คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้อง ราคาโรงงาน เงางามคุณภาพพรีเมียม

ในปัจจุบันมีเทคนิคการเก็บงานหลากหลายวิธี ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามและเป็นระเบียบให้กับการตกแต่งภายในได้ง่าย ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการใช้คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้องประเภทต่าง ๆ เข้ามาเป็นตัวช่วย เพื่อทำให้ความ ‘ไม่สมบูรณ์’ ดู ‘สมบูรณ์แบบ’ เพิ่มมากขึ้น สามารถเลือกใช้งานคิ้วสแตนเลสเข้ามุมให้เหมาะสมกับงานในแต่ละตำแหน่งได้ ไม่ว่าจะเป็นงานตกแต่งกระเบื้องและพื้น, งานตกแต่งเฟอร์นิเจอร์, งานฝ้าเพดาน และอีกมากมาย ซึ่งเราจะมาทำความรู้จักไปพร้อมกันในบทความนี้ พร้อมอัปเดตราคาล่าสุดของปี 2024 ตามมาอ่านกันได้เลย



คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้องคืออะไร ทำไมถึงจำเป็นกับงานตกแต่ง

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่รู้กันมาก่อนว่าคิ้วสแตนเลสคืออะไร ในหัวข้อนี้เราจะมาเริ่มทำความรู้จักไปพร้อมกัน โดยคิ้วสแตนเลสหรือกรุยเชิง คือวัสดุที่นำมาใช้เพื่อปิดมุมในบริเวณที่ต้องการ ทำให้งานมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม ทั้งยังช่วยลดอันตรายที่อาจเกิดจากลักษณะทั่วไปของมุมกระเบื้อง มุมเสา มุมผนัง หรือขอบบันไดที่ค่อนข้างแหลมคมได้ นอกจากนั้นก็ยังมีการนำเอาคิ้วกระเบื้องมาใช้สร้างสรรค์เป็นดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ทำให้บ้านดูสวยงามหรูหรามากขึ้นได้ด้วย

แจกไอเดียตกแต่งบ้านด้วยคิ้วสแตนเลสเข้ามุม

การสร้างบ้านนอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับโครงสร้างเป็นหลักแล้ว ก็ยังต้องใส่ใจเรื่องความสวยงามและการตกแต่งภายในไปพร้อมด้วย โดยหนึ่งในสไตล์ที่ได้รับความนิยมทั้งในรูปแบบของที่อยู่อาศัยทั่วไป อาคารพาณิชย์ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่คลินิกเสริมความงาม ก็คือสไตล์ Modern Luxury ซึ่งจะเน้นการนำเอาความทันสมัยมาผสมผสานให้เข้ากับความหรูหราอย่างมีระดับ โดยคิ้วสแตนเลสเข้ามุมก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนนำเอาภาพในจินตนาการ มาสร้างสรรค์สไตล์ความหรูหราในแบบที่ต้องการได้จริงและเก็บงานได้เนี้ยบไร้ที่ติ ซึ่งจะมีไอเดียไหนน่าสนใจบ้าง มาติดตามไปพร้อมกันได้เลย

  1. ปิดขอบและสร้างลวดลายให้กับมุมผนังหรือเสา

ไอเดียการแต่งบ้านง่าย ๆ ด้วยการใช้ประโยชน์จากคิ้วสแตนเลสเข้ามุมไอเดียแรก ก็คือการติดตั้งคิ้วเข้ามุมบริเวณเสาหรือกำแพง เพื่อเป็นการเพิ่มมิติให้เสาธรรมดา ๆ ดูโดดเด่นและมีลวดลายเพิ่มขึ้นขึ้นได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาออกแบบเสาใหม่เลย นอกจากนั้นก็ยังช่วยป้องกันรอยแตกร้าว รอยบิ่น รวมถึงป้องกันอันตรายจากการที่ขอบผนังหรือเสามีความแหลมคมได้อีกด้วย 

