญ่ ๆ ก็คือการใช้ผ้าม่านโปร่งแสง ที่มีความอ่อนโยนพลิ้วไหว เพื่อเพิ่มความนุ่มละมุนและความอบอุ่นให้กับ Modern Luxury House นั่นเอง

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ต้องเรียบง่ายแต่เงางาม

เพื่อช่วยให้ทุกคนยังสามารถรักษาความเรียบหรู และป้องกันไม่ให้การแต่งห้องสไตล์ Modern Luxury ดูเยอะจนเหมือนกับเป็นการ ‘จับฉ่าย’ มากจนเกินไป การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบง่าย ๆ ซึ่งอาจไม่ได้มีดีไซน์หวือหวามากนัก แต่เน้นความเรียบหรูจากผิวสัมผัสอันเงางาม หรือใช้ความเรียบง่ายสวยงามของเฟอร์นิเจอร์แทนที่จะประโคมความ Luxury เกินความจำเป็น ถือว่าเป็นหนึ่งอีกไอเดียซึ่งสามารถนำไปประยุกต์กับการตกแต่งภายใน Modern Luxury ได้ แถมยังมีความเข้ากันได้อย่างลงตัว ไม่มากหรือไม่น้อยเกินไปด้วย 

ติดภาพวาดบริเวณผนังโล่ง ๆ 

สำหรับใครที่อาจจะรู้สึกว่าผนังภายในห้องมีความโล่งและขาดความน่าสนใจ จนอาจจะไปดึงเอาความโดดเด่นสวยงามของ Modern Luxury House ให้ลดน้อยลงอย่างน่าเสียดาย ก็สามารถเลือกติดตั้งภาพวาด หรือภาพฝาผนังที่ตนเองชื่นชอบลงไปได้ โดยเลือกขนาดของภาพให้มีความพอดี ไม่เล็กหรือไม่ใหญ่เกินจากขอบผนัง หรือถ้าใครไม่อยากติดภาพวาดก็สามารถเลือกใช้คิ้วสแตนเลสติดผนังทำเป็นลวดลายบริเวณผนังได้ด้วย 


มองหาของตกแต่งภายใน Modern Luxury นึกถึง NARA Stainless

เพื่อช่วยให้การแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury เป็นเรื่องง่าย ทุกคนจำเป็นจะต้องเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ให้เหมาะสม ซึ่งหนึ่งในวัสดุที่มีทั้งความสวยงาม หรูหรา ทั้งยังตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานได้หลากหลายก็คือสแตนเลสเกรดพรีเมียม SUS 304 ที่ NARA Stainless ของเราเลือกใช้ สีสวยทนทาน ไม่หลุดลอก อายุการใช้งานยาวนาน ทั้งยังมีให้เลือกกว่า 90 เฉดสี รับประกันในคุณภาพการผลิต ด้วยประสบการณ์ทีมงานที่มากกว่า 15 ปี ทำให้เราเข้าใจทุกความต้องการ ตอบโจทย์ทุกเรื่องการแต่งบ้าน ที่ทุกคนจะต้องประทับใจ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์แต่งบ้านที่ทำจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม หรือต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดต่อสอบถามหรือขอคำแนะนำได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line :  @naragroup


คำถามที่เกี่ยวกับ การเลือกวัสดุแต่งบ้าน Modern Luxury

Modern Luxury Style คืออะไร

แนวความคิดในการออกแบบและตกแต่งบ้าน Modern Luxury Style คือการออกแบบโดยเน้นไปที่ความเรียบง่ายและหรูหรา โดยจะต้องดึงเอาจุดเด่นของทั้งสองสไตล์มาผสมผสานให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ทำให้ได้บรรยากาศภายในบ้านซึ่งมีความทันสมัย ในขณะที่จะต้องมีความเรียบหรู ดูแพง สง่างาม ด้วยวัสดุหรือเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีความเงางามแบบพรีเมียม

ตกแต่งภายใน modern luxury ทำยังไง

หลักการง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถตกแต่งภายใน Modern Luxury ได้ก็คือการให้ความสำคัญกับองค์ประกอบหลัก ๆ ของความเป็น Modern Luxury เช่น โทนสีที่ใช้ การเลือกวัสดุตกแต่งซึ่งมีความเงางามและพรีเมียมอย่างหินอ่อน แก้วคริสตัล หรือสแตนเลส รวมถึงจะต้องเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่มีความเรียบง่าย เน้นโชว์ความสวยงามหรูหราของพื้นผิวที่สะท้อนรับกับแสง และควรเลือกใช้เท่าที่จำเป็นไม่ต้องประโคมของแพงไปเยอะจนรกตา 

ห้องสไตล์โมเดิร์นมีกี่แบบ

การแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นในปัจจุบันมีอยู่หลายแบบ เนื่องจากสมัยนี้จะมีการนำเอาจุดเด่นของการแต่งบ้านรูปแบบต่าง ๆ มาผสมผสานเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดเป็นสไตล์ใหม่ ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น Modern Luxury Style, Modern Loft Style หรือ Modern Contemporary Style ซึ่งต่างก็มีข้อดีและเสน่ห์ความสวยงามต่างกันออกไป

Similar Posts