รางสแตนเลสตัวยูคืออะไร ทำอะไรได้บ้าง รางตัวยูสแตนเลสแนะนำ

รางสแตนเลสตัวยูจาก NARA Stainless ผลิตมาจากวัสดุคุณภาพดี ซึ่งรับประกันได้เลยว่าทุกคนจะสามารถใช้งานรางตัวยูสแตนเลส 304 เกรดพรีเมียมที่สุดของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยทำให้งานตกแต่งสะดวกสบาย ประหยัดเวลา เพราะติดตั้งง่าย แถมยังรังสรรค์ดีไซน์สวยงาม หรูหรา ทันสมัย มีมิติที่น่าประทับใจได้ตามต้องการอีกด้วย ที่สำคัญคือตอบโจทย์การใช้งานทั้งภายนอกและภายในอาคาร ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยมั่นใจได้ในผลลัพธ์ที่แตกต่างต้องห้ามพลาดกันเลย



รางสแตนเลสตัวยูคืออะไร ใช้เพื่องานตกแตกแบบไหนบ้าง

สำหรับรางสแตนเลสตัวยู หรือคิ้วสแตนเลสตัวยู (STAINLESS U TRIMS) เป็นหนึ่งในรูปแบบของคิ้วที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากสามารถนำไปใช้ในงานตกแต่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานตกแต่งผนัง เฟอร์นิเจอร์ จมูกบันได พื้น ฝ้าเพดาน หรือจะใช้เพื่อเก็บงานบริเวณรอยต่อระหว่างหินอ่อนและกระเบื้องให้มีความเรียบเนียนด้วยรูปแบบ V-Cut ลดโอกาสที่จะเกิดความเสียหายกับวัสดุราคาแพงดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยทำให้บรรยากาศภายในมีความสวยงาม เรียบหรู มากขึ้นได้หลายเท่าตัว

5 ข้อดีของการใช้รางสแตนเลสตัวยูเกรดพรีเมียม

1. ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมมากที่สุด

ข้อดีในข้อแรกของ ‘ราง U’ หรือสแตนเลสตัวยูเกรดพรีเมียม ที่เชื่อได้เลยว่าเจ้าของโปรเจกต์หรือผู้รับเหมาจะต้องประทับใจกันมากที่สุด ก็คือการมันช่วยตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายลักษณะ ไม่ว่าจะใช้เพื่อเก็บขอบวัสดุต่าง ๆ เช่น กระเบื้อง หินอ่อน ปูน หรืออื่น ๆ ให้มีความเรียบร้อย ลดเหลี่ยมคม รวมถึงป้องกันอันตรายได้แล้ว ก็ยังใช้เพื่อปกปิดส่วนที่ไม่เรียบเนียน และใช้เพื่อสร้างสรรค์ความสวยงามที่หรูหราได้ง่าย ๆ ด้วยการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งรูปแบบงานที่นิยมนำเอารางสแตนเลสตัวยูไปใช้ ก็ได้แก่

  • ใช้ในงานปิดมุม เก็บขอบ ในตำแหน่งที่มีรอยต่อหรือมีมุมเหลี่ยม
  • สามารถใช้เพื่อตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ได้
  • สามารถนำไปใช้ได้คู่กับวัสดุชนิดต่าง ๆ ได้มากมาย เช่น  กระเบื้อง หินอ่อน แกรนิตโต้ ลามิเนต ไม้ ปูน เป็นต้น
  • ใช้ในงานพื้น ผนัง ฝ้าเพดาน 
  • ใช้สำหรับปรับตกแต่งอาคารซึ่งต้องการลวดลาย หรือต้องการตกแต่งโครงสร้างที่มีอยู่แล้วให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ย โดยยังคงมีความสวยงาม หรูหรา และทันสมัยเอาไว้อยู่

2. พื้นผิวเงางาม มาพร้อมสารเคลือบที่ทำให้สีสวย ไม่ซีด 

คุณสมบัติที่โดดเด่นมากอีกข้อหนึ่งของวัสดุประเภทสแตนเลส โดยเฉพาะสแตนเลสเกรดพรีเมียมแบบ SUS304 ก็คือการที่มันมีความมันเงา ทั้งยังไม่ซีด ไม่หลุดลอกระหว่างการใช้งาน ช่วยให้งานที่มีความเรียบง่ายธรรมดา กลายเป็นงานสเกลใหญ่ราคาแพงขึ้นได้ง่าย ๆ นอกจากนั้น  NARA Stainless ก็ยังมีการนำเอานวัตกรรมเคลือบสีแบบ e-PVD Titanium Coating 8K มาใช้ เพื่อให้สามารถคงความสวยชัด หรูหราแบบไม่ต้องกลัวฝุ่นหรือรอยเปื้อนต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพยาวนานมากขึ้น 