  1. เก็บรอยต่อของกระเบื้อง/พื้นต่างระดับให้สมบูรณ์แบบ

เป็นเรื่องปกติที่หลังจากเสร็จงานปูพื้นไปแล้ว ก็มักจะเกิดรอยต่อระหว่างกระเบื้อง รอยต่อระหว่างขอบพื้นและผนัง รอยต่อบริเวณพื้นต่างระดับ รวมถึงมีร่องรอยความไม่เรียบร้อยของปูนที่ใช้ปูกระเบื้องได้ด้วย ซึ่งมันก็อาจทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกไม่ชอบใจ เพราะนอกจากมันจะดูไม่สวยงามและไม่เป็นระเบียบแล้ว ก็มักจะมีรอยแตกร้าวเกิดขึ้นในบริเวณรอยต่อเหล่านั้นได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นการนำเอาคิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้องมาใช้เพื่อเก็บงาน จึงช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ทั้งยังทำให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ลวดลายตัดกันไปมาจนเกิดเป็นเส้นสายสวยงามต่างไปจากเดิมได้อีกด้วย

  1. เพิ่มความกลมกลืนด้วยคิ้วสแตนเลสเข้ามุมกับคิ้วสแตนเลสอื่น ๆ

ด้วยความหลากหลายของคิ้วสแตนเลสในปัจจุบัน ทำให้ทุกคนสามารถเลือกสร้างสรรค์ความสวยงามของงานตกแต่งภายในบริเวณต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ทั้งยังสามารถเลือกคิ้วหรือกรุยเชิงให้เหมาะกับลักษณะงานได้ ไม่ว่าจะใช้เพื่อแต่งพื้น ทำฉาก ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่การติดตั้งเพื่อทำลวดลายให้กับฝ้าเพดานก็ตาม เพราะฉะนั้นถ้าเราต้องการเพิ่มความกลมกลืนและคง Mood and Tone ของงานตกแต่งให้มีความเข้ากันได้อย่างลงตัว  ก็สามารถเลือกคิ้วสแตนเลสเข้ามุมมาเก็บงานใช้ร่วมกับคิ้วสแตนเลสประเภทอื่น ๆ ได้ด้วยนั่นเอง

  1. เลือกสีของคิ้วสแตนเลสเข้ามุมให้ Contrast กับผนัง

เทคนิค ‘เล่นกับสี’ หรือการนำเอาทฤษฎีสีมาใช้ในงานตกแต่งภายใน ถือเป็นหลักการออกแบบเบื้องต้น ทั้งยังเป็นไอเดียง่าย ๆ ซึ่งสามารถนำมาใช้สร้างสรรค์สไตล์ที่สวยงามและโดดเด่นได้มากมาย โดยหนึ่งในทฤษฎีสีที่น่าสนใจ และสามารถนำมาประยุกต์กับการเลือกใช้คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้องเพื่อแต่งบ้านก็คือทฤษฎีสี Contrast หรือสีที่มีความตรงข้ามกันนั่นเอง นอกจากจะทำให้ผู้อยู่อาศัยสังเกตเห็นขอบกระเบื้องได้ง่าย ลดการเกิดอุบัติเหตุได้แล้ว ก็ยังทำให้สีที่ตัดกันมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย เช่น ผนังสีดำกับคิ้วสแตนเลสสีทอง ผนังสีน้ำเงินเข้มกับคิ้วสแตนเลสสีส้ม หรือผนังสีขาวกับคิ้วสแตนเลสสีดำ เป็นต้น

