จมูกบันไดกันลื่นสแตนเลส ขอบบันได สวยๆ แนะนำให้ตกแต่ง

หลายคนมักให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่สวยงามของบันได แต่กลับไม่ได้มีการเก็บงานหรือปิดขอบบันไดด้วย ‘จมูกบันไดกันลื่น’ กันมาก่อน ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าสิ่งเล็กน้อยที่ถูกละเลยไปอย่างน่าเสียดายนี้ ไม่ได้ทำให้บันไดดูขาดความเรียบเนียนหรือดูไม่เป็นระเบียบเท่านั้น เพราะมันอาจตามมาด้วยอุบัติเหตุจากการใช้บันไดในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการสะดุดล้ม, บันไดลื่น, ขอบบันไดแตกหรือชำรุดจนเป็นอันตรายกับผู้ใช้งาน ยิ่งถ้าบ้านไหนมีเด็ก ๆ หรือผู้สูงอายุด้วยแล้ว บอกได้เลยว่าการปิดขอบบันไดถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว 



จมูกบันไดกันลื่นคืออะไร

จมูกบันไดกันลื่นหรือ STAINLESS STAIR NOSING คือวัสดุที่ใช้ติดบริเวณขอบของขั้นบันได เพื่อลดคมขอบของบันได กันลื่น และใช้เพื่อเพิ่มความสวยงาม สามารถเลือกได้ทั้งแบบ PVC อลูมิเนียม ยาง หรือสแตนเลส โดยวัสดุดังกล่าวถือเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ ในการเก็บงาน รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยให้การใช้งานบันได ซึ่งอาจมีหรือไม่มีก็ได้ แต่ถ้าใครต้องการความสวยงาม รวมถึงลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในอนาคต ก็สามารถเลือกจมูกบันไดสแตนเลสคุณภาพดีของ NARA Stainless ไปใช้งานกันได้เลย

ประโยชน์ของการติดตั้งจมูกบันไดกันลื่น

  • ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้การใช้งานบันไดได้มากขึ้น ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุให้กับผู้อยู่อาศัย เด็ก หรือผู้สูงอายุ
  • สามารถปกป้องความเสียหายที่จะเกิดกับบริเวณขอบขั้นบันได เนื่องจากการใช้งาน การสัมผัส หรือการกระแทก
  • ยืดอายุการใช้งานของบันได ให้สวยงามและมีสภาพที่ดียาวนานมากยิ่งขึ้น
  • การใช้งานจมูกบันไดสแตนเลสหรือกรุยเชิง ช่วยให้บันไดมีความคงทนและแข็งแรง
  • ช่วยสร้างสรรค์ดีไซน์ที่สวยงาม หรูหรา ทั้งยังมีความทันสมัยจากวัสดุคุณภาพดีซึ่งมีความเงางาม แวววาว ช่วยให้บันไดธรรมดา ๆ มีสไตล์ที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้นได้ง่าย ๆ 
  • เพิ่มลูกเล่น ความมีมิติ และผสมผสานสีสันของบันไดกับจมูกบันไดกันลื่นได้หลากหลายตามต้องการ
  • จมูกบันไดสแตนเลสเป็นวัสดุที่มีความทนทาน แข็งแรง เพราะฉะนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้ดี
  • สามารถใช้ได้ทั้งจมูกบันไดภายนอกและจมูกบันไดภายใน

จมูกบันไดแบบไหนดี

1. วัสดุมีคุณภาพ

สำหรับวิธีการจะเลือกว่าจมูกบันไดแบบไหนดีในข้อแรก ก็จะต้องพิจารณาก่อนเลยว่าวัสดุที่ใช้มีความคงทนหรือไม่ ตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบไหนได้บ้าง ทั้งยังต้องดูด้วยว่าวัสดุที่ใช้เป็นอย่างไร เนื่องจากในสมัยนี้มีการผลิตจมูกบันไดกันลื่นออกมาหลายชนิด แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าวัสดุแต่ละประเภทต่างกันอย่างไร ก็สามารถเข้ามาอ่านความแตกต่างของอลูมิเนียมกับสแตนเลส เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้เลย

2. เรืองแสง เงางาม 

เนื่องจากวัตถุประสงค์หลักในการติดตั้งขอบบันไดนอกเหนือจากเรื่องของความสวยงามมีสไตล์ ก็คือการใช้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ลดการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นถ้าทุกคนเลือกจมูกบันไดกันลื่นที่มีผิวเรืองแสง หรือมีความเงางาม แวววาว ทำให้มองเห็นได้ชัดทั้งในเวลากลางวันและในตอนที่มีแสงน้อย ก็จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการลดอุบัติเหตุได้ดี ทั้งยังทำให้บันไดดูมีความหรูหราได้อีกด้วยนั่นเอง

3. มีมาตรฐาน ติดตั้งง่าย ราคาไม่แพง

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะเป็นตัวบอกได้เลยว่าควรเลือกจมูกบันไดแบบไหนดี ก็คือเรื่องของมาตรฐานการใช้งานและราคาที่จะต้องมีความคุ้มค่า สมเหตุสมผลกับคุณภาพสินค้าที่ได้รับ โดยจมูกบันไดกันลื่นที่ผลิตจากสแตนเลสเกรดพรีเมียมถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน ความคงทน ความสวยงาม ทั้งยังมีราคาไม่แพง ทั้งยังคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุดในตอนนี้เลยทีเดียว

