คิ้วบันไดสแตนเลสตกแต่ง แนะนำจมูกบันไดสแตนเลส 304 ทนทานเงางาม

คิ้วบันไดสแตนเลสเกรดพรีเมียมอย่างสแตนเลส 304 ถือเป็นหนึ่งในวัสดุยอดนิยม ที่ช่วยทำให้งานตกแต่งภายในและการเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับบันไดมีประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากวัสดุดังกล่าวมีลักษณะซึ่งโดดเด่น ทั้งยังแตกต่างจากวัสดุในการทำคิ้วหรือจมูกบันไดทั่วไปตรงความทนทาน รวมถึงมีความเงางาม ซึ่งหาไม่ได้ในวัสดุอย่างอลูมิเนียมหรือ PVC เป็นเหตุผลที่ในบทความนี้เราจะมาแชร์สาระน่ารู้เกี่ยวกับจมูกบันไดสแตนเลส 304 พร้อมแนะนำว่าจมูกบันไดสวย ๆ จากสแตนเลสสามารถนำไปใช้งานเพื่ออะไรได้บ้าง



ทำความรู้จักกับคิ้วบันไดสแตนเลส ที่ใช้ตกแต่งเพื่อความงาม

คิ้วบันไดสแตนเลส (STAINLESS STAIR NOSING) หรือที่รู้จักกันในชื่อคิ้วจมูกบันไดนั้น เป็นวัสดุที่ผลิตมาจากสแตนเลสเพื่อใช้ในการติดตั้งบริเวณปลายขอบของบันได เป็นวิธีการเก็บขอบ ปิดมุม และลดความอันตรายที่จะเกิดจากการใช้บันไดได้ เนื่องจากวัสดุดังกล่าวจะช่วยกันลื่น ลดความคม หรือรอยแหว่งของปลายบันได ทั้งยังมีความเงางาม แวววาว ช่วยให้ผู้ใช้งานหรือผู้สูงอายุสังเกตเห็นได้ง่ายทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน 

และแน่นอนว่าข้อดีสำคัญของคิ้วบันไดบ้านจากแสตนเลสอีกหนึ่งข้อ ก็คือการที่ Functional มักมาพร้อมกับ Emotional อยู่เสมอ ดังนั้นคิ้วบันไดสแตนเลสจึงต้องมีทั้งประสิทธิภาพการใช้งาน รวมถึงจุดเด่นเรื่องความสวยงาม ไม่ทำให้ดีไซน์ของบันไดดูดรอป หรือแปลกไปจากบรรยากาศโดยรวมภายในบ้านด้วยนั่นเอง

รูปแบบการใช้งานจมูกบันไดสแตนเลส

ตกแต่งบันไดให้มีความหรูหรา ทันสมัย โดดเด่น

สำหรับรูปแบบการใช้งานจมูกบันไดสแตนเลสในข้อแรก ก็คงจะต้องยกให้กับเรื่องของความสวยงามกันก่อนเลย เนื่องจากมันเป็นข้อได้เปรียบสำคัญที่ทำให้คิ้วหรือจมูกบันไดแบบสแตนเลสได้รับความนิยมทั้งในกลุ่มคนที่ต้องการสร้างและ Renovateบ้านให้สวยหรู กลุ่มงานโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านเพชร ร้านทอง และอีกหลากหลายอาคารซึ่งเน้นหลักการออกแบบภายในให้มีความ Modern Luxury 

ปกป้องขอบขั้นบันไดให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

ในทุกครั้งที่มีการเดินขึ้นหรือลงบันได นั่นเท่ากับว่าในบริเวณดังกล่าวมักจะต้องรับน้ำหนัก ถูกกระแทก กระทบ ขูด หรือถูกเกี่ยวจากสิ่งต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ส่วนปลายของบันไดจะเริ่มมีการเสื่อมสภาพ หรือแตก กร่อน จนเป็นรอยแตกลุกลามไปทั้งแผ่นบันไดได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้นคิ้วจมูกบันไดสแตนเลสที่มีความแข็งแรงทนทาน จึงสามารถเข้ามาป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ดี ช่วยยืดอายุการใช้งานของบันไดให้ยาวนานมากขึ้นได้