  1. ใช้จิตวิทยาของสีในการเลือกคิ้วสแตนเลสมาแต่งบ้าน

จิตวิทยาของสี หรือ Color Psychology คือไอเดียที่ใช้ในการออกแบบและตกแต่งภายในซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลก เนื่องจากมันจะทำให้การตีความหรือการถอดความหมายที่ซ่อนเอาไว้ภายในสีแต่สีทำได้ง่ายและเป็นสากลมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นก็ยังช่วยเชื่อมโยงความรู้สึกกับสีที่มองเห็นได้อีกด้วย ดังนั้นการใช้จิตวิทยาของสีมาช่วยในการเลือกคิ้วสแตนเลสเพื่อแต่งบ้านจึงเป็นไอเดียที่เราอยากแนะนำ เช่น การใช้คิ้วสแตนเลสเข้ามุมสีทอง เพื่อสื่อถึงความรู้สึกหรูหรา ความร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ อำนาจและบารมี หรือจะใช้คิ้วสแตนเลสเข้ามุมสีดำ เพื่อสื่อถึงความทันสมัย ความหรูหรา ความจริงจัง มีรสนิยม ทั้งยังแสดงถึงพลังอำนาจ เป็นต้น

ความแตกต่างของคิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้องในแต่ละเกรด

  • สแตนเลสเกรด SUS304

คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้องเกรดพรีเมียม ที่ทุกคนสามารถเลือกใช้งานกันได้ในราคาสุดคุ้มจาก NARA Stainless ของเราจะเป็นแบบ SUS304 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสแตนเลสเกรด ‘คุณภาพ’ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นความทนทาน ความเหนียว ทนทานต่อการกัดกร่อน ทนต่อความร้อนได้ดี ใช้งานง่าย ไม่เป็นสนิม ทั้งยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

  • สแตนเลสเกรด SUS316

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกรดของสแตนเลสที่ถือได้ว่ามีข้อดีเบียด ๆ มากับสแตนเลสเกรด SUS304 กันเลยทีเดียว แต่สแตนเลสเกรดนี้จะแตกต่างตรงปริมาณส่วนประกอบอย่าง Molybdenum ที่มากกว่า ซึ่งช่วยให้มีความทนทานต่อการเกิดสนิมและการกัดกร่อน ทั้งยังมีคุณสมบัติที่ทนต่อสารเคมีได้ดีด้วยนั่นเอง นิยมนำไปใช้ในการกักเก็บสารเคมี, เครื่องมือแพทย์, หรือใช้ทำชิ้นส่วนของเรือ

  • สแตนเลสเกรด SUS430

สำหรับสแตนเลสเกรด SUS430 เป็นเกรดของสแตนเลสซึ่งมีความคล้ายคลึงกับเกรด SUS304 ค่อนข้างมาก แต่จะไม่มีส่วนประกอบของ Nickel และมี Carbon สูงถึง 0.12% ทำให้มีความได้เปรียบในเรื่องของความแข็งแรงที่มากกว่า รับแรงกระแทกได้ดีกว่า ในขณะที่มีคุณสมบัติในการป้องกันสนิมที่น้อยกว่านั่นเอง

เลือกคิ้วกระเบื้องแบบไหนดี

คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้องสมัยนี้มีอยู่หลายเกรด ทั้งยังมีวัสดุที่แตกต่างกันออกไป เช่น อลูมิเนียม สแตนเลส หรือ PVC ทำให้หลายคนเกิดความสับสนว่าควรเลือกแบบไหนดี แล้วความแตกต่างระหว่างอลูมิเนียมกับสแตนเลสมีอะไรบ้าง ซึ่งบอกเลยว่าวัสดุแต่ละชนิดต่างก็มีข้อดี-ข้อเสียต่างกันออกไป แต่ถ้าใครอยากได้คิ้วกระเบื้องที่มีคุณภาพและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีมากที่สุดก็ต้องเลือกเป็น ‘คิ้วสแตนเลส’ 

โดยเฉพาะการเลือกใช้งานคิ้วกระเบื้องที่ผลิตจากสแตนเลสเกรดพรีเมียมจาก NARA Stainless ที่เชื่อมั่นได้ มีราคาสุดคุ้ม แถมยังเคลือบสีด้วยระบบ e-PVD Titanium Coating 8K ให้ความเงางาม ไม่ซีด มาพร้อมนวัตกรรมสุดทันสมัยอีกมากมายที่รับประกันได้ถึงคุณภาพการใช้งานแน่นอน สามารถเข้าไปอ่านรีวิวต่าง ๆ ของเราได้ที่ รวมรีวิว