3. มีให้เลือกหลายเฉดสี ปรับให้เข้ากับดีไซน์ได้ตามต้องการ

หลายครั้งข้อจำกัดในเรื่องสีของวัสดุที่ต้องการนำมาใช้ในการออกแบบและตกแต่งภายใน ก็กลายเป็นเรื่องที่ชวนให้ปวดหัว เพราะเลือกไปเลือกมานอกจากองค์ประกอบต่าง ๆ จะดูไม่เข้ากันแล้ว ก็ยังทำให้สไตล์ที่ได้ห่างไกลจากความต้องการแรกไปไกลจนกู่ไม่กลับ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปได้ง่าย ๆ เพียงทุกคนหันมาเลือกใช้งานรางตัวยูสแตนเลส 304 ที่มีเฉดสีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสีทอง, สีเงิน, สีโรสโกลด์, สีบรอนซ์, รวมถึงสีพิงค์โกลด์ เป็นต้น  ซึ่งทุกคนสามารถเลือกสีของสแตนเลสตัวยูที่ต้องการกันได้ตามชอบ

4. รองรับทั้งงานภายนอกอาคารและงานภายในอาคาร

ข้อดีของการใช้รางสแตนเลสตัวยูเกรดพรีเมียมในหัวข้อนี้ ถือว่าเป็นประโยชน์กับกระบวนการติดตั้ง ทั้งยังช่วยประหยัดเวลา ประหยัดต้นทุนในการซื้อของได้เป็นอย่างดี เพราะทุกคนสามารถสั่งซื้อสแตนเลสตัวยูหรือกรุยเชิงที่ต้องการ หากเหลือจากงานตกแต่งภายในก็สามารถแบ่งมาใช้กับงานภายนอกด้วยได้เลย ไม่ต้องซื้อของหลายประเภทให้วุ่นวายเพราะวัสดุอย่างสแตนเลสมีความทนทาน ไม่เป็นสนิม ทั้งยังทนต่อความร้อนและการกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่อยากรู้ความแตกต่างของสแตนเลสเกรดพรีเมียมกับวัสดุอื่น ๆ สามารถเข้าไปอ่านบทความเกี่ยวกับความแตกต่างของอลูมิเนียมกับสแตนเลสกันได้เลย

5. ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นสนิม

การเลือกใช้งานวัสดุเพื่องานตกแต่งภายใน ไม่ควรเลือกเฉพาะที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานของทีมช่าง ทีมออกแบบ หรือผู้รับเหมาเท่านั้น เพราะอย่าลืมว่าเมื่อจบงานแล้วคนที่ต้องดูแลและคอยทำความสะอาดก็คือเราที่เป็นเจ้าของบ้านหรือเจ้าของอาคารเอง ดังนั้นการเลือกใช้งานรางยูสแตนเลสซึ่งไม่เป็นสนิม ทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย สามารถใช้ผ้าเช็ดหรือใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดสแตนเลสโดยเฉพาะก็ได้ ที่สำคัญสแตนเลสจาก NARA Stainless ก็ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเคลือบผิวแบบ Clear Plus™ Anti-fingerprint ป้องกันการเกิดรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รางสแตนเลสตัวยู

แนะนำสแตนเลสตัวยูขนาดไหนที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน

ในหัวข้อนี้เราจะมาตอบคำถามที่ว่า ‘สแตนเลสตัวยูขนาดไหนบ้างที่ได้รับความนิยม’ ซึ่งก็ต้องบอกว่ารางสแตนเลสตัวยูที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้ก็จะพิจารณากันจากรูปแบบการใช้งาน รวมถึงลักษณะของลวดลายที่ต้องการว่าอยากให้มีขนาดเล็กหรือใหญ่เป็นอย่างไร โดยขนาดพื้นฐานที่ทุกคนสามารถเข้าไปเลือกซื้อกันได้ก็จะมีตั้งแต่ 10 มิลลิเมตร, 15 มิลลิเมตร, 20 มิลลิเมตร,  25 มิลลิเมตร, 30มิลลิเมตร, 40 มิลลิเมตร และ 50 มิลลิเมตร