เปลี่ยนบันไดเก่า ๆ ให้สวยเหมือนใหม่

นอกจากการมองหาไอเดียฉากกั้นห้องสวย ๆ ที่ช่วยดีไซน์บ้านให้สวยตรงใจจะเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญแล้ว  แน่นอนว่าบันไดเองก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรมองข้าม เพราะคนเราต้องใช้บันไดอยู่ทุกวัน มันก็ย่อมมีความเก่า มีฝุ่นเกาะ เกิดรอยแตกบริเวณขอบ หรือดูหม่นหมองไม่สดใสเหมือนช่วงแรก ๆ ได้บ้าง แต่การจะให้ทุบและสร้างบันไดขึ้นมาใหม่ ก็ดูจะเป็นอะไรที่เกินความจำเป็นไปสักหน่อย

ดังนั้นการลองเลือกใช้งานจมูกบันไดสวย ๆ มาใช้เพื่อเพิ่มลูกเล่นแบบใหม่ให้กับบันได ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกซึ่งจะช่วยพลิกฟื้นความเก่าจำเจ ให้กลายเป็นความสวยงามโดดเด่นได้นั่นเอง โดยคิ้วบันไดสแตนเลสของ NARA Stainless ก็มีให้เลือกหลากหลายเฉดสี สามารถเลือกให้เหมาะกับดีไซน์ของบ้านกันได้เลย

เพิ่มความปลอดภัยให้การใช้งาน

และสำหรับรูปแบบการใช้งานจมูกบันไดสแตนเลสในข้อสุดท้ายที่เราจะมากล่าวถึงกันในบทความนี้ ก็คือการใช้งานเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ให้การเดินขึ้น-ลงบันไดสามารถทำได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะลื่นล้ม หรือถูกทำให้บาดเจ็บเนื่องจากความเสื่อมสภาพของบันได เนื่องจากจมูกบันไดสแตนเลส 304 ผลิตมาจากวัสดุคุณภาพดี มีดีไซน์ให้ช่วยลดแรงเสียดทาน ทั้งยังช่วยปิดขอบ รวมถึงเก็บรอยต่าง ๆ บริเวณขอบบันไดอย่างเรียบเนียน

วิธีติดตั้งคิ้วบันไดสแตนเลส

ถึงแม้ว่าวิธีการติดตั้งคิ้วบันไดสแตนเลสจะสามารถทำได้ง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก จนเป็นหนึ่งในเหตุผลที่มันได้รับความนิยมในวงการตกแต่งภายในมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยรักษาสภาพการใช้งานเอาไว้ให้มีความคงทน ยาวนาน ทั้งยังช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบของงานได้อย่างไม่น่าเชื่อ เช่น

  • ทำความสะอาดบริเวณที่ต้องการติดคิ้วบันไดบ้านให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการติดตั้ง ลดปัญหาสิ่งสกปรกสะสม หรือวัสดุแปลกปลอมที่อาจไปขวางระหว่างพื้นบันไดและคิ้ว
  • ทำการติดตั้งจมูกบันไดสแตนเลสหรือคิ้วที่เลือกได้แล้วลงไปในบริเวณปลายขอบของบันได โดยจะต้องทำการวัด รวมถึงจัดวางตำแหน่งให้เสมอกับกระเบื้องหรือวัสดุอื่น ๆ ของบันได เพื่อลดปัญหาหรือการสะดุดล้มในภายหลัง
  • สามารถใช้ปูนฉาบลงไประหว่างจมูกบันไดและวัสดุของพื้นบันได เพื่อเพิ่มความแข็งแรง และความสามารถในการยึดเกาะที่ดีมากยิ่งขึ้น
  • หลังจากทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการลอกฟิล์มกันรอยซึ่งติดเอาไว้ที่บริเวณผิวด้านนอกของจมูกบันไดออกก่อนทุกครั้ง เพื่อจะได้ใช้งานจมูกบันไดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เกิดเหตุการณ์ลื่นแผ่นฟิล์มจนบาดเจ็บขึ้นมาได้อีก