อัปเดตราคาคิ้วสแตนเลสเข้ามุมเกรดพรีเมียมล่าสุด

ราคาของคิ้วสแตนเลสเข้ามุมจะแตกต่างกันออกไปตามวัสดุที่ใช้ สี รูปร่างของคิ้ว รวมถึงขนาดความยาว ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปตรวจสอบราคาคิ้วสแตนเลสทั้งหมดของเราได้ที่หน้าสินค้า โดยราคาคิ้วสแตนเลสเข้ามุมเกรดพรีเมียมที่ NARA Stainless นำมาแชร์ให้เป็นตัวอย่างก็จะมีดังนี้

  • คิ้วสแตนเลสตัวยูสีทอง ขนาด 10 มม. ราคา 390 บาท
  • คิ้วสแตนเลสตัวยูสีดำเจ็ทแบล็ค ขนาด 10 มม. ราคา 450 บาท
  • คิ้วสแตนเลสตัวยู สีดาร์กบราวน์ ขนาด 15 มม. ราคา 550 บาท
  • คิ้วกระเบื้องสแตนเลส สีโรสโกลด์ ขนาด 10 มม. ราคา 790 บาท
  • คิ้วกระเบื้องสแตนเลส สีทอง ขนาด 10 มม. ราคา 790 บาท

สนใจแผ่นสแตนเลส คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้อง ติดต่อสั่งซื้อและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line : @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับคิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้อง

คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้องคืออะไร

คิ้วสแตนเลสคือวัสดุที่นำมาใช้เพื่อเก็บงาน เพิ่มความเรียบเนียน และใช้ปิดมุมในบริเวณที่ต้องการ นอกจากนั้นก็ยังใช้เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับบริเวณต่าง ๆ ของบ้านได้ด้วย ใช้งานได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นงานพื้น ผนัง ฝ้าเพดาน กระจก ตู้ หรือเฟอร์นิเจอร์ ทั้งยังช่วยเพิ่มความหรูหราแบบมีระดับได้ง่าย ๆ 

คิ้วสแตนเลสใช้ทำอะไรได้บ้าง

ข้อดีของคิ้วสแตนเลสนอกจากจะใช้งานง่าย ราคาไม่แพง ก็ยังสามารถนำไปใช้ในงานตกแต่งได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะใช้เพื่อเก็บขอบกระเบื้อง เข้ามุม หรือใช้เพื่อสร้างสรรค์ลวดลายในบริเวณต่าง ๆ ทำให้บรรยากาศภายในมีความหรูหรา และมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไปตามที่ต้องการอย่างอิสระ

คิ้วกระเบื้องแบบไหนดี

การเลือกคิ้วกระเบื้องจำเป็นจะต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย ไม่ควรเลือกจากแหล่งขายที่มีราคาถูกอย่างเดียว แต่ควรเลือกจากวัสดุที่นำมาใช้ด้วย โดยวัสดุที่มีคุณภาพมากที่สุดในตอนนี้ก็คือคิ้วกระเบื้องแบบสแตนเลส เนื่องจากมีความทนทาน ไม่เป็นสนิม เงางาม ทั้งยังมีอายุการใช้งานนาน แถมทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

คิ้วอลูมิเนียม กับ สแตนเลสต่างกันยังไง

ความแตกต่างของแสตนเลสกับอลูมิเนียมมีอยู่หลายประการ ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดมากที่สุดก็คือคิ้วอลูมิเนียมจะมีความเงางามน้อยกว่า มีน้ำหนักเบาเพราะฉะนั้นจึงรับน้ำหนักหรือทนแรงกระแทกได้น้อยกว่า นอกจากนั้นก็ยังมีข้อเสียตรงที่เป็นรอยได้ง่ายกว่าสแตนเลสอีกด้วย

Similar Posts