ยกระดับความหรูหราด้วยรางสแตนเลสตัวยู ราคาสบายกระเป๋า

NARA Stainless มีรางสแตนเลสตัวยูราคาประหยัดรวมถึงคิ้วสแตนเลสคุณภาพดีเกรดพรีเมียมหลากหลายชนิด ซึ่งรับประกันคุณภาพการใช้งาน ทั้งยังมีบริการจัดส่งรวดเร็วทั่วไทย ต้องการใช้งานเมื่อไหร่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนเทแน่นอน โดยรางตัวยูสแตนเลส 304 ราคาต่าง ๆ ของเราก็จะมีรายละเอียดดังนี้

  • คิ้วสแตนเลสตัวยูขนาด 10 มิลลิเมตร ราคา 350-450 บาท (ความยาวเริ่มต้น 2.44 เมตร)
  • คิ้วสแตนเลสตัวยูขนาด 15 มิลลิเมตร ราคา 490-550 บาท (ความยาวเริ่มต้น 2.44 เมตร)
  • คิ้วสแตนเลสตัวยูขนาด 20 มิลลิเมตร ราคา 560-630 บาท (ความยาวเริ่มต้น 2.44 เมตร)
  • คิ้วสแตนเลสตัวยูขนาด 25 มิลลิเมตร ราคา 550-720 บาท (ความยาวเริ่มต้น 2.44 เมตร)
  • คิ้วสแตนเลสตัวยูขนาด 30 มิลลิเมตร ราคา 620-850 บาท (ความยาวเริ่มต้น 2.44 เมตร)

สนใจแผ่นสแตนเลส คิ้วสแตนเลสเข้ามุมกระเบื้อง ติดต่อสั่งซื้อและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 094-564-9992 , 094-795-9992 หรือ Line : @naragroup


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ รางสแตนเลสตัวยู

สแตนเลสตัวยูคืออะไร ใช้เพื่องานตกแตกแบบไหนบ้าง

สแตนเลสตัวยูคือวัสดุที่ใช้ในงานตกแต่งภายใน ปกปิดขอบ เก็บรอย และเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับงานได้ดีมากขึ้น โดยจะมีลักษณะคล้ายคลึงกับตัว ‘U’ สามารถใช้ได้กับงานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาคารทั่วไป ที่อยู่อาศัย งานเฟอร์นิเจอร์ บันได ผนัง ฝ้าเพดาน หรือจะใช้เพื่อตกแต่งลวดลายต่าง ๆ ให้กับอาคารสุดหรูก็ได้ด้วย

สแตนเลสตัวยูขนาดไหนบ้างที่ใช้ในปัจจุบัน

ขนาดของรางตัวยูที่นิยมใช้กันในปัจจุบันมีอยู่หลายขนาด โดยเริ่มตั้งแต่ขนาด 10 มิลลิเมตร, 15 มิลลิเมตร, 20 มิลลิเมตร,  25 มิลลิเมตร, 30มิลลิเมตร, 40 มิลลิเมตร และ 50 มิลลิเมตร ตลอดจนมีความยาวเริ่มต้นให้ทุกคนได้เลือกใช้กันที่ 2.44 เมตร (สามารถปรับเพิ่มความยาวได้)

รางสแตนเลสตัวยูราคาเท่าไหร่

ราคาเริ่มต้นของรางสแตนเลสตัวยูจะเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อย โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 350 บาท เรียกได้ว่าเป็นราคาที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะซื้อมาใช้งานกันเองเพื่อเพิ่มความสวยงามให้ที่อยู่อาศัย หรือจะเป็นช่างผู้รับเหมาที่ต้องการนำไปใช้ในงานสเกลใหญ่อย่างงานห้างสรรพสินค้า โรงแรม หรือโรงพยาบาลก็คุ้มค่าสุด ๆ 

สแตนเลส 304 หมายถึงอะไร

สแตนเลส 304 หมายถึงสแตนเลสชนิดหนึ่งซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มของ Austenitic มีส่วนประกอบสำคัญอย่างเหล็กคุณภาพดีประมาณ 70-75% โครเมียมประมาณ 18% นิกเกิลประมาณ 8% ในขณะที่มีปริมาณของคาร์บอนอยู่ประมาณ 0.15% เรียกได้ว่าเป็นสแตนเลสเกรดพรีเมียมของงานตกแต่งภายใน และยังเป็นวัสดุรางสแตนเลสตัวยูที่ดีที่สุดเลยทีเดียว

Similar Posts