จมูกบันไดสแตนเลส 304 เกรดพรีเมียมดีอย่างไร

สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเกิดความสงสัยว่าจมูกบันไดแบบไหนดี ก็บอกเลยว่าในปัจจุบันนี้จมูกบันไดสแตนเลส 304 ซึ่งเป็นวัสดุเกรดพรีเมียมที่เราเลือกใช้นั้นถือได้ว่ามีคุณภาพดีมากที่สุด เพราะมีครบทั้งความสวยงาม และคุณสมบัติที่ช่วยให้การทำงานเป็นไปได้ดี รวมถึงมีความเรียบเนียนเป็นระเบียบมากขึ้น ทั้งยังมีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ต้องกลัวสนิม สีสวยชัด ติดทน ด้วยนวัตกรรมเคลือบสีแบบ e-PVD Titanium Coating 8K 

นอกจากนั้น NARA Stainless ก็ยังมีจมูกบันไดสแตนเลสราคาดี ๆ ซึ่งตอบโจทย์ทั้งงานสเกลเล็กและสเกลใหญ่เอาไว้ให้ทุกคนแล้ว จะสั่งแบบเส้นเดียวไปลองใช้ หรือจะสั่งจำนวนมาก ๆ เพื่อใช้ในการตกแต่งอย่างโรงแรม โรงพยาบาล หมู่บ้านจัดสรร อาคารคอนโด หรือห้างสรรพสินค้า ก็คุ้มค่า แถมยังจัดส่งไว รวดเร็วทันใช้แน่นอน

สนใจแผ่นสแตนเลส คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้อง ติดต่อสั่งซื้อและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line : @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ คิ้วบันไดสแตนเลส

คิ้วบันไดสแตนเลสคืออะไร

คิ้วบันไดสแตนเลสหรือจมูกบันไดสแตนเลส คือวัสดุที่นำมาใช้เพื่อติดตั้งบริเวณขอบของบันได ช่วยให้บันไดมีความสวยงาม โดดเด่น เปลี่ยนจากบันไดเก่า ๆ ให้มีสไตล์เหมือนใหม่ได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องทำการรื้อถอนบันไดทิ้ง ทั้งยังช่วยกันลื่นและช่วยลดการเสื่อมสภาพของผิวบันไดได้ด้วย

จมูกบันไดมีกี่ประเภท

ประเภทของจมูกบันไดในปัจจุบันนี้สามารถพบได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นจมูกบันไดสแตนเลส, พลาสติก, PVC, uPVC, อลูมิเนียม, อิฐ, ดินเผา, ไม้และอีกมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าทุกคนมีความต้องการจะเลือกใช้งานวัสดุแบบไหน เพื่อประโยชน์ในด้านใดนั่นเอง

จมูกบันไดแบบไหนดี

จมูกบันไดแบบที่ดีกับการใช้งานที่สุดก็คือจมูกบันไดสแตนเลส เนื่องจากเหตุผลในข้อแรกคือมันเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้ดี มีความทนทาน ทนต่อการกัดกร่อน ทั้งยังไม่เป็นสนิม มีสีสวยชัด ติดทนยาวนาน ไม่ต้องกลัวว่าสีจะซีดไปก่อนเวลาอันควร ที่สำคัญความโดดเด่นของวัสดุประเภทนี้ก็คือความเงางาม ดังนั้นมันจึงทำให้บันไดมีความสวยงาม และเป็นที่สังเกตเวลาเดินขึ้นหรือลงบันไดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

จมูกบันไดสแตนเลสราคาเท่าไหร่

จมูกบันไดสแตนเลสสำหรับงานตกแต่งบันไดและใช้เพื่อการเก็บรายละเอียดจะอยู่มีหลายราคา ขึ้นอยู่กับว่าทุกคนเลือกใช้คิ้วหรือจมูกในรูปแบบไหน โดยราคาทั่วไปของผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียมจาก NARA Stainless ก็จะเริ่มต้นเพียง 290 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่หนึ่งเส้นเป็นต้นไป ยิ่งมีการสั่งจำนวนที่มากขึ้นก็ยิ่งมีโอกาสได้รับส่วนลดเพื่อความคุ้มค่าที่มากขึ้นได้ด้วย

Similar Posts