ทำไมต้องเลือกใช้จมูกบันไดกันลื่นสแตนเลส

จมูกบันไดกันลื่นสแตนเลสมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของความทนทาน ความแข็งแรง และสามารถใช้งานได้เป็นเวลานานไม่ต้องกลัวสนิม นอกจากนั้นผัวของวัสดุประเภทนี้ก็ยังมีความเงางาม ช่วยตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งด้านฟังก์ชันและดีไซน์ เพราะฉะนั้นจึงสามารถนำเอาไปใช้ได้ทั้งอาคารทั่วไป หรืออาคารที่ต้องการความหรูหราอย่างโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า คอนโด หน่วยงานราชการ และอีกมากมาย 

ในขณะที่วัสดุอย่างอลูมิเนียม พลาสติก ยาง หรือPVC รวมถึงวัสดุประเภทอื่นซึ่งถึงแม้จะมีราคาที่ถูกกว่า แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันมักจะมาพร้อมกับข้อจำกัดในการใช้งานอยู่หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเปอร์เซ็นต์ในการชำรุดเสียหายหรือการแตกหักที่มากกว่า อายุการใช้งานน้อยกว่า รับแรงกดหรือแรงกระแทกได้น้อยกว่า ทั้งยังเป็นรอยเปื้อนรวมถึงเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย ทำให้ต้องอาศัยการทำความสะอาดซึ่งบ่อยกว่าที่ควรด้วยนั่นเอง

เปรียบเทียบราคาจมูกบันไดกันลื่นแต่ละขนาด

ก่อนจะเลือกซื้อสินค้าไปใช้ในงานตกแต่ง นอกจากจะต้องพิจารณาคุณภาพของจมูกบันไดกันลื่นให้เหมาะสม หรือเลือกสีที่เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศ รวมถึงการตกแต่งภายในอย่างกลมกลืนแล้ว ก็ยังต้องสำรวจราคาของสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง ซึ่งใครที่ต้องการสอบถามราคาหรือรายละเอียดเกี่ยวกับคิ้วสแตนเลสเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อสอบถามมาที่ช่องทางติดต่อของ NARA Stainless ได้เลย โดยราคาตลาดทั่วไปของจมูกบันไดกันลื่นแต่ละขนาดจะมีรายละเอียดดังนี้

  • จมูกบันไดสแตนเลสสีเงิน ขนาด 4 x 2.5 x 300 เซนติเมตร ราคา 3,210 บาท
  • จมูกบันไดสแตนเลสสีเงิน ขนาด 4 x 2.5 x 150 เซนติเมตร ราคา 1,712 บาท
  • จมูกบันไดสแตนเลสสีเงิน (เงา) ขนาด 4 x 300 x 2.2 เซนติเมตร ราคา 2,999 บาท
  • จมูกบันไดสแตนเลสสีเงิน (เงา) ขนาด 4 x 150 x 2.2 เซนติเมตร ราคา 1,599 บาท
  • จมูกบันไดสแตนเลสสีเงิน (เงา) ขนาด 4 x 120 x 2.2 เซนติเมตร ราคา 1,399 บาท

สนใจแผ่นสแตนเลส คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้อง ติดต่อสั่งซื้อและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line : @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ จมูกบันไดกันลื่น

จมูกบันไดแบบไหนดี

จมูกบันไดที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นอย่างดีก็คือจมูกบันไดแบบสแตนเลส ซึ่งนอกจากจะมีข้อได้เปรียบในเรื่องความเงางาม สวยงาม หรูหราแล้ว ก็ยังได้เปรียบในเรื่องของความทนทาน อายุการใช้งานยาวนานนับสิบปี แถมยังไม่เป็นสนิม ทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

จมูกบันไดทำหน้าที่อะไร

หน้าที่สำคัญของจมูกบันได ไม่ได้ช่วยแค่ในเรื่องความสวยงาม หรือนำมาใช้สร้างสรรค์ดีไซน์หรูหรา มีเอกลักษณ์แตกต่างไปจากเดิมได้เท่านั้น เพราะมันยังเป็นวัสดุสำคัญที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้การใช้งานบันไดได้มากขึ้น ใช้เพื่อเก็บขอบบันไดเพื่อลดความคมของเหลี่ยมบันได ตลอดจนช่วยยืดอายุการใช้งานของบันไดให้ชำรุดเสียหายช้าลงได้ด้วย

จมูกบันไดภายนอกแบบไหนดี

จมูกบันไดแบบสแตนเลสตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร เพราะฉะนั้นจึงมีความคุ้มค่าและเป็นทางเลือกที่ดีของช่างและ Interior design เนื่องจากสแตนเลสเป็นวัสดุสุดพรีเมียมที่มาพร้อมความเงางามสวยโดดเด่น ทั้งยังสามารถป้องกันการเกิดสนิม ทนการกัดกร่อนได้ดีด้วยนั่นเอง

จมูกบันไดมีกี่ขนาด

สำหรับขนาดของจมูกบันไดกันลื่นจาก NARA Stainless มีให้เลือกหลายขนาด เช่น จมูกบันไดสแตนเลสขนาด 40 มิลลิเมตร มาพร้อมกับความหนามากถึง 1 มิลลิเมตร ทำให้ทนทานต่อการใช้งานในหลายรูปแบบมากขึ้น โดยเลือกความยาวที่ต้องการได้ตั้งแต่ 2.44 เมตร 3.05 เมตร หรืออื่น ๆ ตามต้องการ

Similar Posts